10 WORKSHOP ในกรุงเทพฯ น่าทำสัปดาห์นี้ 21 – 27 สิงหาคม 2560

เสาร์-อาทิตย์นี้ ถ้ายังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหน ลองหา Workshop ดีๆ ไปเรียนกัน อาจได้งานอดิเรกใหม่สร้างรายได้ในอนาคต แถมไปง่าย อยู่ในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้าเดินทางสะดวก 

workshop

WORKSHOP: Black & White Doodle Dairy Sketch

คลาส “วาดเส้นศิลปะด้วยหัวใจอิสระสไตล์ Doodle” (Black & White Doodle Dairy Sketch) พกใจที่กล้า แล้วออกมาวาด Doodling! เรียนรู้การลากเส้นสวยสไตล์อิสระ มาปล่อยใจเพลินๆ แล้วใช้จินตนาการให้เต็มที่ แบบไม่มีกรอบ คลาสนี้แหละที่จะมาท้าดวลกันด้วยใจว่า “แค่กล้า ยังไงก็ออกมาสวย” ตื่นเต้นๆ

สอนโดย ครูฝ้าย ศิลปินอารมณ์ดี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ นักวาดภาพประกอบ หลากหลายผลงานการันตีในนิตยสารชื่อดัง แถมยังดึงพรสวรรค์คนเรียนออกมาได้เก่งสุดๆ

 

DATE: เสาร์ 26 สิงหาคม 60 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน 2,800 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/olivecreativelab

WORKSHOP: Brush Pen Modern Calligraphy

คลาส “เขียนตัวอักษรด้วยลายมือ” (Brush Pen Modern Calligraphy) นักทดลองจะได้เรียนรู้การเขียนตัวอักษร Calligraphy ด้วยลายมือสไตล์ Modern Calligraphy โดย “ใช้ปากกา Brush Pen” เรียนรู้การเขียนตัวอักษรทั้ง 26 ตัวอย่างเข้มข้น เริ่มต้นด้วยความเข้าใจพื้นฐานและเขียนลายมือแสนสวยได้ง่ายๆ ต่อยอดเองได้ไม่ยาก จนต้องทึ่งในฝีมือตัวเองเมื่อหมดวัน

.สอนโดย Nana ศิลปินชาวอินโดนีเซีย illustrator กับผลงาน Calligraphy ผู้มี passion และหลงไหลในลวดลายเส้นของตัวอักษร และต้องการแบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ ร่วมกับคนไทย

 

DATE: เสาร์ 26 สิงหาคม 60 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน 2,800 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/olivecreativelab

WORKSHOP: Flower Impression 

เวิร์กช็อป Flower Impression  โดย rotsaniyom เสื้อผ้าแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ด้วยการนำวัฒนธรรมไทยมาผสมผสานกับการออกแบบร่วมสมัยได้อย่างลงตัว เวิร์กช็อปนี้จะพาไปสำรวจเบื้องหลังวิธีคิดในการผสมผสานเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมเข้ากับจิตวิญญาณของแฟชั่น โดยผู้เข้าร่วมจะได้ทดลองสร้างสรรค์ชิ้นงาน ผ่านการใช้เทคนิคภาพพิมพ์ดอกไม้และใบไม้ (Hammered Flower and Leaf Prints) ลงบนเนื้อผ้า เพื่อสร้างความหมายใหม่ให้กับคำว่า “แฟชั่น” ในรูปแบบและเอกลักษณ์เฉพาะของตน

 

DATE: เสาร์ 26 สิงหาคม 60 เวลา 13.00-18.00 น.

PLACE: ห้องออดิทอรียม ชั้น M อาคารส่วนหน้า TCDC กรุงเทพฯ 

DETAIL: ไม่เสียค่าใช้จ่าย รับจำนวนผู้เข้าร่วม 20 คน รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tcdc.or.th

WORKSHOP: Life Photography 

“Life Photography” เวิร์กช็อปที่เปิดพื้นที่ให้ช่างภาพได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง โดยศุภชัย เกศการุณกุล จะร่วมแชร์ประสบการณ์ในการถ่ายภาพ ทั้งภาพบุคคลแบบ Environment Portrait และภาพชุดเล่าเรื่อง Photo Essay รวมถึงการลงพื้นที่เพื่อถ่ายภาพตามหัวข้อต่างๆ โดยผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อปจะได้ลงพื้นที่ในย่านเจริญกรุง เพื่อถ่ายภาพด้วยมุมมองที่แต่ละคนสนใจ ก่อนจะนำมาแชร์เรื่องราวต่างๆ ที่ได้พบเจอระหว่างการกดชัตเตอร์ ในการเข้าร่วมเวิร์กช็อปครั้งที่ 2

 

DATE: เสาร์ 26 สิงหาคม 60 เวลา 14.00-17.00 น.

