หัวล้าน

ถ้าไม่อยากหัวล้าน!! ควรรับประทาน 10 อาหารนี้บ่อยๆ

หัวล้าน
หัวล้าน

ถ้าไม่อยากหัวล้าน!! ควรรับประทาน 10 อาหารนี้บ่อยๆ

เชื่อว่า “ หัวล้าน ” ย่อมเป็นหนึ่งในปัญหากวนใจชายหนุ่มทุกคนอย่างแน่นอน และคงไม่มีชาว Favforward คนไหนอยากที่จะผมบางกันหรอกใช่ไหมครับ โดยอาการหัวล้านนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากทั้งกรรมพันธุ์และระบบร่างกายที่แปรปรวน ซึ่งถ้าเราไม่อยากหัวล้านหรือผมบางก่อนวัยอันควรก็ต้องหลีกเลี่ยงปัจจัยต่างๆเหล่านี้ ( อ่าน อาการเครียดเปลี่ยนบุคลิกภาพ อาจหัวล้านโดยไม่รู้ตัว” ) ทั้งนี้การเลือกรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงรากผมและหนังศรีษะ ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยปกป้องให้เส้นผมที่เรารักอยู่กับเราไปนานๆเช่นเดียวกัน

วันนี้เราจึงนำ 10 อาหารที่หารับประทานได้ง่ายแต่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์สำหรับเส้นผมมาฝากชาว Favforward กัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

แซลมอน , หัวล้าน

1.ปลาแซลมอน

“ปลาแซลมอน” เป็นหนึ่งในอาหารที่มีคุณประโยชน์มากมายเนื่องจากเต็มไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น “โอเมก้า 3” , “วิตามิน บี12” รวมไปถึง “ธาตุเหล็ก” อยู่เป็นจำนวนมาก โดยแร่ธาตุเหล่านี้จะมีส่วนช่วยให้รากผมมีความแข็งแรง ดังจะเห็นได้จากงานวิจัยที่ระบุว่าประชากรชายในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีอัตราผมร่วงต่ำกว่าประเทศในแถบตะวันตก อันเนื่องมาจากการนิยมบริโภคปลาแซลมอนนั่นเอง

 

หอยนางรม2.หอยนางรม

นอกจากจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้แก่เพศชายแล้ว ( อ่าน “สายปิ้งย่างมีเฮ งานวิจัยยืนยันเนื้อวัวช่วยเพิ่มปริมาณอสุจิ” ) หอยนางรมยังอุดมไปด้วย “แร่ธาตุสังกะสี” และ “ธาตุเหล็ก” ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผมและเล็บอยู่เป็นจำนวนมาก

อัลมอนด์

3.อัลมอนด์

“อัลมอนด์” ถือเป็นแหล่งอุดมของ “โปรตีน” ที่มีคุณภาพสูง รวมไปถึง “ธาตุเหล็ก” และ “วิตามิน อี” โดยอัลมอนด์นั้นสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน ซึ่งถ้าหากใครอยากเร่งให้ผมยาวไวๆอาจรับประทานอัลมอนด์แบบไม่ปลอกเปลือกเป็นประจำวันละ 20 เม็ดก็ย่อมได้เช่นกันครับ

บร็อคโคลี่

4.บร็อคโคลี่

เป็นอีกหนึ่งผักใบเขียวที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ สำหรับ “บร็อคโคลี่” ที่นอกจากมีงานวิจัยว่าช่วยต้านโรคข้อเข่าเสื่อมรวมไปถึงป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้แล้วนั้น ตัวบร็อคโคลี่ก็ยังเต็มไปด้วย “วิตามิน เอ” และ “วิตามิน ซี” ที่จำเป็นต่อการผลิตไขมันและน้ำมันบริเวณรากขนต่างๆอีกด้วย

ไข่ไก่

5.ไข่ไก่

“ไข่ไก่” เป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่เราใช้ประกอบอาหารแทบเกือบจะทุกประเภท โดยในไข่ไก่และไข่อื่นๆนั้นจะอุดมไปด้วย “โปรตีน” คุณภาพสูง รวมไปถึง “วิตามิน บี12” และ “ไบโอติน” ที่เป็นตัวการสำคัญต่อเส้นผมแบบสุดๆ

ถั่ว

6.ถั่วต่างๆ

ใน “ถั่ว” นั้นอุดมไปด้วย “ธาตุเหล็ก” และ “โปรตีน” ซึ่งมีส่วนช่วยการบำรุงรักษาเส้นผมให้แข็งแรง ทนต่อสภาวะต่างๆรวมไปถึงการใช้สารเคมีกับเส้นผมอย่างการ ย้อมสี ดัด ยืด อีกด้วย

นม

7.นม

นอกจากจะทำให้ “สูง” แล้ว “นม” และผลิตภัณฑอื่นๆจากนม อย่าง “ชีส” หรือ “โยเกิร์ต” ยังอุดมไปด้วย “โปรตีน” “เคซีน” “แคลเซียม” “ไอโอดีน” “สังกะสี” และ “เกลือแร่” ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ผมเป็นอย่างยิ่ง

แครอท

8.แครอท

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า “แครอท” สามารถป้องกันไม่ให้หัวล้านได้เช่นเดียวกัน เพราะในแครอทอุดมไปด้วย “วิตามิน เอ” ซึ่งมีส่วนช่วยให้หนังศรีษะและรากผมแข็งแรงนั่นเอง

ธัญพืช

9.ธัญพืช

นอกจากจะมีประโยชน์ทางด้านอื่นๆแล้ว บรรดา “ธัญพืช” ทั้งหลายก็ยังเต็มไปด้วย “ธาตุเหล็ก” “โพแทสเซียม” “ฟอสฟอรัส” และ “แมกนีเซียม” ซึ่งจำเป็นต่อกระบวนการผลิตฮอร์โมนเพศชาย และช่วยส่งเสริมกระบวนการสร้างเส้นผม เล็บ และขน ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ฟักทอง

10.ฟักทอง

นอกจากจะมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาแล้วนั้น “ฟักทอง” ยังอุดมไปด้วย “วิตามิน เอ” เช่นเดียวกับแครอท จึงมีคุณประโยชน์ในการบำรุงรากผมและหนังศรีษะให้แข็งแรง ชุ่มชื้น และไม่เปราะขาดง่าย


ข้อมูลประกอบ: thaihaircenter.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/37936/lifestyle/men-sperm/

http://www.favforward.com/35853/lifestyle/men-health-before-exercise/#cxrecs_s

keyboard_arrow_up