น้ำหอมผู้ชาย

How to เลือกน้ำหอมผู้ชายอย่างไรให้เข้ากับแต่ละช่วงอายุ

น้ำหอมผู้ชาย
น้ำหอมผู้ชาย

How to เลือกน้ำหอมผู้ชายอย่างไรให้เข้ากับแต่ละช่วงอายุ

“น้ำหอม” นับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยเสริมสร้างเสน่ห์และความมั่นใจให้กับเราทุกคน แต่ถ้าหากเลือกใช้ไม่ถูกกลิ่นหรือไม่เหมาะกับบุคลิก จากการเสริมความมั่นใจจะกลายเป็นทำให้ตัวเราเองดูติดลบได้อีกเช่นเดียวกัน วันนี้เราจึงมีวิธีเลือก น้ำหอมผู้ชาย ให้เข้ากับแต่ละช่วงอายุของเรามาฝากกันดังนี้

สำหรับการแบ่งช่วงอายุของเพศชายนั้น แต่ละที่ก็จะมีวิธีการแบ่งที่แตกต่างกันไป ซึ่งในที่นี้เราขอแบ่งช่วงอายุออกเป็นทั้งหมด 4 ช่วงให้ชาว Favforward ลองนำไปปรับใช้กันดูได้เลยครับ

How to เลือกน้ำหอมผู้ชาย

ช่วงเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น – วัยรุ่น (13 ปี – 20 ปี)

ส่วนใหญ่เมื่อผู้ชายเริ่มย่างเข้าสู่วัยรุ่น ฮอร์โมนเพศชายจะส่งผลให้ร่างกายเริ่มมีกลิ่นตัวที่แรงขึ้น โดยน้ำหอมที่เลือกใช้ในช่วงนี้ควรเน้นจำพวกมิ้นท์ เลมอน ดอกไม้ หรือกลิ่นที่ให้ความสดชื่นเหมาะสมกับวัย อีกทั้งยังทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

CK ONE

ตัวอย่างน้ำหอมที่เหมาะกับช่วงวัยนี้ก็เช่น CK One, Clinique Happy for Men และ Bvlgari Pour Homme Extreme เป็นต้น

น้ำหอมผู้ชาย

ช่วงวัยรุ่น – วัยทำงาน (20 ปี – 30 ปี)

ในช่วงนี้จะเป็นรอยต่อระหว่างการเป็นวัยรุ่นสู่วัยทำงาน น้ำหอมที่เลือกใช้จึงควรเป็นกลิ่นที่ออกแนวสปอร์ตหรือกลิ่นสดชื่นที่ไม่ฉุนจนเกินไป ซึ่งกลิ่นหอมจากมิ้นท์ เครื่องเทศ และซิตรัสเหล่านี้ จะช่วยเผยเสน่ห์ความเป็นผู้ชายในวัยเจริญพันธุ์ออกมาได้อย่างเต็มตัว

Davidoff Champion Energy

ตัวอย่างน้ำหอมที่เหมาะกับช่วงวัยนี้ก็เช่น Davidoff Champion Energy, Armani Code Sport Edition 2016 และ CK free sport เป็นต้น

น้ำหอมผู้ชาย

ช่วงวัยทำงาน – วัยกลางคน (30 ปี – 45 ปี)

วัยนี้เป็นช่วงวัยที่ผู้ชายดูมีเสน่ห์เต็มตัวมากที่สุด ซึ่งน้ำหอมที่เลือกใช้อาจเป็นพวกกลิ่นเครื่องเทศ ซิตรัส หรือเปลือกไม้ ที่ให้ความคลาสสิกแต่แฝงไว้ด้วยเสน่ห์ของชายหนุ่มวัยกลางคนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้อาจเสริมด้วยกลิ่นผลไม้หรือมิ้นท์เพื่อให้ดูสดชื่นและลดวัยลงได้เช่นเดียวกัน

Miyake L'eau D'Issey Pour Homme

ตัวอย่างน้ำหอมที่เหมาะกับช่วงวัยนี้ก็เช่น Miyake L’eau D’Issey Pour Homme, Giorgio Armani Acqua di Gio และ Hugo Boss Bottled เป็นต้น

น้ำหอมผู้ชาย

ช่วงวัยกลางคนขึ้นไป (45 ปี ขึ้นไป)

วัยนี้นับเป็นวัยที่ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน และครอบครัว ดังนั้นน้ำหอมที่เลือกใช้จึงต้องเป็นจำพวกกลิ่นเปลือกไม้ โกโก้ โทแบกโก ที่ให้ทั้งความรู้สึกภูมิฐานไปพร้อมกับๆเสริมเสน่ห์ความเป็นผู้ชายในคราวเดียวกัน

Chanel Platinum Egoiste Pour Homme

ตัวอย่างน้ำหอมที่เหมาะกับช่วงวัยนี้ก็เช่น CK obsession, Paco Rabanne Pour Homme และ Chanel Platinum Egoiste Pour Homme เป็นต้น


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: pexels

See More…

http://www.favforward.com/19432/trend/style/shaving/

http://www.favforward.com/37179/lifestyle/review/3-set-look-smart-7-11/

keyboard_arrow_up