PLACE: ห้องประชุม 02 ชั้น 3 อาคารส่วนหน้า TCDC กรุงเทพฯ 

DETAIL: ไม่เสียค่าใช้จ่าย รับจำนวนผู้เข้าร่วม 10 คน รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tcdc.or.th

WORKSHOP: Painted plates with PEANUTGirl

เวิร์กช้อป “Painted plates with PEANUTGirl” นอกจากรสชาติของอาหารแล้ว การนำอาหารไปวางไว้บนจานที่เราปั้นขึ้นมาเองก็ยังช่วย เติมความอิ่มเอมให้ทุกมื้ออาหารได้ด้วยเช่นกัน!

มาเปลี่ยนเมนูธรรมดาให้กลายเป็นเมนูสุดพิเศษ ด้วยจานใบโปรดฝีมือคุณ ด้วยจานเซรามิกที่แต่งแต้มลายเส้นกุ๊กกิ๊กที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์จาก ‘PEANUTGirl’ พร้อมเรียนรู้วิธีการใช้สีใต้เคลือบ เทคนิคการวาดและออกแบบลวดลายตามจินตนาการของตัวเอง

 

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปจะได้รับ:

– แต่งแต้มจานเซรามิกใบโปรดด้วยลวดลายเส้นสุดน่ารักจากฝืมือคุณ

– เรียนรู้ขั้นตอนการ paint เซรามิกด้วยการใช้สีใต้เคลือบ

– เรียนรู้เทคนิคพิเศษจากศิลปินผู้เชี่ยวชาญ

– ได้ผลงานตัวเองกลับบ้าน คนละ 1 ชุด

 

DATE: เสาร์ที่ 26 สิงหาคม 60 เวลา 13.00 – 19.00 น.

PLACE: HUBBA-TO ชั้น 3 ศูนย์การค้า ฮาบิโตะ ซอยริมคลองพระโขนง,

DETAIL: ค่าเรียน 2,200 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/hubbato/

WORKSHOP: WOOD JEWELRY

เวิร์กช้อป “เครื่องประดับจากไม้” (Wood Jewelry) สอนวิธีทำเครื่องประดับที่ใช้วัสดุจากไม้ โดยเริ่มจากการเรียนรู้คุณสมบัติของไม้แต่ละประเภท การเลือกสีของไม้ การเจาะ ตัด ขัด จนได้เครื่องประดับที่สวมใส่ได้จริง จากแบรนด์เครื่องประดับไม้ Gleamwood กลีม-วูด ที่สร้างชื่อเสียงทั้งไทยและต่างประเทศ

 

DATE: (เลือกเรียน 1 วัน) เสาร์ 26 หรือ อาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 60 เวลา 11.00 – 18.00 น.

PLACE: The Cave Workshop Studio ตึกแถวติดถนน เลขที่ 627/3 ถนนนครไชยศรี

DETAIL: ค่าเรียน 2,200 บาท (พร้อมอุปกรณ์) รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/thecaveworkshopstudio/

WORKSHOP: Copy Writing & Story Telling

ฮิตทุกครั้ง สนุกทุกรอบ น้องๆ เดี่ยวไมโครโฟน อย่างคลาส “เขียนให้ดัง เล่าเรื่องให้ปังด้วยไอเดีย” Copy Writing & Story Telling โดยเจ้าของ 1,700,000+ แฟนเพจของไทย นักทดลองจะได้เรียนรู้เทคนิคการเขียนอย่างเข้มข้น บอกหมดทุกกลยุทธ์เด็ดเคล็ดลับ ทั้งการสร้างเรื่องราว การเขียนคำอย่างสร้างสรรค์ เทคนิคการสร้างตัวตน นามปากกาและสร้างเอกลักษณ์ในงานเขียนให้คนจดจำ

 

