5 ไอเดียใส่เสื้อโปโลให้ดูมีสไตล์ (ที่ไม่ใช่ลุคคุณชาย)

5 ไอเดียใส่เสื้อโปโลให้ดูมีสไตล์ (ที่ไม่ใช่ลุคคุณชาย)

หากพูดถึงเสื้อโปโล (Polo) หนุ่มๆ หลายคนน่าจะถึงนึกลุคแบบคุณชาย เด็กเนิร์ดหน่อยๆ แต่เอาจริงๆ แล้วเสื้อโปโลสามารถหยิบมาใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ แถมยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแทนเสื้อยืด หรือเสื้อเชิ๊ตได้อีกด้วย

จริงอยู่ที่เสื้อโปโลเมื่อสวมใส่แล้วจะให้ความรู้สึก Smart Casual หรือดูเป็นทางการมากกว่าเสื้อยืดธรรมดา แน่นอนว่าเสื้อโปโลสามารถสวมใส่ไปทำงานได้ทุกวัน (ยังไงก็ดูสุภาพ) หรือจะพ่วงกิจกรรมสบายๆ หลังเลิกงานเสื้อโปโลก็เอาอยู่นะครับ เพียงแต่ว่าหนุ่มๆ บางคนยังติดกับภาพการใส่เสื้อโปโลกับกางเกงสแลคที่ใส่แล้วดูเนี้ยบ ดูสุภาพ และเป็นลุคที่คุณชายเกินไปจนไม่กล้าหยิบมาใส่…ลองดูไอเดียเหล่านี้ก่อนแล้วคุณจะเปลี่ยนความคิดไปเลย

  • โดยทั่วไปเรามักจะเห็นหนุ่มๆ ใส่เสื้อโปโลเป็นเสื้อตัวในโดยอาจจะสวมทับด้วยสูทหรือแจ็คเก็ต ลองเปลี่ยนวิธีการใส่โดยหยิบเสื้อโปโลมาเป็นเสื้อตัวนอก ส่วนเสื้อตัวในให้เลือกเป็นเสื้อโอเวอร์ไซส์ที่มีความยาวมากกว่าเสื้อตัวนอก เวลาใส่ก็ปล่อยให้เห็นเป็นเลเยอร์ในโทนสีตัดกันอย่างขาว-ดำ ก็เท่ไปอีกแบบ

  • ถ้ากลัวว่าจะได้ลุคเดิมๆ น่าเบื่อ ลองซื้อพวกเสื้อโปโลที่มีสันสันและลวดลายแบบฮาวาย หรือลายปริ้นท์ก็ไม่เลวนะ เพราะลวดลายเท่ๆ เหล่านี้จะช่วยบดบังมาดเนี้ยบเอาไว้ ใส่เข้าคู่กับกางเกงยีนส์ขนสั้น หรือยาวก็ได้ เสริมทัพความหล่อด้วยแว่นกันแดดหรือหมวกแก๊บซักใบก็สตรีทได้เหมือนกัน

  • เสื้อโปโลที่มีลวดลายเป็นเท็กเจอร์เล็กๆ สไตล์มินิมอล แมทช์กับกางเกงยีนส์ขาดๆ ก็ฉีกกฏออกจากลุคคุณชายได้พอสมควร เพิ่มเติมด้วยเครื่องประดับเท่ๆ หรือสนีกเกอร์คู่เก่ง ก็ช่วยเปลี่ยนความ Casual ให้ดูมินิมอลขึ้นได้ไม่น้อย

  • ถ้าเสื้อโปโลมันเรียบมากนักก็ย้ายสไตล์มาไว้ที่กางเกงแทน โดยอาจจะเลือกเป็นกางเกงสแลคที่มีลวดลายใส่แบบพับขา เกงเกงยีนส์ หรือจะเป็นกางเกงวอร์มแนวสปอรต์ก็ได้เช่นกัน

  • โดยปกติแล้วหนุ่มๆ มักจะเลือกเสื้อโปโลที่มีขนาดพอดีตัว ถ้าไม่อยากจำเจขอแนะนำให้เลือกเสื้อโปโลแบบโอเวอร์ไซส์ดูบ้าง จะเลือกที่ความกว้างของตัวเสื้อ หรือเลือกความยาวในส่วนของแขนเสื้อให้อยู่ในระดับข้อศอกแมทช์กับรองเท้าหนังเท่ๆ ก็คูลได้นะครับ

ภาพจาก:  www.pinterest.com

keyboard_arrow_up