EVENTS: ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 17- 23 เมษายน 2560

WHERE: รวมงาน Events น่าไปประจำสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 เมษายน 2560

หมดเวลาวันหยุดยาวแห่งความสุขช่วงสงกรานต์ แต่สัปดาห์นี้ยังมีกิจกรรมดีๆ รอให้เราทำอีกเพียบ Favforward นำมาฝากกันครับตั้งแต่วันที่ 17 – 23 เมษายน 2560

 

FAIR: BIG + BIH 2017

งานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ของตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในอาเซียน ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ประกอบด้วยสมาคมของขวัญ ของชำร่วยและของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน จัดงานเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง คุณจะได้พบของขวัญ ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้านและงานหัตถกรรม ดอกไม้ ต้นไม้ประดิษฐ์ เครื่องหอม สบู่ เคหะสิ่งทอ ของขวัญของตกแต่งทำจากผ้า เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน ของเล่น ของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ

DATE:

วันเจรจาธุรกิจ 19 -21 เมษายน 2560 เวลา 10.00 -18.00 น.

วันจำหน่ายปลีก 22 -23 เมษายน 2560 เวลา 10.00 – 21.00 น.

PLACE: ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

WORKSHOP: Beginning วิชาการทำเครื่องประดับขั้นพื้นฐาน  

ชั้นเรียนพื้นฐานนี้ สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีทักษะในการทำเครื่องประดับมาก่อน ผู้เรียนจะได้รับการแนะนำการใช้เครื่องมือ เช่น หัวเป่าไฟ, เครื่องกรอ, เครื่องขัด, ฯลฯ คุณจะได้เรียนการวางภาพร่าง, การเจาะ, การเลื่อย, การตะไบ, การเชื่อม, การขัดเงาโลหะและ เรียนคุณสมบัติของโลหะแต่ละประเภทที่ใช้ทำเครื่องประดับ เรียนรู้วิธีการทำแหวนตามขนาดที่ต้องการ อีกทั้งฝึกทำแหวนในรูปแบบต่างๆ ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปทำงานโดยใช้ทองแดง,ทองเหลือง ค่าเรียน 6,500 บาท

DATE: (เรียน 3 วัน) วันที่ 20.21และ 24 เมษายน 2560 เวลา 13.00-18.00น

PLACE: Lohameka Studio Of Jewelry Art ถนนมหาพฤฒาราม

DETAIL: https://www.facebook.com/Lohameka-Studio-Of-Jewelry-Art-170702239609316/

EVENT: Thailand Comic Con 2017

 จบสงกรานต์แล้ว อย่าลืม! เจอกันได้ที่งาน Thailand Comic Con 2017  ร้อยเดียว เที่ยวทั้งงาน! สนุกกับกิจกรรมทั้งวันตลอดทั้งงาน พบกับของเล่นของสะสมจากทั่วโลก สนุกกับคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังจากญี่ปุ่น และการประกวดการแข่งขัน ใกล้ชิดกับแขกรับเชิญและไอดอลคอสเพลย์เยอร์ที่คุณชื่นชอบ ช้อปปิ้งสบายกระเป๋ากับสินค้าโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน พบกับกิจกรรมสนุกๆจากบูธต่างๆอีกมากมาย

ค่าเข้า 100 เดียว เที่ยวทั้งงาน สนุกทั้งวัน 21-23 เมษายนนี้ ที่ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

#thailandcomiccon #TCC2017

DATE: วันศุกร์ที่  21 – วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2017

PLACE: รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

WORKSHOP: เขียน Calligraphy สีน้ำด้วยเส้นสายแสนอ่อนหวาน

คลาส “เขียน Calligraphy สีน้ำด้วยเส้นสายแสนอ่อนหวาน” เรียนรู้เทคนิคพื้นฐานการใช้สีน้ำในการเขียนตัวอักษร Calligraphy ที่อ่อนช้อย เทคนิคการเขียน การฝึกมือ การจัดองค์ประกอบของคำ การวาดดอกไม้ง่ายๆ เพื่อการตกแต่งให้ดูสวยหวานอ่อนโยนสวยงาม

