ที่เที่ยวหัวหิน สนุกได้ทั้งครอบครัว “โรงแรมฮอลิเดย์อิน วานา นาวา หัวหิน”

ที่เที่ยวหัวหิน สนุกได้ทั้งครอบครัว “โรงแรมฮอลิเดย์อิน วานา นาวา หัวหิน”

ถ้าจะหาสถานที่พักผ่อนใกล้ๆ กรุงเทพฯ เดินทางไม่ไกล แล้วไปได้ทั้งครอบครัว “หัวหิน” ยังคงเป็นตัวเลือกแรกเสมอที่ใครคิดถึง ในขณะที่หลายๆ คนที่เดินทางมาบ่อยจนเริ่มรู้สึกเบื่อกับสถานที่แบบเดิมๆ ซ้ำๆ แล้วมองหาสถานที่เที่ยวในจังหวัดอื่นที่ไกลออกไป วันนี้หัวหิน ยังคงเหมือนเดิม ยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ แต่ในขณะเดียวกัน วันนี้ หัวหินกลับเปลี่ยนไป เพราะมีแลนด์มาร์กใหม่ สร้างสีสันในวันหยุดแบบครบวงจรที่ “โรงแรมฮอลิเดย์อิน วานา นาวา หัวหิน”

เมื่อเรามีแพลนในช่วงวันหยุดสั้นๆ “โรงแรมฮอลิเดย์อิน วานา นาวา หัวหิน” กลายเป็นจุดมุ่งหมายของการเดินทางพักผ่อนกับครอบครัวในครั้งนี้ ตื่นตาตั้งแต่ก้าวแรกนับตั้งแต่ทางเข้าขนาดใหญ่ที่ทอดยาวไปยังล็อบบี้ มองเห็นประติมากรรมวาฬบรูด้าตัวใหญ่ขนาดสูง 5.5 เมตร ตั้งตระหง่านคอยต้อนรับ เดินต่อมายังภายในตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์การจำลองบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมงและท้องทะเล มอบความรู้สึกผ่อนคลายในทุกอิริยาบถ

ล็อบบี้สำหรับเช็คอินของที่นี่ไม่ได้อยู่ในชั้นล่างเหมือนกับโรงแรมทั่วๆไป แต่เพราะทางโรงแรมอยากให้ได้ชมบรรยากาศความสวยงามของวิวทะเลที่บริเวณชั้น 8 นอกจากกระจกบานใหญ่ที่ติดตั้งโดยรอบเปิดรับวิวแบบพาโนราม่า การตกแต่งของที่นี่ยังเน้นไม้สีอ่อน เฟอร์นิเจอร์หวาย เพื่อมอบความสบายและผ่อนคลายสูงสุด เมื่อลองเดินไปยังปลายสุดของล็อบบี้ทั้งสองด้าน ออกแบบให้เป็นระเบียงเปิดโล่ง พร้อมให้เราไปสูดอากาศสดชื่นอย่างเป็นส่วนตัว

หลังจากเช็คอินกันเสร็จเรียบร้อย สิ่งที่เราชอบที่สุดคงเป็น “สายรัดข้อมือ” ที่มาพร้อมกับคีย์การ์ดสำหรับเข้าห้อง โดยสายรัดข้อมือดีไซน์ให้เป็นระบบกันน้ำ ใช้สำหรับแสกนในการขึ้นลิฟท์ไปยังที่พัก คีย์ระบบเข้าออกห้องพัก และที่สำคัญสามารถผ่านเข้าประตูสวนน้ำ  วานา นาวา หัวหิน ได้ทันที

เดินสำรวจกันต่อยามเที่ยง หลังจากเช็คอิน หิวๆ สามารถแวะมานั่งทานอาหารกันได้ที่ห้องอาหาร Plamong Restaurant แน่นอนว่าแรงบันดาลใจยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกัน หมู่บ้านชาวประมงแห่งท้องทะเลหัวหินถูกส่งต่อมายังร้านอาหารประมงที่เพิ่มระดับสีสันลายสานด้านบนเพดาน และโคมไฟสีสดในห้อง ช่วยทำให้เจริญอาหารได้มากทีเดียว

