กลับสู่ Original!! Pepsi เปิดตัว 1893 Cola และ 1893 Ginger รสชาติเดิมที่คุ้นเคย

ด้วยยุคกระแสในปัจจุบันที่หมุนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้คนเริ่มเบื่อหน่ายกับอะไรที่เป็นแฟชั่นเพียงฉาบฉวย การย้อนอดีตไปสู่จุดแรกเริ่มของแบรนด์ อาจเป็นทางออกและช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น Original และประวัติอันยาวนานของแบรนด์นั้นๆได้เป็นอย่างดี ไม่เว้นแม้กระทั่ง Pepsi (เป๊ปซี่)

Pepsi Original 1893 03
Brad’s Drink in North Carolina (1893)

ในครั้งนี้ Pepsi (เป๊ปซี่) จะขอพาผู้บริโภคย้อนอดีตอันหอมหวานของตนเอง ไปสู่จุดแรกเริ่มปี ค.ศ. 1893 ที่ในตอนนั้น เป๊ปซี่ ยังวางขายอยู่ในร้านขายยาภายใต้ชื่อแบรนด์ Brad’s Drink (เครื่องดื่มของแบรด) โดยเป็นการคิดค้นของเภสัชกรคาแร็ป แรดแฮมที่นิวเบิร์น นอร์ทแคโรไลนา แรกเริ่ม Brad’s Drink ผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยรักษาอาการปวดท้องให้ทุเลาลง เมื่อแบรนด์เริ่มแพร่หลายจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น เป๊ปซี่ (ดัดแปลงมาจากคำว่า ไดเป๊ปเซีย ที่ใช้เรียกอาการปวดท้อง) ในเวลาต่อมา

โดย 1893 มาในกลิ่นอายของความเป็น Retro จากหน้าตาของแพคเกจ ซึ่งกลมกลืนกับการบรรจุอยู่ภายใต้กระป๋องแบบ Sleek Design ที่สื่อถึงความเป็นโมเดิร์นในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และจะมีให้เลือกถึง 2 รสชาติด้วยกัน อันได้แก่ 1893 Original Cola และ 1893 Ginger Cola โดยมีกำหนดวางขายเร็วๆนี้ เริ่มแรกเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ส่วนแฟนๆของ เป๊ปซี่ ประเทศไทยนั้น คงต้องภาวนาให้เป๊ปซี่ไทยแลนด์นำเข้ามาขายครับ

Pepsi Original 1893 05

ชาว Favforward สามารถชมคลิปโฆษณาของเจ้า 1893 ได้จากวิดีโอที่แนบมาข้างล่างของบทความได้เลยครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก Thedailymeal

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.youtube.com/pepsi

keyboard_arrow_up