6 เหตุผลที่ต้องรู้!! จะได้ไม่ต้องเหนื่อยฟรีกับการออกกำลังกาย

6 เหตุผลที่ต้องรู้!! จะได้ไม่ต้องเหนื่อยฟรีกับการออกกำลังกาย

หากหนุ่มๆ ไม่ประสบความสำเร็จจากการออกกำลังกาย น้ำหนักไม่ลด หุ่นก็ไม่เฟิร์ม แถมซิกแพคที่ต้องการก็ไม่มา อย่าเพิ่งท้อใจกับการออกกำลังกายแต่จงรู้ไว้ว่าอาจจะมีบางสิ่งที่ส่งผลให้การออกกำลังกายนั้นไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจ ฉะนั้นนอกจากการออกกำลังกายแล้วก็ยังมีอีก 6 ข้อ ที่อยากจะให้หนุ่มๆ ลองปรับเปลี่ยนจะได้ไม่ต้องเสียเหงื่อไปฟรีๆ นั่นเอง

  1. คาร์โบเดรตแหล่งพลังงาน

อย่างที่รู้กันว่าคาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญที่สุดของร่างกาย แต่บางคนอาจจะเลือกแหล่งคาร์โบไฮเดรตที่ผิดประเภทอย่าง พาสต้า สปาเกตตี้ ซึ่งพวกคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้จะไปสะสมอยู่ในร่างกายในรูปแบบของไขมันมากกว่าการเปลี่ยนเป็นพลังงานที่ร่างกายต้องการต่อวัน ส่วนคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อร่างกายแนะนำเป็นการรับประทานข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง หรือขนมปังโฮลวีทจะดีกว่า นอกจากจะไม่เป็นการเพิ่มไขมันให้กับร่างกายแล้วยังจะช่วยให้ร่างกายมีพลังงานไปชดเชยการออกกำลังกายที่ต้องเสียเหงื่อในปริมาณมากๆ อีกด้วย

  1. ดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ

นอกจากการดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายของเราสดชื่นในยามที่เหน็ดเหนื่อยจากการออกกำลังกายแล้ว รู้ไหมว่าการดื่มน้ำยังส่งผลต่อน้ำหนักตัวอีกด้วย เพราะน้ำจะช่วยเข้าไปขับไล่ของเสียตามร่างกายให้ขับออกมาในรูปแบบต่างๆ และยังสามารถช่วยทดแทนเหงื่อที่สูญเสียไปจำนวนมากจากการออกกำลังกาย แต่ในที่นี่หมายถึงน้ำเปล่าเท่านั้น!! เพราะถ้าหนุ่มๆ คนไหนยังไม่ยอมลดละน้ำหวานๆ หรือน้ำอัดลม นอกจากจะออกกำลังกายไม่ได้ผลแล้วเผลอๆ น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นมาไม่รู้ตัว

  1. ออกกำลังกายผิดวิธี

หากหนุ่มๆ เพิ่งจะเริ่มหันมาดูแลตัวเอง อยากลดน้ำหนัก รวมถึงอยากมีหุ่นเฟิร์มอย่าเสี่ยงที่จะออกกำลังกายแบบผิดๆ ด้วยตัวเอง ไม่เพียงแต่จะไม่ประสบความสำเร็จแต่ยังจะส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บอีกด้วย หนุ่มๆ อาจจะเริ่มด้วยการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือปรึกษาเทรนเนอร์ก่อนเสมอ จะได้สร้างกล้ามเนื้อถูกสัดส่วนแบบไม่ต้องเสียเหงื่อไปฟรีๆ

  1. หักโหมเกินไปก็ไม่ดี

หัวใจหลักอีกอย่างของการออกกำลังกายคืออย่าใจร้อน ต้องใช้ระยะเวลาและค่อยเป็นค่อยไป เพราะยิ่งถ้าร่างกายของคุณเกิดอาการเหนื่อยมากๆ อาจจะส่งผลให้เป็นลมหรือเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ หรือในกรณีที่คุณเหนื่อยมากๆ จากการออกกำลังกายอาจจะเผลอรับประทานอาหารเข้าไปมากกว่าเดิม ดังนั้นเดินทางสารกลางดีที่สุด ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอพร้อมกับตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน

  1. พักผ่อนให้เพียงพอ

ช่วงเวลาแห่งการนอนหลับคือช่วงเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมกล้ามเนื้อและส่วนที่สึกหรอ แถมยังช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ดังนั้นถ้าพักผ่อนได้วันละ 7-8 ชั่วโมง ทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายก็จะยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพ รวมถึงการออกกำลังกายก็จะเห็นผลชัดเจนมากขึ้นด้วย แต่หากวันไหนที่หนุ่มๆ พักผ่อนน้อยลองสังเกตตัวเองได้เลยว่าจะรู้สึกเหนื่อยง่ายมากกว่าปกติ

  1. สร้างความสุขระหว่างมื้ออาหาร

ไหนจะปิ้งย่าง ไหนจะชาบู เป็นธรรมดาที่หนุ่มๆ มักจะเกิดอาการตบะแตก แต่หากอยู่ในช่วงที่ต้องการลดน้ำหนักหรือร่างกายกำลังเริ่มสร้างกล้ามเนื้ออาหารที่เต็มไปด้วยไขมัน หรือคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ดีก็ควรงด หันรับประทานผักผลไม้ คำนวณแคลอรี่ในอาหารดี ๆ และเน้นกินเยอะ ๆ ในมื้อเช้าและเบามื้อเย็น มองไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียงเท่านี้หนุ่มๆ ก็จะมีความสุขกับมื้ออาหารได้ไม่ยาก

ภาพประกอบ: www.pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/19615/goodlife/workout-food/

http://www.favforward.com/26729/tech-gadget/app/fitness-apps/

http://www.favforward.com/6427/lifestyle/howto/home-fitness/

keyboard_arrow_up