Bricks & Bone

Bricks & Bone เบอร์เบิ้นบาร์แห่งแรกในกรุงเทพฯ

Bricks & Bone
Bricks & Bone

ใครกำลังมองหาร้านนั่งคุยสนุกแบบอเมริกันสไตล์ พร้อมดริ้งค์แบบจัดหนัก Bricks & Bone คือคำตอบ ที่นี่ถือได้ว่าเป็น Bourbon Bar แห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่พร้อมเสิร์ฟค็อกเทลให้เหล่า Serious Drinkers ที่ชื่นชอบการดื่มค็อกเทลแบบจริงจัง

Bricks & Bone

ร้าน Bricks & Bone เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อน 7 คนที่ชื่นชอบการกินดื่มและอยู่ในวงการ Bartender และ Cocktail Catering มานานกว่าสิบปี ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ชอบหาที่นั่งกินดื่มและพูดคุยหลังเลิกงานกันเป็นประจำอยู่แล้ว จึงมีความคิดตรงกันว่า มันคงจะดี ถ้าจะเปิดร้านทำอะไรด้วยกัน นอกจากจะเป็นที่รวมตัวของเพื่อนฝูงที่สามารถแวะเวียนมาทักทายพูดคุยกันเป็นประจำแล้ว ยังได้ทำในสิ่งที่รักด้วย ทั้งหมดจึงกลายเป็นคอนเซ็ปต์หลักของร้านนี้ที่มอบความ เป็นกันเองเสมือนบ้าน สนุกสนานเสมือนหอพัก

Bricks & Bone
ผนังอิฐทาสีขาวสะอาด สบายตา ได้แรงบันดาลใจจาก กำแพงอิฐที่ย่านบล็องในนิวยอร์ก

 

Bricks & Bone
งานไม้ที่เรียบง่าย บวกกับโครงสร้างจากท่อเหล็กและก๊อกน้ำ ทำให้บรรยากาศในร้านรู้สึกเป็นกันเอง เหมือนอยู่ใน dorm ของวัยรุ่นอเมริกัน

 

ที่มาของชื่อร้าน คำว่า Bricks มาจาก อิฐ ที่เป็นธีมหลักของร้าน ได้แรงบันดาลใจจาก กำแพงอิฐที่ย่านบล็องในนิวยอร์ก ส่วน Bone มาจากเมนู สเต็ก โดยเฉพาะเนื้อติดกระดูก ที่มีวัฒนธรรมการกินที่ถึงรสถึงชาติด้วยการแทะกระดูกแบบอเมริกันชน ถึงจะอร่อยสุดๆ

FAV DISH

Bricks & Bone
BBQ PORK RIBS (390.-) ทีเด็ดอยู่ที่ซอสที่มีรสชาติออกเผ็ดด้วย ปาปริก้า พริกไทย พริกแห้ง และเครื่องเทศที่จัดเต็ม และการหมักเนื้อด้วย Bourbon ทำให้เนื้อนุ่มกลมกล่อม

 

Bricks & Bone
SPICY HOT WINGS (S 125.-) (L 220.-) ปีกไก่ทอดที่หมักด้วย Bourbon ดิปปิ้งซอสบาร์บีคิว เสิร์ฟคู่กับ แครอท ซาลารี่ บลูชีส และครีมซอส

 

Bricks & Bone
NACHO (BEEF / PULLED PORK) (180.-) เนื้อตุ๋น / หมูตุ๋น ฉีกฝอย ราดด้วยซอสซัลซ่า เข้ากันได้ดีกับนาโชแผ่นบางกรอบ

 

Bricks & Bone
PASTA OLIO SAUSAGE (155.-) พาสต้าไส้กรอกเนื้อลูกวัว และหมูรมครัว คลุกเคล้าเครื่องเทศสูตรเด็ดของที่นี่

 

Bricks & Bone
HOT DOG (SMOKE PORK /VEAL) (190.-) อิ่มอร่อยเต็มคำ กับฮ็อตด็อก หมูรมควัน / เนื้อลูกวัว ขนาด 8 นิ้ว ที่คุณสามารถเลือกชนิดขนมปังสดใหม่ได้ เช่น ขนมปังฟักทอง เป็นต้น

