5 ร้านหนังสืออิสระของคนชอบอ่าน

5 ร้านหนังสืออิสระของคนชอบอ่าน

อยู่ว่างๆ ไม่อยากเดินห้าง ไม่อยากเที่ยวต่างจังหวัด เราขอแนะนำร้านหนังสือดีๆ ที่คุณจะได้เจอขุมทรัพย์ของความรู้ ทั้งวรรณกรรม ประวัติศาสตร์ สารคดี ที่ไม่สามารถหาได้จากร้านขายหนังสือทั่วไป แต่ถูกสะสมไว้ที่ 5 ร้านนี้

Editions Marketplace at TCDC

OPEN: 10:30 AM – 9:00 PM

PLACE: โครงการท่ามหาราช ตรอกมหาธาตุ ถ.มหาราช โทร. 02-024-1331 www.fb.com/editionsbkk

นั่งเรือข้ามฟากจากฝั่งรพ. ศิริราชมายังท่ามหาราช นอกจากจะได้ชมวิวสวยสองฝั่งแม่น้ำ เมื่อมาถึงที่โครงการท่ามหาราช ยังพบกับร้านหนังสือน้องใหม่ ที่มากด้วยหนังสือเล่มสวยด้านศิลปะและวัฒนธรรม รวมไปถึงสินค้าดีไซน์เยี่ยมและโปสการ์ดลวดลายน่ารัก ตลอดไปจนถึงของจุกจิกนานาชนิด ร้าน Editions ตั้งอยู่ติดริมน้ำ บรรยากาศดี เหมาะกับใช้เวลาวันหยุดแวะมาที่ท่ามหาราชหาหนังสือดีๆ สักเล่ม

Zombie Books

OPEN: เปิดบริการทุกวัน 24 ชม.

PLACE: RCA Block D ถ.พระราม 9 โทร. 084-654-3954 www.fb.com/z.books.rca

ใครจะคิดว่าย่าน RCA ที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งบันเทิง จะมีร้านหนังสือดีๆ ซ่อนอยู่ “Zombie Books” คือร้านหนังสือขนาด 1 คูหาที่อัดแน่นไปด้วยวรรณกรรมไทย วรรณกรรมแปล รวมทั้งวรรณกรรมคลาสสิคภาษาอังกฤษที่เจ้าของร้านเป็นผู้คัดสรรตามความชอบส่วนตัว นอกจากจะเป็นร้านหนังสือแล้ว ร้านนี้ยังเป็น Co-working space และบาร์ไปด้วยในตัว มีวงดนตรีสดไปเล่นทุกวันศุกร์และเสาร์ ถ้าอยากหาที่นั่งอ่านหนังสือ จิบเครื่องดื่ม ฟังเพลงชิวๆ เราว่าที่นี่เหมาะมาก

Books & Belongings

OPEN: 9:00 AM – 7:00 PM

PLACE: 2281 สุขุมวิท91 แขวงบางจาก เขตพระโขนง

Books and Belonging ร้านหนังสือและสิ่งของ แหล่งรวมรวมเครื่องเขียน หนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่การอ่านเขียนของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักอ่าน นักเขียน หรือนักสะสม ภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ดูอบอุ่นและมีหนังสือมากมายให้อ่าน แต่ไม่ใช่หนังสือธรรมดา เรียกได้ว่าแทบจะเป็นหนังสือในประวัติศาสตร์โลกเลยก็ว่าได้! มีทั้งปรัชญาเพลโต นวนิยายเซอร์เรียล พ็อคเก็ตบุ๊คแนวให้แรงบันดาลใจ นวนิยายแนวทดลอง ซึ่งหนังสือในร้านนี้ คือไม่ได้หาอ่านง่ายๆ บอกได้คำเดียวว่าร้านหนังสือทั่วไปตามห้างใหญ่ๆ บางเล่มก็ไม่มีขาย เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ร้านหนังสือแมวหูหนา

OPEN: เปิดทุกวัน 10:00 AM -6:00 PM

PLACE: 62 Aree Garden ซอยอารีย์สัมพันธ์ 11 (ตรงข้ามกระทรวงการคลัง) BTS อารีย์ โทร. 085-903-7371, 02-278-0944

งานเขียนหลากหลายแนว บทกวีรัก ,เรื่องสั้นกินใจ ,นวนิยายรักโรแมนติก,ไกด์บุค ตลอดจนคู่มือการทำอาหาร ฯลฯ และเครื่องประดับ ของขวัญน่ารักๆที่ต้องซื้อไปฝากคนที่คุณคิดถึง

รวบรวมงานหนังสือจาก สำนักพิมพ์ วงกลม,สามัญชน,ธรรมสภา,FullStop,BusyDay,อักษรโสภณ , เกี้ยวเกล้า พิมพการ และผลงานของนักเขียนชื่อดัง เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ – เรวัตร์ พันธุ์พิพัฒน์ , ไพวรินทร์ ขาวงาม

เจ้าแมวหูหนาคือร้านหนังสือของกวีซีไรต์และศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ดังนั้นแน่นอนว่าในร้านต้องมีหนังสือของนักเขียนรุ่นใหญ่ท่านนี้แบบครบชุด รวมทั้งหนังสือที่อาจารย์เนาวรัตน์ชื่นชอบเป็นพิเศษ นอกจากหนังสือแล้วยังมีสินค้าแฮนด์เมดหลายประเภท เช่น กระเป๋า กล่องดินสอ โปสการ์ด เสื้อยืด เครื่องประดับ ฯลฯ

Candide Book & café

Open 10:00 AM – 8:00 PM

PLACE: Candide Books ก็องดิด 41/4 The Jam Factory ถนน เจริญนคร โทร. 02 861 0967

ร้าน Candide Books & Cafe คลองสาน หรือทุกคนรู้จักในโครงการ ” The Jam Factory ” ซึ่งเป็นร้านในเครือเดียวกันแต่แยกเป็นหลายโซนนั่นเอง นอกจากหนังสือแล้วภายในร้านยังมีมุมให้นั่งจิบกาแฟ พูดคุย และมุมของสะสมน่ารักๆอีกด้วย นอกจากจะมีมุมให้นั่งอ่านแล้ว ภายในร้านยังมีหนังสือขายที่แบ่งเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะซื้อ พร้อมทั้งยังมีกระเป๋าผ้าชิค ๆ โปสการ์ดสวย ๆ สามารถซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ วิธีการเดินทางมาร้านก็องดิด ด้วยรถไฟฟ้า นั่งรถไฟสายบางหว้ามาลงสถานีกรุงธนบุรี ออกประตู 1 หรือ 3 แล้วต่อด้วยจักรยานยนต์ หรือ รถสองแถว รถเมล์ ปอ.84 มาลงตรงตลาดคลองสานพลาซ่า เดินเข้าในตลาด เมื่อเห็นร้าน Watsons ให้เลี้ยวซ้าย เจอป้าย The Jam Factoy ก็ถึงแล้ว

โดย ทางน้ำ สามารถข้ามเรือข้ามฟากสี่พระยา-คลองสาน เดินเข้ามาในตลาด เห็นร้าน Watsons แล้วเลี้ยวจะเจอป้าย The Jam Factory

keyboard_arrow_up