เช็คลิสต์ 6 ข้อ ก่อนออกจากบ้าน…เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

เช็คลิสต์ 6 ข้อ ก่อนออกจากบ้าน…เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

ผู้ชายจำนวนไม่น้อยเริ่มหันมาดูแลสุขภาพ รวมถึงใส่ใจในเรื่องเสื้อผ้า หน้า ผมมากขึ้น ยิ่งในแต่ละวันที่ต้องออกไปพบปะผู้คนก็ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ Favforward จึงอยากให้หนุ่มๆ มาเช็คลิสต์กันก่อนออกจากบ้านว่าคุณเนี้ยบพอแล้วหรือยัง?

  1. กลิ่นปาก

อย่าปล่อยให้เรื่องของลิ่นปากเป็นปัญหาหรือทำให้คุณพลาดโอกาสสำคัญต่างๆไปอย่างน่าเสียดาย แค่ลองนึกภาพว่าคุณกำลังเจรจาธุรกิจ หรือกำลังเดทกับผู้หญิงในฝัน แล้วพวกเขาเกิดได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาจากปากคุณจนต้องเอ่ยปากทัก!! นั่นถือว่าเป็นเรื่องน่าอับอายสุดๆ เลยก็ว่าได้ ดังนั้นแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ เพื่อไม่ให้ช่องปากแห้งจนเกิดแบคทีเรีย หรือจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างการพกลูกอมติดตัวไว้ก็ไม่ผิด

  1. กลิ่นกาย

ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญดังนั้นก่อนออกจากบ้านไปพบปะผู้คนควรเช็คก่อนว่ามีกลิ่นไม่พึงประสงค์หรือไม่ ทั้งกลิ่นกายและกลิ่นอับของเสื้อผ้า กลิ่นเหล่านี้นอกจากจะทำลายความมั่นใจของหนุ่มๆ แล้วยังเป็นบ่อเกิดของแบคทีเรียในร่างกายอีกด้วย ส่วนวิธีแก้ปัญหานี้ง่ายมากๆ เพียงแค่ทำความสะอาดร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอใช้ตัวช่วยอย่างโรลออนสำหรับระงับกลิ่นกาย หรือจะเพิ่มเสน่ห์ด้วยน้ำหอมไว้ฉีดก่อนออกจากบ้านก็ได้เช่นกัน ส่วนกลิ่นอับของเสื้อผ้าเวลาซักแค่เพียงตากให้แห้งสนิทกลิ่นไม่พึงประสงค์จะได้ไม่มากวนใจ

  1. เล็บ

เป็นธรรมดาที่หนุ่มๆ มักจะมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์จนเกิดคราบสกปรกบนมือหรือตามซอกเล็บ ดังนั้นอย่าปล่อยให้เล็บยาวจนเกินพอดีเพราะนั่นจะยิ่งเป็นแหล่งสะสมคราบสกปรกมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างเรื่องไม่น่าประทับใจให้กับคู่สนทนาของคุณแน่ๆ วิธีง่ายๆ คือตัดเล็บทั้งมือและเท้าให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้านรวมถึงรักษาความสะอาด เรื่องแค่นี้เช็คง่ายๆ เนอะ

  1. หนวดเครา

คงจะห้ามไม่ได้หากผู้ชายคนไหนอยากจะไว้หนวดเคราให้ดูเคร่งขรึมขึ้น แต่ก็ควรจะตัดแต่งให้เข้าทรงและเรียบร้อย อย่าปล่อยให้หนวดเคราขึ้นจนรกไม่เป็นที่เป็นทาง แต่หากในโอกาสสำคัญอย่างการเจรจาธุรกิจ งานมงคล ก็ควรจะโกนหนวดให้เรียบร้อยไปเลยเพื่อความสุขภาพ

  1. เครื่องแต่งกาย

การส่องกระจกเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน หนุ่มๆ หลายคนน่าจะทำเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว แต่อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องกาละเทศะให้ดีก่อนจะหยิบเสื้อผ้ามาใส่ อย่างในวันที่ใส่สูทอาจจะต้องเช็คว่าเนคไทอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือไม่ รองเท้า เสื้อ กางเกง เครื่องประดับ รวมถึงทรงผมว่าเหมาะสมหรือยังก่อนออกจากบ้าน จะได้ไม่ถูกมองว่าไม่รู้จักกาละเทศะ

  1. สิ่งของจำเป็น

ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสำคัญ แล็บท็อป อุปกรณ์สื่อสาร รวมถึงกระเป๋าสตางค์ ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในยุคนี้ เพราะฉะนั้นควรเตรียมทุกอย่างไว้ล่วงหน้า หรือวางไว้ที่เดียวกันเพื่อตัดปัญหาการลืมของจนต้องเสียเวลาย้อนกลับมาเอาอีกรอบ เดี๋ยวจะหาว่า Favforward ไม่เตือน

ภาพจาก: www.pexels.com

keyboard_arrow_up