สอนโดย โบร writewithlove.bkk ศิลปินสาวแสนสร้างสรรค์ที่สนใจศิลปะทุกแขนง เจ้าของและอาจารย์สอนผลงานคาลิกราฟฟี่ด้วยพู่กัน ทั้งยังหลงไหลความอ่อนช้อยสดใสของดอกไม้ จึงผสานทั้งสองออกมาเป็นผลงานศิลปะแนวใหม่ที่สวยงามลงตัว มีผลงานสวยๆ ใน นิตยสารมารีแคล์ soimilk และ A-Day bulletin ค่าเรียน 2,800 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง

DATE: วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL: https://www.facebook.com/olivecreativelab/

WORKSHOP: Fundamental UI Design

UI ที่ดีต้องเข้าใจทันที ไม่ใช่เข้าใจภายใน 3 วินาที เป็นมาตรฐานใหม่ของงาน UI และมันไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำ ถ้ารู้เทคนิคการจับพฤติกรรมของผู้ใช้ มีพื้นฐานการวาง Information Architech และรู้ว่าจะใช้ประโยขน์จาก Windows OSX iOS หรือ Android ได้อย่างไร ใน Workshop นี้ผู้เรียนจะได้ลองคิดถึงพื้นฐานในการออกแบบ UI ตั้งแต่แนวคิดจนถึงการวาด Wireframe อย่างเร็ว และวาด Wireframe ที่พร้อมสำหรับส่งให้ลูกค้า หรือส่งต่อให้ Graphic Designer

สิ่งผู้เข้าอบรมจะได้รับ

-สามารถออกแบบ Information Architect เพื่อใช้เป็นพื้นฐานสำหรับการออกแบบ UI

-สามารถวิเคราะห์ความแตกต่างของ UI สำหรับผู้ใช้แต่ละประเภทได้

-เข้าใจพื้นฐานการออกแบบ ที่ต่างกันบนแต่ละ Platform

-สามารถเลือกรูปแบบของ Wireframe เพื่อให้เหมาะกับแต่ละงานได้

-สามารถวิเคราะห์ปัญหาของ UI ได้ (Usability Cretique)

เงื่อนไข: ผู้เข้าอบรมต้องวาดสี่เหลี่ยมและเส้นตรงได้ และสิ่งที่ห้ามนำมา (ถ้านำมาห้ามเอาออกมาจากกระเป๋า) คือ เครื่องคอมพิวเตอร์ ส่วนค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม 4,500 บาท

DATE: วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. – 19.00 น.

PLACE: Craft Fig. กราฟิกสคูล 12/13 ถ.ลาดพร้าว ติดสถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน ทางออกที่ 2

DETAIL: https://www.facebook.com/CraftFig/

WORKSHOP: The Coffee Calling: Home Brew Series

แขกรับเชิญที่ถูก calling ของซีรี่ส์นี้คือคุณโก้ สงกรานต์ โพธิปัญญา แชมป์รางวัลชนะเลิศจากการประกวด Thailand AeroPress Championship 2016 และเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนร้าน Brew on street ภูเก็ต และเจ้าของร้าน The Shelter Coffee Phuket ซึ่งหลายคนคงจะได้ไปชิมกาแฟในงาน Thailand coffee festival ที่ผ่านมา

แต่ครั้งนี้คุณโก้จะมาชวนทุกคนค้นหารสชาติของกาแฟที่ใช่ ในสไตล์การชงแบบ home brew พร้อมเทคนิคและประสบการณ์หลากหลายในเวิร์คชอป hand drip coffee และ AeroPress ในรูปแบบผลัดกันชงผลัดกันชิม พร้อมแบ่งปันเรื่องราวที่มาที่ไปในการก้าวเข้าสู่โลกแห่งกาแฟ การแข่งขันไปจนถึงการทำร้านของตัวเอง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 – วันจันทร์ที่ 24 เมษายน ที่ร้าน Blue Dye Cafe

มาชิมกาแฟฝีมือการคั่วและการชงของคุณโก้ มาพบปะพูดคุยแบบใกล้ชิดได้ทั้ง 3 วัน เต็มวันจนถึงร้านปิด

DATE: วันเสาร์ที่ 22 – วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2560

PLACE: ร้าน Blue Dye Café ซอย สุขุมวิท 36

DETAIL: https://www.facebook.com/events/1666469990324953/

WORKSHOP: Floral collage on Acrylic

ฝึกวาดดอกไม้ใบหญ้าและนำมาคอลลาจลงบนแผ่นอะคริลิกใส สนุกสนานกับการเปลี่ยนพื้นหลังตามพื้นที่ที่จัดวาง เกิดความลึกและเงาที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา เรียนรู้ทั้งสีน้ำและการจัดวางองค์ประกอบของภาพ ศาสตร์ของการคอลลาจ หนีไอร้อนในเดือนเมษาและมาวาดรูปที่เทนทาเคิลด้วยกัน ราคา 1,900 บาท (รวมอุปกรณ์ให้ใช้ในวันเวิร์คช็อปและแผ่นอะคริลิก)

DATE: วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2560 เวลา 13.00 – 17.00 น.

