How to แมตช์รองเท้าสีไหนกับสูทสีอะไรดี

How to แมตช์รองเท้าสีไหนกับสูทสีอะไรดี

ชุดสูท แม้หลายคนจะใส่แค่ในโอกาสพิเศษ หรือประชุมสำคัญเท่านั้น แต่คุณก็จำเป็นที่ต้องรู้วิธีสวมใส่ให้ถูกต้อง การเลือกรองเท้าสีที่เหมาะสมกับชุดสูทของคุณ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการดึงเสน่ห์จากการแต่งกายของคุณและนี่คือเคล็บลับการแต่งที่เราอยากบอก

สูทสีดำ กับรองเท้าหนังสีดำ

สูทสีดำน่าจะถูกใส่บ่อยที่สุด แม้จะดูเป็นสีที่ใส่ง่าย แต่น่าเสียดายที่รองเท้าสีที่ใส่แมตช์ได้จริงๆ น่าจะเป็นสีดำเท่านั้น ถ้าคิดว่าสีน้ำตาลน่าจะใส่ได้ แต่มันดูไม่เข้ากันเอาซะเลยเพราะสีรองเท้าที่อ่อนเกินไปและจะดูแปลกๆ ไปสักหน่อย นอกจากนี้ยังเพิ่มความเท่ขึ้นได้อีกจากรูปแบบรองเท้าต่างๆ อาทิทรง Loafer รองเท้าสวมรูปทรงคลาสสิก ให้อารมณ์หนุ่มตะวันตกแม้ในอดีตรองเท้าจำพวกนี้จะถือว่ามีความเป็นทางการน้อยกว่ารองเท้าหนังแบบที่มีเชือกแต่ว่าในสมัยนี้คนก็นิยมนำมาใช้กับลุคที่ทางการเยอะขึ้น หรือ รองเท้าหนังผูกเชือกอย่าง Brogue ก็ยังเป็นรองเท้าที่มีความคลาสสิกและไร้กาลเวลา เมื่อไหร่ที่คุณผู้ชายจะต้องแต่งตัวเป็นทางการ ออกงาน เข้าสังคม หรือแม้แต่ไปทำงาน ถ้าคุณใส่รองเท้าทรงนี้รับรองไม่มีพลาด

สูทสีกรมท่า กับรองเท้าสีดำ รองเท้าสีน้ำตาลและรองเท้าสีน้ำตาลเบอร์กันดี

ถ้าไม่ค่อยมั่นใจก็มีน้อยคนนักที่จะใส่สูทสีกรมท่าว่ามั้ย เพราะคิดว่าหารองเท้าใส่คู่กับชุดยากกว่าสูทสีดำคุณอาจจะสงสัยว่า “แล้วรองเท้าสีอะไร ควรใส่กับชุดสูทสีกรมท่า?” บอกก่อนว่าสูทสีนี้เป็นสีที่มีความหลากหลายของรูปแบบมากกว่าสีดำ ช่วยให้คุณสามารถจับคู่กับรองเท้าได้หลายสี

เริ่มจากชุดสูทสีกรมท่าใส่กับรองเท้าสีน้ำตาล สร้างบุคลิกแบบคลาสสิคดูมีเอกลักษณ์ ใส่สีนี้ทำให้ลุคโดยรวมคุณดูเจิดจรัสขึ้น และสามารถแต่งไปงานปาร์ตี้ หรืองานแคตชวลที่ไม่เป็นทางการมากได้ เส่วนรองเท้าสีดำและรองเท้าสีเบอร์กันดี ให้เลือกใส่ในวันที่ต้องไปทำงานหรือพบผู้ใหญ่จะเหมาะกว่า

สไตล์ของรองเท้า เลือกได้ทั้งแบบ Oxford จะคล้ายๆกับสไตล์ Brogues และ Derby แต่เอกลักษณ์ของรองเท้าสไตล์นี้หลักๆเลยคือ การมีกระดุมรูร้อยเชือกที่ถูกเย็บไว้ข้างใต้ตัว vamp หรือส่วนที่เป็นหนังรองเท้าตอนบนอยู่ติดกับลิ้นรองเท้า ในขณะที่รองเท้าสไตล์ Derby หรือ Brogues ทั่วไปจะมีกระดุมรูร้อยเชือกเย็บติดไว้ให้มองเห็นได้จากด้านบน หรือแบบ Brogue เช่นเดียวกับการใส่สูทสีดำ

How to แมตช์รองเท้ากับสูท

สูทสีเทา กับรองเท้าหนังสีดำและรองเท้าสีน้ำตาลเบอร์กันดี

เชื่อว่าสูทสีเทาเป็นอีกสีที่หลายคนเลือกมาใส่มากกว่าสีเทา เพราะเป็นสีกลางๆ ที่ไปได้ทุกงาน (สีดำคนอาจคิดว่าใส่ไปงานศพ) แน่นอนว่าใส่สีเทา ก็มีเทาหลายเฉดซึ่งนั้นให้คุณเลือกเข้ากับตามสีผิวของตัวเองได้เลย แน่นอนว่าสูทสีเทาอ่อนก็จัดรองเท้าสีน้ำตาลเบอร์กันดีได้ กลายเป็นลุคแสนอบอุ่นแต่ดูเท่ไปในตัว

คุณสามารถนำไปใช้กับรองเท้ารูปแบบต่างๆ ได้อาทิ Brogues หรือ Derby Shoes คือรองเท้าที่ในอเมริกาเรียกว่า Blucher เป็นรองเท้าในตระกูล Brogues เหมือนกับรองเท้า Oxford แต่จุดเด่นของรองเท้า Derby ก็คือกระดุมรูร้อยเชือกจะถูกเย็บติดไว้กับตัว  vamp ให้มองเห็นได้จากด้านบน นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกใช้รองเท้าสีดำแบบคลาสสิกผูกเชือก สร้างรูปลักษณ์ที่ดูอ่อนโยน ชาญฉลาด เมื่อแมตช์กับสูทสีเทาอีกด้วย

ไม่ว่าจะส่สูทสีไหน หากเลือกแต่งให้ดูเข้ากันทั้งรองเท้าและเสื้อผ้า ก็ทำให้ภาพรวมบุคลิกของเราดูดีขึ้นมาได้อีกหลายสเต็ปเลย

keyboard_arrow_up