สอนโดย คิ้วต่ำ เจ้าของเพจ 1,700,000+ แฟนของไทย นักเขียน วิทยากรชื่อดังและอาจารย์พิเศษหลากหลายสถาบัน ผู้ปลุกกระแสให้แฟนเพจ ทั้งยังสร้างยอดแชร์จากการเขียนบนหน้าไทม์ไลน์อย่างทล่มทลาย

 

DATE: อาทิตย์ 27 สิงหาคม 60 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน  2,500 บาท  รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/olivecreativelab

WORKSHOP: Watercolour Creative Brain Training

คลาส “ฝึกสมองคิดนอกกรอบด้วยศิลปะ” (Watercolour Creative Brain Training) เพราะการคิดนอกกรอบ คือ หัวใจของการสร้างศิลปะ และการลองผิดลองถูกคือรางวัลของสมอง!

มาเรียนรู้จุดเริ่มต้นของการวาดภาพในแนวทางของตัวเองที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยการฝึกสอมองแบบ Your Mind Eyes ให้มองภาพและถ่ายทอดจินตนาการมาลงกระดาษได้อย่างสวยงาม และถ่ายทอดความรู้สึกตัวเองด้วยสีน้ำผ่านการวาดภาพ

สอนโดยทีมIfitis ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์งานศิลปะและออกแบบพิ้นที่แบบ Installation Funciton Art กลุ่มศิลปินสถาปัตย์ที่ยกศิลปะสุดว้าวมาประทับในตึกสวยใจกลางทองหล่อ ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานผ่านการเพ้นท์มือทั้งร้าน! ผลงานได้รับการกล่าวขวัญมากมายทั้งจากรายการ Zone , Nightlife คุยกันวันเสาร์ ELLE GM, CLEO, Home&Decor

 

DATE: อาทิตย์ 27 สิงหาคม 60 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน  2,800 บาท  (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/olivecreativelab

WORKSHOP: A Girl Portrait’ Watercolor

เวิร์กช้อป ‘A Girl Portrait’ Watercolor’ เพิ่มทักษะสีน้ำ วาดพอเทรตแบบน่ารักสีนุ่มละมุนแบบ NALU​ นักวาดภาพสีน้ำที่มีลายเส้นและโทนที่นิ่มนวลเป็นเอกลักษณ์ แนะนำตั้งแต่ร่าง ผสมสีและเทคนิคการลงสี รับรองว่ากลับไปได้เทคนิกไปฝึกฝนที่บ้านแบบเต็มกระเป๋า

 

DATE: อาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 60 เวลา 10.00 – 16.00 น.

PLACE: Tentacles N22 ซอยนราธิวาส 22

DETAIL: ค่าเรียน 2,500 บาท รวมอุปกรณ์ให้ไปฝึกต่อที่บ้าน รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/TentaclesN22/

WORKSHOP: Basic Darkroom with Mooroll

เวิร์กช้อป “Basic Darkroom with Mooroll” ดำดิ่งสู่โลกขาวดำที่เต็มไปด้วยพลัง  พร้อมเรียนรู้ศิลปะการอัดภาพขาว – ดำเบื้องต้น ที่จะถ่ายทอดทุกความทรงจำแสนประทับใจและโมเม้นต์พิเศษของคุณจากแผ่นฟิล์มสู่แผ่นกระดาษด้วยมือคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการล้างและอัดรูปเบื้องต้น พร้อมเรียนรู้เทคนิคง่ายๆ ที่คุณสามารถต่อยอดและใช้งานห้อง darkroom ได้ด้วยตัวเองในครั้งต่อๆ ไป โดย ‘Mooroll Thanarath Siripidej’ เจ้าของเพจ ‘ม.’ ศิลปินและช่างภาพรุ่นใหม่ ที่ยังหลงไหลทุกขั้นตอนของการถ่ายภาพ!

สิ่งที่ต้องเตรียมมา: ฟิลม์ขาว-ดำ คนละ 1 ม้วน

 

DATE: อาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 60 เวลา 13.00 – 19.00 น.

PLACE: HUBBA-TO ชั้น 3 ศูนย์การค้า ฮาบิโตะ ซอยริมคลองพระโขนง,

DETAIL: ค่าเรียน 2,790 บาท ร(รวมกระดาษอัดและน้ำยาแล้ว) รับจำนวนจำกัดเพียง 3 ท่าน เท่านั้น! รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/hubbato/

keyboard_arrow_up