Double Denim ยีนส์ชนยีนส์ที่ว่า…มันแต่งยังไง

Double Denim ยีนส์ชนยีนส์ที่ว่า…มันแต่งยังไง

ถ้ายังกลัวที่จะใส่ยีนส์ชนยีนส์ เพราะความเชื่อแบบเก่าๆ ว่าเป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ มาดูไอเดียเหล่านี้ที่เราคิดว่าดีที่สุดและเลือกแต่งได้ง่ายที่สุด อาจทำให้คุณเปลี่ยนใจมาลองใส่ไปทำงาน ปาร์ตี้หรือแม้แต่ออกเดตกับสาวก็เท่ได้แบบไม่ต้องปรุงแต่ง

เสื้อเชิ้ตยีนส์หรือแจ๊กเก็ตยีนส์กับกางเกงยีนสีดำ

เริ่มต้นแรกๆ กับการจับคู่เชิ้ตยีนส์หรือแจ๊กเก็ตยีนส์สี Indigo กับ กางเกงยีนส์สลิมฟิตสีดำ เชิ้ตด้านบนเน้นสวมใส่หลวมๆ เข้าไว้เพื่อให้ดูคอนทราสกับกางเกงท่อนล่างที่เข้ารูปพอดีตัว

ใส่เป็น Triple Jeans 3 ชิ้นไปเลย

อยู่ๆ อากาศก็เริ่มเย็นถ้าดับเบิ้ลเดนิมยังไม่เท่พอ เราขอแนะนำให้ใส่เป็น 3 ไปเลย โทนสี Indigo แต่แตกต่างเฉด ท่อนบนสวมเป็นเชิ้ตแล้วคลุมแจ๊กเก้ตทับส่วนท่อนล่างใส่ยีนส์ขากระบอกทรงตรง ปล่อยชายเสื้อสบายๆ แต่อย่าลืมว่าอากาศเมืองไทยไม่ค่อยเหมาะเท่าไร เก็บไว้ใส่หน้าหนาวหรือวันที่ออฟฟิศคุณเปิดแอร์เย็นฉ่ำดีกว่านะ

ดับเบิ้ลเดนิม

จับคู่ยีนส์ฟอกสีซีด

อีกหนึ่งไปเดียที่ง่ายกว่า คือใส่ทั้งแจ๊กเก็ตกับกางเกงยีนส์สีฟอกแบบโททัลลุค แต่งขาดให้ดูเซอร์ๆ นิดหน่อย แล้วใส่บู้ทหนังสีน้ำตาลได้กลิ่นอายแบบร็อคนิดๆ แต่แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงยีนส์ทรงขาใหญ่ เพราะถ้าใส่แบบยีนส์ชนยีนส์มันไม่เข้าท่าสักเท่าไร

แจ๊กเก็ตยีนส์สีขาว คู่กับ ยีนส์ผ้าดิบหรือ กางเกงยีนส์สีดำ

ดูจะเป็นสายเกาหลีสักหน่อย ถ้าคุณเลือกแจ๊กเก็ตยีนส์สีขาวมาใส่ เพราะมันจะพ่วงลุคหนุ่มสะอาดสะอ้านมาด้วย แน่นอนว่าถ้าไม่ใส่ยีนส์สี Indigo ยีนส์สีดำก็เป็นทางเลือกที่จะผสมผสานลุคนี้ได้ดีทีเดียว ถ้ายังนึกภาพไม่ออก ลองย้อนไปดูหนังเรื่อง James Bond 007 ภาค Goldfinger ที่นำแสดงโดย Sean Connery ได้ จะได้เห็นภาพว่าการจับคู่แจ๊กเก็ตยีนส์สีขาวกับกางเกงสีเข้มนี่แหละดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี

ดับเบิ้ลเดนิม

เพิ่มความสมาร์ทให้กับลุคดับเบิ้ลเดนิม

แค่หลีกเลี่ยงยีนส์ขาดและเน้นใส่โทนสีเข้ม ก็จะอัพเกรดความภูมิฐานขึ้นได้อีกระดับ เป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดกว่าที่คุณจะใส่ยีนส์แบบธรรมดาทั่วไป อย่าลืมว่าการแต่งตัวเนี้ยบแล้ว ทรงผมก็ต้องจัดทรงเท่ๆ ใส่แว๊กซ์ปาด undercut สักหน่อย กลายเป็นหนุ่มสุดคูลที่มีสไตล์การแต่งตัว

 

บทความแนะนำ

เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลเพื่อนแท้ denim

5 ข้อดีของการมี “เดนิม” ไว้ติดตู้

keyboard_arrow_up