เลือกก่อนซื้อ ลองก่อนจ่าย! สนีกเกอร์แบบไหนเหมาะกับคุณ

เลือกก่อนซื้อ ลองก่อนจ่าย! สนีกเกอร์ที่ใช่เลือกให้เหมาะกับตัวเอง

อย่างที่รู้ๆ กันว่าการลงทุนมีความเสี่ยงการเลือกซื้อสนีกเกอร์ก็เช่นกัน จะซื้อทั้งทีก็เลยต้องพิถีพิถันกันหน่อย ลองสวมใส่จริงๆ สักครั้งว่าเหมาะกับตัวเองหรือไม่…วันนี้ Favforward มีเคล็ดลับการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับตัวคุณมาฝากกัน

  • เลือกจากวัสดุหลักของรองเท้า

วัสดุหลักของรองเท้าก็จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือผ้าและหนัง สำหรับผ้านอกจากจำพวกผ้าแคนวาสอย่าง Converse Vans แล้ว ก็ยังมีผ้าถักจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Nike, Adidas, New Balance เข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก โดยสนีกเกอร์ที่มีวัสดุหลักอย่างผ้าจะเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่เท้าเหงื่อออกง่าย ต้องการคุณสมบัติในการระบายอากาศได้ดี รวมถึงชอบความคล่องตัวขณะเคลื่อนไหวด้วย ส่วนสนีกเกอร์ที่มีวัสดุหลักเป็นหนังจะดูมีความเรียบหรูมากกว่า ความสามารถในการระบายอากาศไม่เท่ากับแบบผ้าแต่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

  • เลือกที่ทรงรองเท้า

ก่อนจะเลือกก็ต้องทำความรู้จักกับทรงรองเท้ากันก่อน โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ทรงหลักๆ เช่นกัน คือแบบข้อต่ำ และแบบหุ้มข้อ ซึ่งแบบข้อต่ำเป็นทรงที่ฮิตตลอดกาลและมักเห็นได้บ่อยที่สุด เหมาะกับหนุ่มๆ ทุกสรีระและสามารถแมทช์ได้กับเสื้อผ้าทุกประเภท ส่วนรองเท้าแบบหุ้มข้อจะค่อนข้างเหมาะกับหนุ่มๆ ที่ช่วงขาเรียว ยาว เนื่องจากรองเท้าจะบังช่วงข้อเท้าและตาตุ่มทำให้เวลาใส่จะเห็นช่วงขาได้ชัดเจนและดูเท่กว่าหนุ่มๆ ร่างเล็ก ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Vans Sk8-Hi, Converse Chuck Taylor All Star หรือ DC Crisis High

  • เลือกที่โทนสี

จริงๆ แล้วข้อนี้ไม่มีกฏเกณฑ์ที่ตายตัว แค่เลือกตามสีที่ชอบ รุ่นที่ถูกใจก็พอแล้ว แต่ต้องไม่ลืมคำนึงถึงเรื่องกาลเทศะด้วย อย่างสีขาว-เทา-ดำ เรียกได้ว่าเป็นโทนสีสุดคลาสสิกที่สามารถใส่ไปได้แทบจะทุกที่ทุกโอกาส ไม่ว่าจะใส่ไปเรียน ไปเที่ยว หรืองานที่เป็นกึ่งทางการก็สามารถใส่ได้เช่นกัน ส่วนพวกสนีกเกอร์สีสันจัดจ้านเก็บไว้ใส่ในโอกาสที่เหมาะสมไม่หลุดกรอบของกาละเทศะก็พอ

  • ขนาดรองเท้า

สิ่งสำคัญที่สุดนอกเหนือจากเบื้องต้นที่กล่าวมาคือเรื่อง “ไซส์” แนะนำว่าก่อนซื้อรองเท้าทุกคู่ควรลองด้วยตัวเองเนื่องจากรองเท้าแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ อาจจะมีไซส์ที่ไม่เท่ากัน เพราะหากคุณใส่รองเท้าที่คับเกินไปอาจก่อใก้เกิดอาการเจ็บขณะเคลื่อนไหว หรือหากใส่รองเท้าที่หลวมเกินไปก็อาจจะส่งผลให้เสียบุคคลิกเวลาเดินได้เช่นกัน ฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อควรลองให้แน่ใจก่อนทั้งขณะที่สวมถุงเท้าและไม่สวมถุงเท้า เพื่อให้ได้ไซส์ที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด

  • เลือกให้ตรงกับการใช้งาน

ถ้าคุณเป็นหนุ่มรักสุขภาพ รักการออกกำลังกาย หรือเป็นหนุ่มๆ สายวิ่ง ก็ควรจะมีรองเท้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อการวิ่งโดยเฉพาะแยกกับรองเท้าแฟชั่นธรรมดาทั่วไป เนื่องจากรองเท้าแต่ละรุ่นถูกกำหนดวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันทั้งในเรื่องของวัสดุและดีไซน์ ถึงแม้สปอร์ตแวร์บางรุ่นจะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นรองเท้ากีฬาก็ตามแต่มักจะไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการออกกำลังกาย

ภาพจาก:

  • www.pinterest.com

See More…

http://www.favforward.com/38503/lifestyle/lifestyle-how-to-guide-to-mens-sock-fashion/

keyboard_arrow_up