SHUGAA บาร์ขนมหวานในสีพาสเทล

ได้ยินชื่อเสียงและความดังมาสักพักแล้ว สำหรับ Dessert Bar แห่งใหม่ในซอยสุขุมวิท 61 จนอดใจไม่ไหวต้องไปโดนให้เห็นกับตาและชิมเมนูขนมหวานที่ใครหลายคนยกนิ้วให้ วันนี้จึงเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะชวนเพื่อนๆ แวะไปนั่งชิลกันที่ร้านนี้ ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าสู่ร้าน ก็เจอกับลูกค้าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งช่วยยืนยันได้อย่างดีว่าร้านนี้กำลังเป็นที่นิยมมากแค่ไหน แม้ภายในร้านจะเต็มไปด้วยลูกค้า แต่ก็ไม่อาจกลบบรรยากาศหวานละมุนและอบอุ่นของร้านได้เลย

เพราะ Shugaa เกิดจากความร่วมมือระหว่างเชฟขนมหวานมากประสบการณ์กับเจ้าของโรงงานน้ำตาล ร้านนี้จึงมี Key Messenger ว่า “น้ำตาล” ซึ่งเป็นโจทย์หลักในการตกแต่ง ทุกส่วนของร้านจึงเป็นเหลี่ยมมุมที่สื่อถึงผลึกน้ำตาล ตั้งแต่การตกแต่งหน้าร้าน ผนังร้าน เพดาน บันได โคมไฟ ของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ โดยได้ทีมดีไซเนอร์ party/space/design มาช่วยสร้างสรรค์ เพิ่มความหวานละมุมให้สมกับเป็น Dessert Bar ด้วยสีพาสเทลหวานๆ พร้อมเจือกลิ่นอายความอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่นด้วยงานไม้สีน้ำตาลอ่อนเข้ากันกับสีพาสเทลได้เป็นอย่างดี

Shugaa - Dessert Bar
น้องหมีดีไซน์เหลี่ยมมุมทรงเรขาคณิตสีชมพูพาสเทลใต้บันได เป็นอีกมุมยอดฮิตของลูกค้า

เริ่มจากผนังร้านที่ใช้สีพาสเทลเข้ากันได้ดีกับสีน้ำตาลอ่อนของไม้ที่ใช้ตกแต่งสร้างดีเทล จุดเด่นที่ชวนสะดุดตาคงหนีไม่พ้นบันไดวนที่มีผลึกน้ำตาลทำจากกล่องอะคริลิคใสที่วางซ้อนกันเสมือนผนังอิฐทำหน้าที่เป็นราวจับ เติมความคิ้วท์ด้วยน้องหมีดีไซน์เหลี่ยมมุมทรงเรขาคณิตสีชมพูพาสเทลใต้บันได อีกหนึ่งความโดดเด่นที่พลาดไม่ได้คือ บาร์ขนมหวานจากหินอ่อนสีขาวสะอาดตาซึ่งทำหน้าที่เสมือนพื้นที่โชว์จานขนมหวานสีสวยเมนูต่างๆ ของร้าน ด้านหลังบาร์ทำเป็นชั้นวางของ ซึ่งตกแต่งด้วยแก้วและขวดโหลสีสดใสรูปทรงต่างๆ เอาไว้

และเมื่อโจทย์หลักของร้านคือน้ำตาล ชื่อร้านจึงมีความหมายเดียวกัน เพื่อตอกย้ำความเป็นมืออาชีพด้านขนมหวานของเชฟขนมหวานมากประสบการณ์และเจ้าของโรงงานน้ำตาลที่เชียวชาญเรื่องความหวาน แต่หากจะใช้ชื่อตรงตัวว่า Sugar ก็ไม่เก๋ไก๋ชวนสะดุดตา ทางร้านจึงเลือกใช้คำว่า Shugaa (ชูก้า) ซึ่งเป็นการเล่นคำให้พ้องเสียงกับคำว่า Sugar นั่นเอง

Shugaa - Dessert Bar
Shugaa (245 บาท)

ไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนที่นี่คือ สารพัดเมนูขนมหวานที่แม้จะมีเพียง 6 เมนูให้เราได้เลือกชิม แต่ทุกเมนูล้วนน่าทานจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Shugaa (245 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ซึ่งเป็นเค้กชาเขียว เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมัทฉะโฮมเมด โรยรอบๆ ด้วยชาโคล (charcoal) ด้านบนราดด้วยซอสเกาลัดญี่ปุ่น J’Stellar (185 บาท) เมนูสำหรับคนรักช็อกโกเลต ซึ่งประกอบด้วย Dark Chocolate Mousse, Banana Sea Salt Caramel, Chocolate Hazelnut, Feuilletine, Cacao Nibs และ Dark Chocolate Glaze ปิดท้ายกันด้วยเมนูเครื่องดื่มรสชาติกล่อมกล่อมอย่าง Butter Horlicks (165 บาท) ที่ผสมผสาน Malty Horlicks, peanut butter, caramel syrup และ white chocolate snow เอาไว้อย่างลงตัว

ขอกระซิบอีกนิดว่าขนมหวานเหล่านี้มีจำนวนจำกัด หากคุณอยากทานเมนูไหน แนะนำให้รีบไปทานอย่าได้ลังเล เพราะขนมหวานของที่นี่เขาทำกันเป็นรอบวันในจำนวนไม่มากนัก เพื่อจะได้เสิร์ฟขนมหวานที่สดใหม่ทุกวันนั่นเอง

อีกหนึ่งความพิเศษของเมนูขนมหวานคือ ทุกเมนูเป็นขนมหวานแบบ Homemade และทุกชิ้นล้วนเป็นผลงานของเชฟโบ๊ท – วชิรวิชญ์ ก้องภพจิรพัฒน์ หุ่นส่วนคนสำคัญที่รังสรรค์ทุกเมนูขึ้นมาจากความรักและความสนุก ทั้งวัตถุดิบที่นำมาผสมจนได้จานขนมหวานรสชาติอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร รวมทั้งการดีไซน์จนได้จานขนมหวานที่เก๋ไก๋ไม่แพ้การตกแต่งของร้าน

นอกจากเมนูขนมหวานแล้ว Shugaa ยังมีเมนูบรั้นช์เบาๆ ให้เราได้อิ่มท้องกันด้วย และแน่นอนว่าเมนูอาหารคาวของร้านนี้ย่อมไม่ธรรมดา เพราะไม่ว่าจะเป็นเมนูขนมหวานหรืออาหารคาวล้วนเป็นเมนูที่มีการคิดค้นเพิ่มความแตกต่างทั้งวัตถุดิบและรสชาติให้อร่อยไม่ซ้ำใคร โดยเมนูจานหลักของที่นี่เป็นอาหารกึ่งฟิวชั่นที่ผสมผสานความอร่อยแบบตะวันตกกับเมนูตะวันออกเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

Shugaa - Dessert Bar
เวิร์คช็อป Fondant Cake

ปิดท้ายกันด้วยความสนุกสำหรับคนรักการทำงานปั้นหรือ DIY กันด้วยเวิร์คช็อป Fondant Cake หรือเค้กน้ำตาลปั้น ที่ให้เราได้ไปดีไซน์และปั้นเค้กให้คนพิเศษด้วยตัวเอง ซึ่งที่ร้านจะเริ่มเปิดให้ลูกค้ามาปั้นเค้กกันตั้งแต่ 11.00 – 18.30 น. ทุกวันทำการ และยังไม่จำกัดจำนวนขั้นต่ำของผู้เข้าร่วมด้วย ดังนั้นแม้ว่าคุณจะเป็นนักเรียนเพียงคนเดียวก็ไม่มีปัญหา ส่วนราคาค่าเล่าเรียนนั้น เริ่มต้นที่ 800 บาท แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดีไซน์และขนาดของเค้กที่คุณจะทำด้วย

นอกจากเวิร์คช็อปสนุกๆ ที่ให้เราได้เค้กก้อนโตไปฝากคนรู้ใจแล้ว ที่ร้านยังรับ Pre-order ของ Fondant Cake สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปปั้นเค้กด้วยตัวเอง ไม่ว่าคุณจะมีไอเดียหรือคอนเซ็ปต์อย่างไร เพียงแค่แจ้งกับทางร้าน ทีมดีไซน์เค้กของร้านก็จะเนรมิตเค้กสวยได้ดั่งใจพร้อมเสิร์ฟให้คุณอย่างแน่นอน โดยมีข้อแม้ว่าคุณจะต้องสั่งก่อนล่วงหน้า 4 วันนั่นเอง

Address : The Residence@61 สุขุมวิท 61
GPS : 13.730864,100.569283
Time : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
Phone : 02-381-5940
Facebook : www.facebook.com/ShugaaDessertBar

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up