เกิดมามี “ขนหน้าอก” จะโกนมันดีมั้ย?

เกิดมามี “ขนหน้าอก” จะโกนมันดีมั้ย?

เกิดมาเลือกไม่ได้ บางคนอยากมีมันไว้ในครอบครองเพิ่มความเซ็กซี่ แต่บางคนรู้สึกเป็นตัวปัญหาสร้างความรำคาญใจ สิ่งที่เรากำลังพูดถึงอยู่คือ “ขนหน้าอก” ของผู้ชาย ที่เกิดขึ้นตามพันธุกรรม ซึ่งในบางครั้งมันอยู่ผิดที่ผิดทางไปหน่อยเวลาที่อยากถอดเสื้อโชว์ซิกแพคขณะเล่นน้ำ

คำถามคือ แล้วเราควรเก็บมันไว้ หรือโกนออกดี ถ้าต้องโกนจะทำอย่างไรให้ดูเรียบเนียนเสมือนไม่มีมันมาก่อน งานนี้แก้ไม่ยากมาหาคำตอบกัน

โกนขนหน้าอก

คำถามแรก เราควรโกนขนหน้าอกดีมั้ย?

การตัดสินใจที่จะโกนมันหรือเราไว้ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองและความต้องการโดยส่วนตัวของคุณ ในขณะที่ผู้ชายหลายคนชอบที่จะมีเนื้อตัวสะอาด ในขณะที่หลายคนก็ชอบลุคเดิมแบบธรรมชาติๆ  ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ให้ไปถามคู่รักของคุณว่าชอบแบบไหน

แต่ถ้าคุณต้องการทำความสะอาดขนหน้าอกของคุณให้เกลี้ยงเกลา คุณก็ต้องเลือกลึกลงไปอีกว่าอยากใช้วิธีไหน อาทิ โกนด้วยมีดโกนหรือแว๊กซ์ออกแต่อีกหนึ่งทางเลือกที่เราอยากนำเสนอ ทำไมคุณไม่ใช้วิธีแค่ตัดแต่งมันให้เป็นระเบียบก็พอล่ะ

ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีจัดการขนหน้าอกด้วยการโกนหรือแว็กซ์ เราแนะนำว่าอย่าลืมทำให้มันสมดุลกับหนวดเคราบนใบหน้าของคุณด้วย ถ้าใบหน้าเกลี้ยงเกลาแต่มีขนหน้าอก มันก็อาจจะดูประหลาดๆ ไปสักหน่อย แต่ถ้ามีหนวดเคราเฟิ้ม แต่โกนขนหน้าอกออกหมดนี่สิ อาจดูไม่สมดุลเท่าไร ฉะนั้นปล่อยให้มันขึ้นตามธรรมชาติเถอะ

โกนขนหน้าอก

ถ้าคิดจะโกนแล้วมันต้องบ่อยแค่ไหน?

แม้ว่าการโกนอาจง่ายกว่าและเจ็บปวดน้อยกว่าการแว็กซ์ แต่ก็หมายความว่าเส้นขนจะงอกเร็วขึ้นมากกว่าแน่นอน ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ขนงอกกลับมาขึ้นเร็ว ก็ควรเลือกวิธีการแว็กซ์

เนื่องจากอัตราการเจริญเติบโตของขนหน้าอกแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ไม่มีกฎใดที่จะต้องปฏิบัติตามในเรื่องความถี่ที่คุณควรโกนขนหน้าอกของคุณ ในขณะที่ผู้ชายบางคนอาจต้องการทำความสะอาดทุกๆสองสามวันเพื่อให้ผิวเนียนสม่ำเสมอ แต่คนอื่น ๆ อาจจะมีขนขึ้นช้ากว่านั้น

How to วิธีการโกนขนหน้าอก

  • เช็คความยาวในระดับที่พอดี ก่อนที่จะเริ่มโกนขนหน้าอก เพราะยิ่งขนสั้นมากเท่าไร ก็ทำให้ตัดได้ง่ายกว่า
  • การโกนขนหน้าอกก็ต้องใช้ครีมโกนเช่นกัน
  • ถ้าคุณใช้มีดโกนปกติ ให้แน่ใจว่าคุณใช้ใบมีดใหม่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและราบรื่น
  • เริ่มต้นการโกนด้วยจังหวะช้าๆ และนิ่มนวล เพื่อให้ใบมีดเก็บขนได้เกลี้ยงเกลา
  • ล้างทำความสะอาดใบมีดทุกครั้งที่โกนเสร็จ
  • โดยใช้จังหวะสั้นอ่อนโยนและช้าสำหรับการโกนที่สะอาดโดยไม่ต้องมีรอยนิ้วมือหรือรอยตัดใด ๆ
  • อย่าลืมสครัปขัดผิวบริเวณที่โกนนี้สัปดาห์ละสองครั้งด้วย เพราะการขัดผิวที่มีคุณภาพช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดขนคุดได้

คราวนี้คุณจะจัดการขนหน้าอกมั้ย มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณละ

keyboard_arrow_up