 

นอกจากเมนูอาหารอเมริกันสไตล์ที่มีให้เลือกมากมายแล้ว ค็อกเทล คือไฮไลท์ของร้านนี้ตามที่บอกไปตอนแรก โดยเฉพาะเครื่องดื่มหลัก Bourbon อเมริกันวิสกี้ที่มีส่วนผสมของข้าวโพด 51 % ขึ้นไป มีรสหวานนิดๆ เวลาเอามาทำค็อกเทลจะได้รสอร่อย จากที่นั่งคุยกับ คุณท็อป หนึ่งในหุ่นส่วนของร้านนี้ เล่าให้เราฟังว่า

Bricks & Bone
คุณท็อป-คณิศร ปูควนัช หนึ่งในหุ้นส่วนของ Bricks & Bone

“เราอยากเผยแพร่วัฒนธรรมการดื่มให้เป็นสากลมากขึ้น แล้วเราก็มองว่าบริเวณย่านพระรามเก้า หรือย่านรามคำแหง ยังไม่มีร้านที่เป็นค็อกเทลจริงๆ ส่วนใหญ่คนไทยจะติดดื่มสปิริต ดื่มวิสกี้ผสมกับมิกเซอร์ เราก็คิดว่าในละแวกนี้ไม่มีบาร์ค็อกเทลจริงๆ เลยอยากจะมาทำ เพื่อให้คนในย่านนี้เขาได้มาศึกษา พูดคุยเกี่ยวกับค็อกเทลมากยิ่งขึ้น

FAV DRINKS

Bricks & Bone
มูแลง รูจ (Moulin Rouge) ค็อกเทลสีสวย เสิร์ฟพร้อมช็อกโกแลตบาร์รสเข้ม แรงบันดาลใจจากยุคทองของแจ๊สเอจ แกสบี้ และโรงละคร ช่วงหลังสงครามโลก

 

Bricks & Bone
เพิ่มกลิ่นเย้ายวนให้กับ “มูแลง รูจ” พร้อมเสิร์ฟด้วยการเฟรมมิ่งชินนาม่อน หอมฟุ้งติดจมูกเวลาจิบค็อกเทลแก้วนี้

 

Bricks & Bone
บีเบอร์ (Bieber) ค็อกเทลรสหวาน แรงบันดาลใจจากนักร้องหนุ่มสุดฮ็อตในยุคนี้ จัสติน บีเบอร์ ที่มีทั้งความสนุกแบบกวนๆ และตื่นตัวมากขึ้น เมื่อได้จิบพร้อมมาร์ชเมลโล่เคลือบช็อกโกแลตและเกล็ดน้ำตาลหลากสี ให้อารมณ์เหมือนนั่งเล่นอยูใน dorm พูดคุยกับเพื่อนสนุกๆ ดื่มไป กรึ่มๆ กันไป

ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศการนั่งแฮงก์เอ้าท์จากใจกลางทองหล่อและเอกมัย อยากให้ลองมานั่งชิมค็อกเทลและชิลไปกับบรรยากาศสบายๆ ของที่นี่สักครั้ง ไม่แน่ว่า ที่นี่อาจจะกลายเป็นที่ประจำแห่งใหม่ของคุณและเพื่อนๆ ก็ได้ ใครจะรู้

Bricks & Bone
ทางร้านฝากบอกว่า “โปรโมชั่นแต่ละวันไม่ซ้ำกัน ชอบโปรไหนไปวันนั้น ชอบทุกโปร ไปทุกวัน จะยินดีมากครับ”

 

Open : เปิดทุกวัน (ปิดเฉพาะวันอังคาร) ตั้งแต่ 17:00 – 00:00 น.

Address : ซ. รามคำแหง 24 แยก 20

Tel. : 091-040-5174

Line id : bricksandbone

Facebook : Bricks & Bone

Instagram : BricksandBone_Official

Google Map : search “Bricks&Bone

Bricks & Bone


 

เรื่อง : The Fool

ภาพ : Wara Suttiwan

keyboard_arrow_up