ทำความรู้จักเบลเซอร์ พร้อมเคล็ดลับ…แมทช์ยังไงให้น่ามอง

ทำความรู้จักเบลเซอร์ พร้อมเคล็ดลับ…แมทช์ยังไงให้น่ามอง

หลายครั้งที่หนุ่มๆ อยากจะหยิบเบลเซอร์มาใส่แต่ก็กลัวว่าจะดูเยอะเกินไป Favforward มีเคล็ดลับการแมทช์เบลเซอร์ให้เหมาะกับกาละเทศะแถมยังอยู่ในแฟชั่นแบบไม่ต้องกลัวเอาท์มาฝากกัน  

หนุ่มๆ บ้านเรามักจะมองว่าเบลเซอร์ก็คือเสื้อสูทหรือแจ๊คเก็ตทั่วๆ ไป แต่เจ้าเบลเซอร์ก็ยังคงมีคำจำกัดความของตัวมันเองที่ไม่เหมือนสูทอยู่ก็คือ เบลเซอร์ไม่จำเป็นต้องใส่คู่กับกางเกงเหมือนสูท (ทั้งสีและเนื้อผ้า) หรือถ้าจะให้เข้าใจแบบง่ายๆ เลยเบลเซอร์ก็คือแจ๊คเก็ตที่ไว้สวมทับเสื้อนั่นเอง แต่จะไม่เป็นทางการเท่ากับสูท ฉะนั้นเรามักจะเห็นเบลเซอร์ในลวดลาย หรือสีแปลกๆ ตาไปบ้าง นั่นขึ้นอยู่กับสไตล์การมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าของหนุ่มๆ แต่ละคนว่าจะครีเอทลุคได้คูลขนาดไหน

เบลเซอร์แมทช์กับกางเกงยีนส์

ผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่มักจะคิดถึงกางเกงยีนส์เป็นอันดับต้นๆ หรือจะเรียกว่ายีนส์เป็นไอเทมประจำตู้เสื้อผ้าก็ว่าได้ ซึ่งอย่าเพิ่งมองว่ายีนส์กับเบลเซอร์ไม่มีทางเข้ากัน เพราะถ้าลองหยิบมาใส่คู่กับกางเกงยีนส์ขาเดฟ หรือทรงสลิมบวกกับรองเท้าหนังสไตล์ Oxford คอมพลีทลุคเท่ๆ แบบกึ่งทางการได้เลยทีเดียว หรือจะแมทช์กับสนีกเกอร์เจ๋งๆ ก็คูลไม่น้อย

เบลเซอร์แมทช์กับกางเกงขาสั้น

จริงอยู่ที่กางเกงขาสั้นอาจจะดูไม่สุภาพในบางโอกาส แต่สำหรับวันที่ไม่เป็นทางการมากนักหนุ่มๆ สามารถหยิบเจ้าเบลเซอร์มาแมทช์กับกางเกงขาสั้นได้แบบเต็มที่ ส่วนเรื่องความสั้น-ยาว ของกางเกงขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แนะนำว่าควรเป็นกางเกงขาสั้นที่ไม่ใช่ผ้ายีนส์ดีที่สุด

เบลเซอร์กับกางเกงชิโน

ด้วยความที่ทั้งเบลเซอร์ และกางเกงชิโนเป็นอะไรที่ค่อนข้างกึ่งทางการมากพอสมควร ฉะนั้นเมื่อ 2 อย่างนี้เข้ามาแมทช์กันหนุ่มๆ จะได้ลุคสมาร์ทแคชชวลแบบเท่ๆ ส่วนเสื้อด้านในจะเลือกเป็นเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ๊ตขึ้นอยู่กับงานและสถานที่ให้ถูกกาลเทศะก็พอ

เบลเซอร์หลากสี

หากเบื่อความจำเจของสีเบลเซอร์อย่างสีดำ สีกรมท่า หรือสีเทา ลองหยิบเบลเซอร์แบบสีสันมาใส่บ้างก็ไม่ผิดข้อนี้ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของแต่ละคน หรือถ้ายังไม่กล้าพอลองเริ่มจากเบลเซอร์สีพาสเทลอ่อนๆ ไปก่อนก็ได้

เบลเซอร์ที่มีลวดลาย

มอบความเป็นหนุ่มแฟชั่นได้ด้วยเบลเซอร์ลวดลายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลายตาราง ลายทาง ลายสก็อต หรือลายกราฟฟิก เบลเซอร์ลวดลายแบบนี้เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบการแต่งตัวอยู่แล้วจะแมทช์กับกับกางยีนส์ หรือกางเกงชิโนสีพื้นก็ได้เช่นกัน

ภาพจาก:

  • www.pinterest.com
  • www.pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/38250/lifestyle/the-best-shoes-to-wear-with-jeans/

keyboard_arrow_up