5 เคล็ดลับแต่งตัวให้คูลสไตล์หนุ่มเอเชีย

5 เคล็ดลับแต่งตัวให้คูลสไตล์หนุ่มเอเชีย

อย่างที่เราทราบกันดีว่าเทรนด์แฟชั่นของโลกส่วนใหญ่มักจะมาจากทางตะวันตกเป็นหลัก สำหรับหนุ่มๆ ที่เลือกซื้อหาเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าหรือแม้แต่การอัพเดตเทรนด์ทรงผมถ้าใครตามแล้วรอดก็ถือว่าโชคดี แต่สำหรับหนุ่มไทยที่รูปร่างบางกว่าฝรั่งนั้น เสื้อตัวเก่งแบรนด์ที่ใฝ่ฝันพอมาอยู่บนตัวเราแล้วกลับไม่ใช่อย่างที่คิด วันนี้เรามีวิธีการเลือกสไตล์มาฝาก รับรองว่าจะแบรนด์ไหนหรือเทรนด์อะไรหนุ่มๆ Favforword ก็เอาอยู่คูลสไตล์หนุ่มเอเชียได้แน่นอน

  • โทนสีเบสิกไว้ก่อน

ขาว ดำ เทา โทนสีสไตล์มินิมอลนี่แหละที่รอดได้ทุกสถานการณ์ ดังนั้นถ้าต้องเลือกเสื้อจากแบรนด์ที่ชอบควรคิดถึงโอกาสที่จะได้สวมใส่ด้วย ถ้าชอบแบบมีลวดลายก็เลือกแบบที่ไม่เยอะมากจะใส่ได้นานและบ่อยกว่า

  • ยีนส์ซีดนี่แหละโดน

ถ้าคุณเป็นชายไทยร่างเล็กขอบอกเลยว่ายีนส์สีซีดเมื่ออยู่บนตัวคุณแล้วจะดูดีกว่าสีเข้มนะ โดยเฉพาะคนที่ชอบใส่ยีนส์ขาเดฟ ถ้าเลือดยีนส์เข้มจะยิ่งทำให้ขาดูเล็กผิดสัดส่วนลงไปอีก เราฟันธงว่าสีซีดนี่แหละใส่แล้วดูคูลสตรีทแฟชั่นเป็นที่สุด

  • Over-sized ก็คูลไปอีก

อยากจะใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่โคร่งแบบแรปเปอร์ฝั่งตะวันตกแต่หุ่นไม่ให้ไม่ต้องปวดใจไป เคล็ดลับง่ายๆ ก็แค่แทนที่จะเลือกสวมโอเว่อร์ไซส์ทั้งตัวลองปรับให้เหลือแค่บางจุดอย่างเสื้อหรือกางเกงดูสิ…แต่แอบกระซิบว่าเลือกเสื้อตัวใหญ่จะเวิร์คกว่านะ เพราะถ้าคุณตัวไม่ค่อยสูงแล้วใส่กางเกงตัวโคร่งๆ จะทำให้ดูเตี้ยตันล่ะ

  • เบลเซอร์เป็นตัวเลือกที่ดี

ฝันว่าจะแต่งตัวแนว Smart casual แต่หาโอกาสไม่ค่อยได้ จะแต่งไปออฟฟิศก็กลัว HR ไม่เข้าใจ จะแต่งตอนไปเที่ยวชิลๆ ก็กลัวจะเยอะเกินสุดท้ายเลยต้องรอแต่งตอนไปงานแต่งงานเพื่อน…เรามีทางออกให้สไตล์นี้ดูกลมกล่อมเข้ากับท้องถนนและบรรยากาศของบ้านเรา ก็แค่เลือกหยิบเอาเบลเซอร์สวยๆ ซักตัวมาใส่ก็ใช่แล้ว

  • เว้นไว้บ้างช่วงขาจะดูยาวขึ้น

ท้าให้หนุ่มๆ ลองทริคนี้กันเลย ถ้าอยากให้ช่วงขาดูยาวขึ้นใส่เสื้อผ้าแล้วอัพระดับความคูลขึ้นอีกนิดลองเผยพื้นที่ตรงข้อเท้าดูสิ เลือกกางเกงทรงจั้มพ์ขึ้นมาซักหน่อยจะใส่ถุงเท้าหรือไม่ใส่ก็ได้ การเห็นพื้นที่ว่างจะหลอกตาเหมือนว่าขาของคุณยาวจนกางเกงเต่อขึ้นมา

ภาพจาก:

  • www.pinterest.com
  • www.pexels.com
keyboard_arrow_up