อิ่มท้องแล้วมีเวลาสักหน่อยก่อนแดดร่มลมตก ถ้าใครพาครอบครัวมาด้วย เราอยากแนะนำให้พาคุณพ่อคุณแม่ขึ้นมาผ่อนคลายยังชั้น 6 Tea Tree Spa แรงบันดาลใจจากบ้านไทยโบราณ พร้อมสะดุดตากับโคมไฟรูปดอกบัวที่เป็นไฮไลท์ ที่นี่มีบริการนวดผ่อนคลายให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ประกอบกับกลิ่นหอมอ่อนๆ เสียงเพลงผ่อนคลาย และวิวมุมสูงของทะเลหัวหิน เหมาะสำหรับหลบร้อนในช่วงบ่ายก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน

นอกจากนี้ คุณหนูๆ ก็ยังมีโซนส่วนตัวให้ทำกิจกรรมแบบเด็กๆ กับ Bryde’s Kids Club ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถวางใจให้น้องที่มีอายุตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป สามารถอยู่กับพี่แนนนี่ได้โดยไม่ต้องกังวล แต่ถ้าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 4 ปี และคุณพ่อคุณแม่ไม่สะดวกที่จะดูแล ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับแนนนี่ ชั่วโมงละ 250 บาท ด้วยสีสันฟ้าครามแรงบันดาลใจจากท้องทะเล โจรสลัดและนางเงือก เราเชื่อว่าเด็กๆ จะต้องชอบ พร้อมด้วยเครื่องเล่นและกิจกรรมมากมายที่สามารถสนุกได้ทั้งวัน

มาถึงส่วนชั้นบนสุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้พูลบนชั้น 26 มองออกไปเห็นวิวมหาสมุทรสุดสายตา ด้วยพื้นที่กว้างขนาดใหญ่ถึงสองสระ ที่สำคัญสามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้ที่นี่ และเพื่อความปลอดภัยทางโรงแรมก็มีสระเด็กไว้ให้บริการเช่นกัน

เดินขึ้นบันไดต่อมายังชั้น 27 ถือเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุด พร้อมวัดความใจกล้าที่ชั้น วานา นาวา สกาย รูฟท็อปบาร์บนชั้น 27 หนึ่งเดียวในหัวหินกับบาร์ที่ลอยอยู่เหนือเส้นขอบฟ้า ให้คุณดื่มด่ำกับวิวเมืองผ่าน สกายเด็คระเบียงพื้นกระจกใส ด้วยขนาด 60 ตารางเมตร ที่จะได้ชมวิวเมืองที่ไม่เหมือนใคร

และที่ขาดไม่ได้กับห้องพักหัวใจของ “โรงแรมฮอลิเดย์อิน วานา นาวา หัวหิน” กว่า 300 ห้องที่ตกแต่งด้วยแรงบันดาลใจจากท้องทะเลอ่าวไทย ห้องเปิดโล่งกว้างด้วยกระจกขนาดใหญ่ ห้องน้ำแบบ Open ที่เปิดมองเห็นกันได้หรือจะเลือกปิดเพื่อใช้เวลาอย่างเป็นส่วนตัวก็ได้เช่นกัน แต่ที่สบายที่สุดคงเป็นเตียงนอนนุ่มๆ ที่มีหมอนให้เลือกทั้งแบบ Soft และแบบ Firm รองรับความต้องการในการนอนให้คุณได้รู้สึกสบายเหมือนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน

และปิดท้ายความสนุก ที่ทำให้ใครๆ ก็อยากแวะมาที่นี่ คือ สวนน้ำขนาดใหญ่เพียบพร้อมด้วยเครื่องเล่นสุดหฤหรรษ์ สไลเดอร์ยักษ์ที่คุณยังไม่เคยเจอที่ไหน รวมถึงโซนจำลองคลื่นเทียม หน้าผาจำลอง อควาลูป บูมเบอร์แรงโก้ แรทเลอร์ หรือเครื่องเล่นสำหรับผู้ที่ชอบการสไลด์ไหลตามท่อจากความสูงกว่า 13 เมตร ด้วยความเร็วกว่า 25 กม./ชั่วโมง แนะนำว่าใครที่เป็นโรคหัวใจอาจจะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพราะมันหวาดเสียวฟินสุดๆ

เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วมาก จนลืมไปเลยว่าความสนุกได้จบลงแล้ว แต่ที่นี่ยังมีความหฤหรรษ์ให้คุณมาสัมผัสได้เรื่อยๆ จะมาแบบคู่รัก ครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อน เขาเตรียมไว้ให้ครบทุกความต้องการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.vananavahuahin.com/th/holiday-inn-resort-vana-nava-hua-hin/ หรือ www.holidayinn.com

keyboard_arrow_up