ข้อดีของการออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่ในฟิตเนสไม่มี!!

ข้อดีของการออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่ในฟิตเนสไม่มี!!

ขึ้นชื่อว่าเป็นการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกัน…แต่จะดีกว่าไหมถ้าในระหว่างการออกกำลังกายคุณจะได้เสพธรรมชาติที่งดงาม ไปพร้อมๆ กับการรับวิตามินจากแสงแดดในยามเช้าเพื่อเรียกความฟิตแบบจัดเต็ม!!

ช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น

หนุ่มๆ หลายคนน่าจะประสบปัญหา “เบื่อ” กับการออกกำลังกายในสถานที่เดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายกลางแจ้งหรือตามสวนสาธารณะดูบ้าง เพราะนอกจากจะได้เสพธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์จนผ่อนคลายและไม่รู้สึกเหนื่อยกับการออกกำลังกายแล้ว เสียงที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ เสียงลม เสียงนก ยังจะช่วยให้การออกกำลังกายเพลิดเพลินจนกลายเป็นเรื่องสนุกไม่แพ้การฟังเพลงเลย ทีนี้แหละจะช่วยให้หนุ่มๆ ออกกำลังกายได้นานและบ่อยครั้งขึ้น

ระบบเผาผลาญสามารถทำงานได้ดีขึ้น

เพราะการออกกำลังกายกลางแจ้งร่างกายจะต้องเผชิญทั้งลม ทั้งแสงแดด ไหนจะอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงอุปสรรคต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ร่างกายของเราทำงานหนักขึ้น และต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดีกว่าการออกกำลังกายในบ้าน หรือฟิตเนสนั่นเอง

ได้รับประโยชน์จากแสงแดด

แน่นอนว่าการออกกำลังกายกลางแจ้งร่างกายของเราจะต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นเรื่องปกติ แต่ต้องเป็นแดดอ่อนๆ ยามเช้าเท่านั้น เพราะเมื่องได้รับแสงแดดอ่อนๆ จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินที่ดีต่อกระดูกและร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายรวมถึงระบบเผาผลาญได้อีกด้วย…เห็นไหมล่ะ แสงแดดก็ไม่ประโยชน์อยู่เหมือนกันนะ

สามารถเลือกการออกกำลังกายได้อย่างไม่จำกัด

การตั้งหน้าตั้งหน้าเล่นเครื่องออกกำลังกายเดิมๆ อาจจะดูเป็นเรื่องน่าเบื่อไปแล้ว แต่ถ้าลองหันมาออกกำลังกายกลางแจ้งหนุ่มๆ จะได้พบกับหลากหลายกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการเตะฟุตบอล ว่ายน้ำ วิ่ง ปั่นจักรยาน ซึ่งล้วนแต่เป็นการออกกำลังกายที่เต็มไปด้วยความสนุกมากกว่า และยิ่งเมื่อเรายิ่งรู้สึกสนุกมากเท่าไหร่ หนุ่มๆ ก็จะออกกำลังกายได้เต็มที่มากขึ้นแถมวิธีนี้ยังช่วยให้ได้ออกกำลังกายแบบไม่จำเจอีกด้วย

ออกกำลังกายได้แบบไม่จำกัดสถานที่

ไม่ว่าจะไปไหนก็ตามหนุ่มๆ สามารถออกกำลังกายได้ตลอดเวลาชนิดที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่งเครื่องออกกำลังกาย ยิ่งโดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่คุ้นเคยกับการออกกำลังกายกลางแจ้งมาก่อนจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศใหม่ๆ ได้ดี รวมถึงไม่ส่งผลให้เหนื่อยง่าย จึงทำให้สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในที่ประจำก็ตาม

ภาพจาก: www.pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/34774/lifestyle/8-tips-wake-up-exercise-men-health/

http://www.favforward.com/35131/lifestyle/men-health-diet-tips-lifestyle-exercise/

keyboard_arrow_up