เสื้อ Oversize หล่อง่ายๆ แบบไม่ต้องพยายาม

เสื้อ Oversize หล่อง่ายๆ แบบไม่ต้องพยายาม

อย่ากลัวว่าการใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ โคร่งๆ จะเหมือนการใส่ชุดนอน ซีซั่นนี้แฟชั่นไม่ได้จำกัดอยู่แค่หนุ่มๆ ต้องใส่เสื้อรัดโชว์กล้าม โชว์ซิกแพคแล้ว แถมพวกเสื้อแบบ Oversize ยังมีให้เลือกอีกหลายสไตล์แค่เลือกให้เหมาะ แมทช์ให้คูล ใส่แล้วมั่นใจ ยังไงก็ไม่เหมือนชุดอยู่บ้านแน่นอน

เสื้อแบบโอเวอร์ไซส์ที่กล่าวถึงจะมีทั้งแบบที่ตัวใหญ่โคร่ง หรือขนาดกำลังดีแต่ช่วงแขนและหัวไหล่ตก รวมถึงแบบที่มีความยาวมากที่เรียกกันว่า LongLine จะใส่เป็นเสื้อตัวเดี่ยวและเสื้อตัวในก็ได้…เมื่อพอเข้าใจถึงแฟชั่น Oversize กันแล้วก็ลองมาดูไอเดียการมิกซ์แอนด์แมทช์กันหน่อย

เสื้อยืด Oversize

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดแบบสีพื้น เสื้อยืดที่มีลวดลายกราฟฟิก รวมถึงเสื้อยืดแขนยาวในแบบ Oversize แนะนำให้ใส่คู่กับกางเกงที่ค่อนข้างรัดรูป หรือเป็นทรงตรงอย่างเช่นกางเกงขาเดฟ หรือกางเกงชิโนพับขา แมทช์กับสนีกเกอร์เท่ๆ สักคู่ เนื่องจากหุ่นของหนุ่มๆ ฝั่งเอเชียอย่างเราค่อนข้างมีรูปร่างเล็ก (ไม่เหมือนหนุ่มๆ ฝั่งยุโรป) ดังนั้นไม่ควรใส่ทั้งเสื้อและกางเกงทีมีขนาด Oversize ด้วยกันทั้งคู่เพราะอาจจะทำให้ดูเตี้ยตันได้

เสื้อยืด LongLine

เสื้อยืดที่มีความยาวมากกว่าปกติ (ความยาวปิดสะโพก) ควรสวมใส่คู่กับกางเกงรัดรูปที่พอดีกับขาเพื่อให้เน้นถึงรูปร่างได้ชัดเจน หรือเลือกสีให้ตัดกับเสื้อเพื่อเพิ่มความโดดเด่น หยิบมาแมทช์กับสนีกเกอร์ตัวเทพเจ๋งๆ และต้องไม่ลืมที่จะเช็ตผมให้เนี้ยบ หาเครื่องประดับที่เข้ากันมาใส่อีกหน่อย คนจะได้ไม่มองว่าคุณหยิบชุดเดรสของแฟนสาวมาใส่

เสื้อเชิ๊ต Oversize

เสื้อเชิ๊ตที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวแบบนี้สามารถใส่เป็นเสื้อตัวเดี่ยว หรือจะใส่เป็นเสื้อแจ็คเก็ตก็ได้ ถ้าอยากได้ลุคที่ดูวินเทจแนะนำให้ลองติดกระดุมเม็ดบนให้ครบ หรือถ้าใส่เป็นเสื้อตัวนอกสามารถเลือกให้เสื้อตัวในมีขนาดยาวกว่า-สั้นกว่าก็ได้ แมทช์กับกางเกงยีนส์เท่ๆ เพิ่มความชิคด้วยหมวกแก๊บก็ไม่มีใครกล้ามองว่าเป็นชุดอยู่บ้านแน่นอน

เสื้อ Oversize กับกางเกงขาสั้น

ในวันสบายๆ ที่ไม่ได้เป็นทางการเสื้อ Oversize สามารถหยิบมาใส่กับกางเกงขาสั้นได้ แต่ควรเลือกความยาวกางเกงให้เหนือหัวเข่าขึ้นไปเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ดูเทอะทะจนเกินไป จะใส่กับรองเท้าแตะ Sandal หรือจะใส่คู่กับสนีกเกอร์ +ถุงเท้าข้อสูงก็ได้เช่นกัน

ภาพจาก: www.pinterest.com

See More…

http://www.favforward.com/39839/lifestyle/lifestylehow-to-wear-men-slim/

keyboard_arrow_up