เคล็ดลับแต่งตัวให้สมส่วน สำหรับผู้ชาย(ตัวเล็ก)

เคล็ดลับแต่งตัวให้สมส่วน สำหรับผู้ชาย(ตัวเล็ก)

เลือกซื้อเสื้อผ้าแต่ละทีก็ต้องพิถีพิถันกันหน่อย นอกจากจะต้องเลือกแบบที่ชอบที่ใช่แล้ว ยังจะต้องเลือกให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองอีกด้วย เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นและความมั่นใจเกินร้อย… Favforward จึงนำเคล็ดลับดีๆ มาฝากหนุ่มๆ ที่ไม่อยากดูผอมแห้งจนเกินไปมาฝากกัน

  • ก่อนอื่นหนุ่มๆ ต้องรู้จักการวิเคราะห์สัดส่วน รวมถึงรูปร่างของตัวเองกันก่อน ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณเป็นคนขาเล็กก็ไม่ควรใส่กางเกงที่ดูรัดแน่นจนเกินไป อาจจะเลือกเป็น Sweatpants หรือกางเกงยีนส์ทรงกระบอกที่ช่วยบดบังความเล็กของช่วงขา ลองคิดภาพถ้าขืนใส่กางเกงที่ยิ่งฟิตก็จะยิ่งทำให้ช่วงขาดูเล็กเป็นตะเกียบแน่ๆ

  • ถ้าจะเลือกใส่เสื้อลายทาง ควรเลือกเป็นลายทางแบบแนวนอนหรือแนวขวาง เนื่องจากลวดลายของเสื้อจะช่วยอำพลางความผอมและช่วยให้คุณดูสมส่วน ไม่ดูตัวเล็กจนเกินไป

  • หยิบแจ็คเก็ตยีนส์ตัวเก๋ามาใส่คลุมทับเสื้อตัวนอก เนื้อผ้าที่ดูหนาของผ้ายีนส์จะช่วยให้หนุ่มๆ ดูมีเนื้อมีหนังขึ้นได้อีกเยอะ หรือถ้าเป็นแจ็คเก็ตทั่วๆ ไปก็สามารถเลือกแบบมีที่เสริมไหล่ที่ขนาดพอดีกับรูปร่างก็ได้เช่นกัน
  • สีของเสื้อผ้าควรอยู่ในโทนสว่าง อย่างสีขาว ครีม สีพาสเทล เพราะจะช่วยทำให้หนุ่มๆ ดูตัวใหญ่ขึ้นได้ และไม่ควรแต่งตัวด้วยชุดที่มีสีเดียวกันทั้งชุด เพราะยิ่งดูผอมมากโดยเฉพาะสีดำยิ่งไม่ควรใส่เป็นอันขาด แนะนำว่าใส่เสื้อผ้าคละสีกัน เสื้อและกางเกงควรเป็นคนละสีจะดีกว่า
  • ในวันที่เป็นทางการจำเป็นต้องหยิบสูทมาใส่แนะนำให้หนุ่มๆ เลือกสูทแบบกระดุม 2 แถว เข้าคู่กับกางเกงขายาวแบบจับจีบ ให้ลุคที่ทั้งเป็นทางการและเท่ได้ในเวลาเดียวกัน
  • เสริมลุคความหล่อเท่อีกนิดด้วยเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดด (เลือกให้เข้ากับรูปหน้า) กระเป๋า รวมถึงนาฬิกาหรือข้อมือที่มีขนาดพอดีกับข้อมือ และแมทช์ให้เหมาะกับเสื้อผ้าก็พอ

Tips…

ถ้าอยากใส่เสื้อแบบโอเวอร์ไซส์ที่อินกับแฟชั้นขึ้นมาหน่อยก็สามารถหยิบมาใส่ได้เช่นกัน เลือกแบบที่ช่วงไหล่ตกลงมาไม่มาก และเลือกความยาวที่พอเหมาะโดยไม่ต้องกลัวว่าเสื้อจะดูเทอะทะ เพราะถ้าผอมยิ่งใส่เสื้อตัวเล็กและรัดรูปก็จะเป็นการเน้นสัดส่วนให้เห็นชัดเจนมากขึ้น

ภาพจาก: www.pinterest.com

See More…

http://www.favforward.com/39735/lifestyle/lifestyle-how-to-wear-sweatpants/

keyboard_arrow_up