เอาไปใช้ซะ! 3 เหตุผลที่ควรนอนเปลือย ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม

HOW TO: คงไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าการที่มนุษย์จะกลับสู่สภาพเปลือยเหมือนตอนกำเนิดอีกครั้งเมื่อถึงเวลาเข้านอน แต่ก็มีจำนวนคนไม่มากนักที่มีพฤติกรรมการนอนเช่นนี้ เมื่ออยู่คนเดียวหรือไม่ได้มีเซ็กซ์ นั่นเป็นเพราะมนุษย์จะมีความเขินอายหรือรู้สึกถึงความไม่เหมาะสมในการที่จะไม่มีเครื่องนุ่งห่มชิ้นใดมาปิดบังกาย แม้จะอยู่ในบ้านหรือที่พักคนเดียวก็ตาม

จากการวิจัยวิเคราะห์การนอนของชาวอเมริกัน พบว่ามีเพียง 8% เท่านั้นที่ไม่สวมเสื้อผ้าหรือนอนเปลือยขณะนอนหลับอยู่เสมอแม้จะเป็นเพียงส่วนน้อยมากกว่าคนที่ไม่ได้นอนเปลือย แต่เราก็อยากให้คุณลองฟังเหตุผลดีๆ ก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะการนอนเปลือยไม่ใช่แค่การทำให้รู้สึกสบาย แต่มันยังดีต่อสุขภาพ

นอนเปลือย

1. ได้มากกว่าการนอนหลับ

การนอนโดยสวมใส่ชุดนอนหรือแม้กระทั่งชุดชั้นในอาจจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย แต่สังเกตไหมว่าทำไมเราต้องใส่ชุดนอนที่หลวมสบายที่สุดขณะนอนหลับ นั่นก็เพราะการใส่เสื้อผ้าที่อึดอัดจนทำให้รู้สึกร้อนจนเกินไประหว่างการนอนหลับ ร่างกายของคุณจะไม่ผลิตเมลาโทนินและฮอร์โมนในการเจริญเติบโตที่เพียงพอซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีความสำคัญต่อการซ่อมแซมและต่อต้านริ้วรอยของผิว การนอนเปลือย ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุณหภูมิในร่างกายของคุณจะไม่สูงเกินไป และมันอาจจะนำไปสู่การนอนหลับที่ยาวนานขึ้น

2. ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มได้ (อย่างไร?)

จากการศึกษาและเฝ้าติดตามผลวิจัยจากผู้ชายเป็นจำนวน 500 คน  ในระยะเวลามากกว่า 1 ปี เกี่ยวกับจำนวนสเปิร์มที่ผลิตในแต่ละวันพบว่า ผู้ชายที่ใส่บ็อกเซอร์ระหว่างวันและนอนเปลือยจำนวน 25% ความเสียหายที่ DNA สเปิร์มจะถูกทำลายนั้นมีอัตราน้อยกว่าผู้ที่ใส่ชุดชั้นในรัดๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน ฉะนั้นแนะนำว่าถ้าอยากได้ลูกคืนนี้หรือเพิ่มจำนวนสเปิร์มให้น้องชาย ให้ใส่บ็อกเซอร์หลวมๆ ระหว่างวัน และไม่ต้องใส่อะไรเลยยามนอนหลับนะครับ

นอนเปลือย

3. กระชับความสัมพันธ์ชีวิต SEX ให้ดีกว่าเดิม

การนอนหลับแบบเนื้อแนบเนื้อ หรือการนอนหลับเปลือยจะทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับคู่รักมากขึ้น การสัมผัสกับผิวของอีกคนช่วยกระตุ้นการปลดปล่อยฮอร์โมน Oxytocin ในสมองของคุณ ซึ่งจะช่วยลดระดับความเครียด ช่วยลดความดันโลหิตและกรตุ้นความรู้สึกทางเพศมาก และข้อเท็จจริงที่ว่าแค่เปลือยกาย อะไรๆ ก็เริ่มขึ้นบนเตียงได้ไม่ยาก

ฉะนั้นคืนนี้ลองนอนเปลือยดูสักทีก็ไม่เสียหาย อาจจะติดใจจนไม่กลับมาใส่เสื้อผ้านอนอีกเลยก็ได้นะ

keyboard_arrow_up