PLACE: Tentacles N22 ซอยนราธิวาส 22 ถนนยานนาวา

DETAIL: https://www.facebook.com/events/1814458178820014/

WORKSHOP: Creative Wax Working

เวิร์คชอป Creative Wax Working ถูกออกแบบมาสำหรับบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา นักออกแบบ ช่างฝีมือ ที่ต้องการใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการในการสร้างเครื่องประดับหรืองานโลหะขนาดเล็กที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตนเอง ผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานด้านการออกแบบ การทำเครื่องประดับ งานโลหะ หรือการวาดรูป

ผู้เข้าร่วมจะได้ลงมือสร้างชิ้นงานขี้ผึ้ง ขัดแต่งชิ้นงานที่ได้จากการหล่อ และในสามารถทำสีชิ้นงานโลหะด้วยการ oxidize (หากต้องการ) เมื่อจบเวิร์คชอปคุณจะได้ชิ้นงานโลหะเงิน เป็นเครื่องประดับ หรือวัตถุขนาดเล็ก ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครกลับบ้านอย่างน้อย 1 ชิ้น ค่าใช้จ่าย 2,900 บาท *รวมค่าใช้วัสดุอุปกรณ์ในสตูดิโอทั้งหมด ไม่รวมค่าบริการหล่อโลหะและโลหะที่ใช้ในการหล่อ*

DATE: (เรียน 2 วัน) วันเสาร์ที่ 22 เมษายน เวลา 13:00- 18:00 น. และวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2560 เวลา 9:00-12:00 น.

PLACE: Atelier Rudee สุขุมวิท 70/3

DETAIL: https://www.facebook.com/AtelierRudee/

WORKSHOP:  Ceramic Handbuilding

คอร์สออกแบบภาชนะเซรามิคสไตล์โฮมเมด (Ceramic Handbuilding Workshop) ที่จะพาคุณไปเรียนรู้วิธีการทำเซรามิคตั้งแต่พื้นฐานผ่านภาคทฤษฎีและการปฏิบัติ โดยคุณจะได้ปั้นภาชนะใช้สอย อาทิ แก้ว จาน ชาม ช้อน ตลอดจน ภาชนะตกแต่งบ้าน ที่เน้นการออกแบบด้วยตนเอง! พร้อมตกแต่งสีสันบนพื้นผิวชิ้นงานด้วยเทคนิคเอนโกบ (Engobe) หรือการเพนท์ น้ำดินสีต่างๆ เรียนรู้ทั้งกระบวนการตลอด 3 วัน : คอร์สทฤษฎี เพื่อความเข้าใจ ปฏิบัติ เพื่อทดลองจากการทำเรียนรู้แก้ปัญหาตลอดจนขั้นตอนการเคลือบชิ้นงานด้วยตนเอง

DATE: (เรียน 3 วัน) วันเสาร์ที่ 22, อาทิตย์ที่ 23 และอาทิตย์ที่ 30 เมษายน เวลา 10.30 – 16.30 น.

PLACE: ชามเริญสตูดิโอ ซอยประตูแพร่งสรรพศาสตร์ ถนนตะนาว

DETAIL: https://www.facebook.com/charmlearnstudio95/

WORKSHOP: เมนูอาหารสุดเย้ายวนใจ

คลาส “เมนูอาหารสุดเย้ายวนใจ” (Colour Pencils My Favorite Recipe) ครั้งที่ 3 เรียนรู้การวาดเมนูอาหารด้วยเทคนิคสีไม้ ทั้งการวาดอาหารจานหลัก เครื่องเคียง ส่วนผสม ผักหญ้า เครื่องปรุงใบเล็กที่น่ารักสุดลงตัว พร้อมเขียนเมนูอหารและส่วนประกอบยุกยิกสุดน่ารัก เคล็ดลับก็คือไม่จำเป็นต้องวาดเหมือนแบบแต่ก็ให้ความรู้สึกที่เหมือนได้ การใช้สี-แสงเงาให้ได้อย่างเหมาะสม เพื่อผลลัพท์อาหารที่ดูน่ากินกว่าความเป็นจริง 555 ผลงานที่สำเร็จสามารถนำไปประกอบเป็นเมนูอาหารหรือ ใส่กรอบมอบเป็นที่ระลึกก็ยิ้มหวานสุดเย้ายวนใจ

