มารู้จักงาน Ceramic Craft พร้อมวาร์ปร้านค้าน่าสะสม

ปัจจุบัน งาน Ceramic Craft (เซรามิค คราฟท์) เป็นสิ่งที่กำลังมาแรงมากในหมู่งานดีไซน์ เพราะนอกจากจะเป็นของแต่งบ้านหรือของสะสมได้แล้ว บางชิ้นยังสามารถนำไปใช้สอยในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

Ceramic
ตัวอย่างงาน Ceramic

โดย เซรามิค คราฟท์ นั้นเกิดจากการเอางาน เซรามิค (Ceramic) ที่เป็นการใช้วัสดุหลักอย่าง ดินดำ ดินขาว ดินแดง หินฟันม้า ทราย หินปูน หินผุ ควอตซ์ และแร่อื่นๆ ที่ปกติจะออกแบบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันแล้วนำไปเผาออกมาเป็น จาน ถ้วยชาม มาผสานกับ งานฝีมือ (Craft) ที่ต้องใช้การออกแบบ การประดิษฐ์ประดอยต่างๆ ทำให้ เซรามิก คราฟท์ ที่ได้ออกมานั้น มีความน่าสนใจตรงที่เป็นงานดีไซน์ สวยงาม แปลกใหม่ และบางชิ้นอาจจะผลิตออกมาเป็นจำนวนจำกัดหรือมีชิ้นเดียวในโลกอีกต่างหาก

วันนี้เรามีวาร์บร้านค้าของคนไทยใน Instagram ที่เป็นงาน Ceramic Craft มาฝากชาว Favforward กัน รับรองว่าดีไซน์ สวยงาม แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน จะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันเลยครับ

“Anatomy of Pharmacy” จาก @JEEP.KONGDECHAKUL

ผลงานคอลเลคชั่นล่าสุดจาก 2 ศิลปินนักวาดภาพประกอบและศิลปินงานเซรามิคอย่าง คุณจี๊ป คงเดชะกุล และ คุณซ้ง ชนก ชนะสุมน ในชื่องาน “Anatomy of Pharmacy” ซึ่งว่าด้วยเรื่องของอวัยวะต่างๆในร่างกาย ผ่านงานกราฟฟิคเซอเรียลสีสันสดใสบนเซรามิค

“May & Clay ceramics” จาก @MAYANDCLAY

ผลงานของคุณ เมย์ – กมลชนก ภานุเวศ ที่ได้นำเรื่องราวในชีวิตและความเป็นตัวเองถ่ายทอดผ่านผลงานเซรามิค ที่เป็นเอกลักษณ์ มีลวดลายน่ารักและสีสันสดใสแนวพาสเทล

“Ordinarymade” จาก @Ordinary_made

จากงานภาพวาดสีน้ำ สู่ลวดลายทีี่เป็นเอกลักษณ์บนงานเซรามิค เน้นเทคนิคแบบภาพพิมพ์ที่ให้อารมณ์วินเทจได้เป็นอย่างดี

“CE’ HALO” จาก @CE_HALO

เซ ฮาโล เป็นผลงานเซรามิคสุดแสนเรียบง่าย ที่จะปลุกความมีชีวิตชีวาให้กับชิ้นงานเมื่อยามใส่อาหาร ด้วยถ้อยคำต่างๆที่หลากหลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น ถ้อยคำทักทายยามเช้า ถ้อยคำที่เรียกรอยยิ้ม หรือแม้กระทั่ง ถ้อยคำที่ให้ข้อคิดดีๆแก่ชีวิต

“lamunlamai” จาก @LAMUNLAMAI_NKM

ละมุนละไม เป็นงาน เซรามิค ที่โดดเด่นด้วยความนุ่มนวลสมกับชื่อของแบรนด์ อีกทั้งยังให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการสั่งทำ custom-made ได้อีกด้วย


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Instagram

keyboard_arrow_up