Café Chilli

Café Chilli ครัวอีสานขนานแท้ใจกลางเมือง

Café Chilli
Café Chilli

ความโดดเด่นของอาหารอีสานอยู่ที่ ‘รสชาติที่จัดจ้าน’ ซึ่งเรียกได้ว่าแซ่บชวนน้ำลายสอ และแน่นอนว่าคงถูกปากคุณผู้อ่านที่ชื่นชอบทานอาหารรสจัดกันหลายคน ในวันนี้เราไม่เพียงมีร้านอาหารอีสานใจกลางเมืองมาฝากชาว Favforward เท่านั้น แต่เรายังขนทัพเมนูความแซ่บของอาหารอีสานดั่งเดิมหลากเมนูมาเรียกน้ำย่อยกันอีกด้วย …อย่ามัวรอช้า! ตามไปชิมความแซ่บกับเรากันเลย!

“อาหารอีสานคืองานศิลปะชั้นสูง” นี่คือคอนเซ็ปต์ของร้านอาหารอีสานที่เราแนะนำในวันนี้ ร้านคาเฟ่ ชิลลี่ (Café Chilli) ซึ่งหลายคนอาจจะเคยลิ้มลองความอร่อยกันมาแล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้คาเฟ่ ชิลลี่ได้เปิดสาขาใหม่กันที่ห้างฯ หรูใจกลางเมืองอย่างเอ็มควอเทียร์ พร้อมทั้งขนทัพเมนูปิ้งย่าง น้ำตก เมนูทอด และส้มตำ ฯลฯ หลายเมนูมาชวนชิมกันอีกเช่นเคย เริ่มจาก…

Café Chilli
น้ำพริกอีเก๋

น้ำพริกอีเก๋ อาหารง่ายๆ พื้นบ้านที่อร่อยไม่แพ้น้ำพริกอื่นๆ เพิ่มกลิ่นหอมชวนทานด้วยพริกหยวกและพริกขี้หนูสวน โรยหน้าด้วยมะเขื่อขื่น ทานคู่กับผักสดและไข่ต้มยางมะตูม ต่อกันด้วยเมนูเอกลักษณ์ของเมืองโคราช ผักหมี่กระโทก หมี่กระโทกแท้ที่นำมาผัดกับน้ำมันหมูจนได้เส้นที่นุ่มพอดี ทานคู่กับถั่วงอกบ้าน ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงสูตรเด็ดที่ทางร้านทำขึ้นเอง

Café Chilli
ต้มแซ่บหมูเด้ง

ส่วนใครที่ชื่นชอบการทานต้มแซ่บ ห้ามพลาดกับต้มแซ่บหมูเด้ง ต้มแซ่บที่ได้น้ำซุปจากการเคี่ยวซี่โครงหมูกว่า 6 ชั่วโมงจนได้น้ำซุปที่หอมหวานและเข้มข้น ไม่ลืมเติมความจัดจ้านด้วยข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกขี้หนูสวน และพริกป่น เติมความอร่อยอีกนิดด้วยหมูเด้งที่คลุกเคล้าสมุนไพรสูตรลับของร้าน โดยคัดเนื้อหมูเฉพาะส่วนสันคอที่มีมันแทรกอยู่ พร้อมนวดด้วยมือจนได้เนื้อหมูที่นุ่มเด้ง

Café Chilli
ลาบปลาแซลมอน

ส่วนเมนูลาบก็ไม่น้อยหน้า เพราะที่นี่มีลาบและน้ำตกให้เลือกกว่า 15 รายการ ไม่ว่าจะเป็นลาบหมูกรุบกรอบ เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ซึ่งมีความพิเศษตรงที่เลือกใช้เนื้อหมูสามชั้นนำมาสไลด์บางแล้วทอดกรอบ พร้อมปรุงรสด้วยน้ำปรุงลาบสูตรลับของร้าน หรือจะเป็นลาบปลาแซลมอน ซึ่งทางร้านใช้ปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์ นำมาหั่นเป็นลูกเต๋าคลุกเคล้ากับเครื่องลาบสมุนไพรสูตรเฉพาะของร้าน ทิ้งไว้หนึ่งคืนเพื่อให้เครื่องลาบซึมเข้าเนื้อปลา และจัดเสิร์ฟแบบเย็นในรสชาติจัดจ้านตามสไตล์แบบลาบไทย

Café Chilli
ไก่ยางภูเขาไฟ

อีกเมนูลาบที่ไม่ควรพลาดคือ ลาบหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กับหอยตัวใหญ่ที่ปรุงรสลาบแบบไทยๆ อร่อยแซ่บไม่แพ้ลาบเมนูอื่น ส่วนเมนูย่างต้องยกให้ไก่ย่างภูเขาไฟ กับเนื้อไก่หอมนุ่มที่เสิร์ฟพร้อมข้าวยำสูตรคาเฟ่ ชิลลี่ในกรวยใบตองสวยงาม เมนูนี้เป็นเมนูใหม่ล่าสุดของร้าน และเป็นเมนูที่ขึ้นแท่นยอดนิยมอย่างรวดเร็ว ส่วนส้มตำต้องยกให้ ส้มตำซั่วอีสาน เมนูที่ทางร้านบรรจงคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพในประเทศ อย่างเส้นขนมจีนก็บรรจงบีบสดใหม่ทุกเช้า เมื่อนำวัตถุดิบคุณภาพมาปรุงรสจนแซ่บจัดจ้านก็จะกลายเป็นส้มตำจานอร่อยอีกจานที่ไม่ควรพลาด

นอกจากนี้คาเฟ่ ชิลลี่ยังมีเมนูพื้นบ้านหาทานยากอื่นๆ ที่พร้อมเสิร์ฟให้เราได้ทานอีกมากมาย อาทิ ลาบข้าวปุ้น ปลานิลทอดกรอบ ไก่ทอดพริกเกลือ ปลากหมึกทอดพริกเกลือ ปลาส้มทอด แกงผักหวานไข่มดแดง แกงลาวเห็ดถอบ เป็นต้น ส่วนของหวานต้องไม่พลาดกับไอศกรีมกะทิสด ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงหลากหลายให้เราได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวมูน มันเชื่อม ลูกชิด ทับทิมกรอบ ฯลฯ

Café Chilli

ไม่เพียงแต่เมนูอาหารอีสานรสจัดจ้านที่เรียกความหิวเท่านั้น แต่การตกแต่งในร้านก็ชวนให้เรานั่งกินบรรยากาศอีกด้วย โดยคาเฟ่ ชิลลี่ตกแต่งร้านและสร้างบรรยากาศให้เราได้เลือกหลากหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นมุมคลาสสิกที่แฝงความหรูหราเอาไว้ หรือจะเป็นมุมวินเทจที่ประดับด้วยของเก่าหาชมยาก ภายใต้คอนเซ็ปต์เก๋ไก๋แต่เรียบง่ายด้วยการเพ้นต์ลวดลายดอกไม้โบราณด้วยมือกับรูปแม่ครัวสไตล์วินเทจบนผนังปูนเปลือย ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

Address : Café Chilli สาขา EmQuartier ชั้น 8 โซน The Helix Quartier
GPS : 13.7315256,100.5672789
Time : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น.
Phone : 02-003-6291
Facebook :www.facebook.com/Cafe-Chilli
Web : www.cafechilli.com

เรียบเรียง : Taliw
ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์
keyboard_arrow_up