สอนโดย แพรวพลอย ศิลปินที่รักการทดลองวาดภาพประกอบสีไม้จากความชอบ จนสามารถนำต่อยอดกับโปรเจคออกแบบในมหาลัย จนถึงผลงานภาพประกอบบนหนังสือ บรรจุภัณฑ์ และนิตยสารชั้นนำ ทั้ง a day, kitchenmare, studio dialog ค่าเรียน 2,800 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL: https://www.facebook.com/olivecreativelab/

WORKSHOP: เขียนให้ดัง เล่าเรื่องให้ปังด้วยไอเดีย

ฮิตทุกครั้ง สนุกทุกรอบ น้องๆ เดี่ยวไมโครโฟน อย่างคลาส “เขียนให้ดัง เล่าเรื่องให้ปังด้วยไอเดีย” Copy Writing & Story Telling ครั้งที่ 12 โดยเจ้าของ 1,500,000+ แฟนเพจของไทย นักทดลองจะได้เรียนรู้เทคนิคการเขียนอย่างเข้มข้น บอกหมดทุกกลยุทธ์เด็ดเคล็ดลับ ทั้งการสร้างเรื่องราว การเขียนคำอย่างสร้างสรรค์ เทคนิคการสร้างตัวตน นามปากกาและสร้างเอกลักษณ์ในงานเขียนให้คนจดจำ

สอนโดย คิ้วต่ำ เจ้าของเพจ 1,500,000+ แฟนของไทย นักเขียน วิทยากรชื่อดังและอาจารย์พิเศษหลากหลายสถาบัน ผู้ปลุกกระแสให้แฟนเพจ ทั้งยังสร้างยอดแชร์จากการเขียนบนหน้าไทม์ไลน์อย่างทล่มทลาย ค่าเรียน 2,500 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL: https://www.facebook.com/olivecreativelab/

WORKSHOP: TE blending workshop at Another Story

TE ชวนคุณมาชิมชาและ เบลนด์ชากันสนุกๆ ในกิจกรรม TE-LICIOUS workshop สัญจรที่เรามาทำกันที่ร้าน Another Story, The EmQuartier มาใช้เวลาสร้างสรรค์ชาเบลนด์พิเศษที่รสชาติไม่ซ้ำใครของคุณเอง

ชาแก้วนี้ของคุณรับรองว่าอร่อยไม่มีใครเทียบได้แน่นอน

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 เวลา 14.00 -15.00 น.

PLACE: Another Story เอ็มควอเทียร์

WORKSHOP: Acrylic on canvas with Juli baker and summer

Juli baker and summer นักวาดภาพประกอบสาวสุดเท่ ที่ฝากผลงานมากมายทั้งปกอัลบั้มวง Plastic Plastic และ ปกครบรอบ 12 ของนิตยสาร Cheeze เธอจะมาแนะนำเทคนิคการเพนท์ภาพด้วยสีอคริลิคบนแคนวาส ด้วยเอกลักษณ์ผลงานที่ใช้สีอย่างสนุกสนานชวนให้นึกถึงเด็กๆในสนามเด็กเล่นของเธอ ใครติดตามผลงานและอยากทดลองเล่นกับสีอะครีลิคตามสไตล์ juli baker and summer ห้ามพลาด!! ค่าเรียน 2,200 บาท

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 เวลา 13.00 – 17.00 น.

PLACE: Tentacles N22 ซอยนราธิวาส 22 ถนนยานนาวา

DETAIL: https://www.facebook.com/events/1814458178820014/

PARTY: Rockabilly Sunday : Dj Obba

งานนี้เข้าฟรี ทุกๆ วันอาทิตย์ ROCKABILLY SUNDAY

เริ่มต้นด้วยจังหวะของร็อคแอนด์โรล และบลู ก่อนจะเขย่าพื้นที่ด้วยแนวดนตรีจังหวะโซลยุค 60s โดย Dj Mong

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 เวลา 21.00 – 01.00 น.

PLACE: Studio Lam สุขุมวิท 51 คลองตันเหนือ

DETAIL: https://www.facebook.com/383475558676674

keyboard_arrow_up