EVENTS: ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 6 – 12 มีนาคม 2560

WHERE: รวมงาน Events น่าไปประจำสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 6 – 12 มีนาคม 2560

เผลอแป้บเดียวผ่านเข้าเดือนที่สามของปีแล้ว ทำไมเรายังคิดว่าพึ่งจะผ่านปีใหม่มาไม่นาน แถมยังไม่ได้สัมผัสหน้าหนาวอย่างจริงจังเลย นี่แค่เพิ่งเริ่มต้นเดือนก็พัดเอาพายุเพลิงมาแบบสุดพลัง อย่างน้อยการไปคลายร้อนกับอีเว้นต์ดีๆ ตั้งแต่วันที่ 6-12 มีนาคม 2560 ก็ช่วยได้บ้างเหมือนกันนะ

FILM: Documentary Film Night: The Look of Silence

…เหยื่อนับล้านถูกสังหารในปี 1965 โดย “นักฆ่า” ไม่เคยต้องรับโทษ ร้ายกว่านั้น พวกเขายังมีชีวิตร่ำรวยหรูหราอย่างเป็นสุข แวดล้อมด้วยสมาชิกครอบครัวของเหยื่อเหล่านั้นซึ่งได้แต่ปิดปากเงียบ

…แล้วอะไรจะเกิดขึ้น หากผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งไม่อาจทนทานสภาพเช่นนี้ต่อไปได้ และตัดสินใจเดินทางไป “เผชิญหน้า” กับนักฆ่าในอดีตเหล่านั้น…ทีละคน?!

DATE วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2560 เวลา 19.00 – 21.00 น.

PLACE Foreign Correspondents’ Club of Thailand – FCCT ถนนเพลินจิต

DETAIL: ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://fccthai.com/contact.html

CONCERT : Singha Light Live Series Vol 2.1 – HONNE

Singha Light Live Series กลับมาอีกเป็นปีที่ 2 พร้อมประเดิมโชว์แรกของปี 2017 ด้วยศิลปินที่คุณรอคอย HONNE!!!

HONNE ศิลปินดูโอ้แนวอิเล็กทรอนิกโซลจากอังกฤษ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Warm on a Cold Night ที่ดังเป็นพลุแตก และความฮอตนี้ก็ถูกทำให้ปะทุขึ้นอีกครั้งพร้อมกับเพลง Someone That Loves You ที่ติดหูไม่แพ้กัน รวมถึง Good Together ที่ปล่อยตามกันมา เป็นเครื่องการันตีความเจ๋งของพวกเขาที่ไม่ว่าจะออกเพลงไหนมาก็ดีไปหมดขนาดคุณก็ร้องตามได้

และเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดพวกเขาด้วยประการทั้งปวง (สำหรับใครที่ไม่เคยฟัง) HONNE เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ตอบโจทย์ความเป็น futuristic soul คือการผสมผสานแนวดนตรีร่วมสมัยเข้ากับ เสียงร้องและวิธีการร้องที่โดดเด่น มีเสน่ห์ (และเซ็กซี่มาก) พร้อมให้คุณได้เคลิ้มไปกับเพลงของพวกเขาตลอดค่ำคืน ที่เราอยากให้คุณได้ลองฟังเพลงของพวกเขาสักครั้ง

DATE : วันที่ 7 มีนาคม 20.00 เป็นต้นไป

PLACE : Voicespace  (https://www.facebook.com/pg/Voicespace/about/?ref=page_internal)

DETAIL : https://www.facebook.com/events/120088308504258/

MUSICAL: Fiddler on the Roof, Mahidol University 2017

เรื่องราวชีวิตของครอบครัว ของคนขายนมชื่อ Tevye กับลูกสาวทั้งห้าคน ณ หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง ชื่อว่า Anatevka ในรัสเซียในช่วงประมาณ ค.ศ.1905 Tevye และภรรยา เคร่งครัดในประเพณีและวัฒนธรรมยิว ในขณะที่ ลูกสาวคนโตสามคนได้รับอิทธิพลทางความคิดจากสังคมภายนอก ทำให้พวกเธอกล้าทำในสิ่งที่แตกต่างจากประเพณี ที่ปฏิบัติสืบทอดกันมา

ผู้ชมจะประทับใจไปกับเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว ความอบอุ่นในครอบครัว อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อค่านิยมประเพณีเดิมถูกท้าทาย จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในหมู่บ้าน Anatevka แห่งนี้

DATE : 8, 9, 11 มีนาคม 2560 เวลา 19:30 น. และ 12 มีนาคม 2560 มี 2 รอบการแสดง 13.00 น. และ 19.30

PLACE : ณ หอแสดงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

DETAIL: บัตรราคา 300, 500, 750, 1,000 บาท พิเศษ บัตรราคา 300 จะเหลือ 150 เฉพาะนักเรียน/นักศึกษาเท่านั้น สามารถซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ สามารถติดต่อได้ใน line : mtmahidol  , tel : 0645150230

https://www.facebook.com/musictheatremt/

PARTY : UK SOUND

Sound Space ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ !! ครบรอบ 30 ปี Rock Pub กับงาน ” UK SOUND ”

พบกับ

Dairy Pie Cover ” THE BEATLES ”

Morning Chemistry Cover ” OASIS ”

Twang Cover ” BLUR ”

My Logic Cover ” THE CURE ”

The Sprokes Cover ” THE STROKES ”

The Young Wolf Cover ” THE VACCINES ”

Flammable Goods Cover ” MUSE ” & ” KEANE ”

Buer Cover ” THE LIBERTINES ” & ” THE CRIBS ”

DATE : วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2560 ประตูเปิด พร้อมขายบัตร เวลา 19.00 น.

PLACE : ร้าน The Rock Pub (ราชเทวี)

DETAIL : จำหน่ายบัตรหน้างาน จำนวนจำกัด 250 ใบเท่านั้น , จำกัดอายุ 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป , บัตรราคา 200 บาท (แลกฟรี 1 ดริงค์) https://www.facebook.com/events/637602769756499/

EVENT : Chelfitsch in Bangkok “Super Premium Soft Double Vanilla Rich”

เขียนบท/ กำกับโดย โทชิกิ โอกาดะ (คณะละคร เชลฟิตช์)

สำหรับผลงานชิ้นนี้ที่มีชื่อว่า “ซูเปอร์ พรีเมี่ยม ซอฟท์ ดับเบิ้ล วานิลลา ริช” นั้น โทชิกิมีความตั้งใจที่จะสรรค์สร้างผลงานที่อุดมไปด้วยการสื่อสารผ่านการเคลื่อนไหว และต้องการทดลองว่าจะสามารถเล่าเรื่องราวของสังคมญี่ปุ่นปัจจุบันที่อุดมไปด้วยอิทธิพลของวัฒนธรรมร้านสะดวกซื้อได้อย่างเจ็บแสบและขำขันมากเท่าใด

สถานที่ที่เป็นฉากท้องเรื่องคือร้านสะดวกซื้อ อันเป็นสัญลักษณ์ของสังคมญี่ปุ่นร่วมสมัย เรื่องราวของตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งเจ็ด ทั้งพนักงานพาร์ทไทม์ หัวหน้าพนักงาน ลูกค้า ซูเปอร์ไวเซอร์จากสำนักงานใหญ่ และเหล่าผลิตภัณฑ์สินค้าหลายพันชนิดที่ถูกจัดโชว์ในร้าน จะค่อยๆถูกคลี่คลายเคล้าคลอไปกับเสียงดนตรีจากงานประพันธ์ทั้ง 48 ชิ้น ในเล่ม 1 ของเดอะเวลล์-เทมเพิร์ดคลาเวียร์ โดยคีตกวีโยฮันน์ เซบาสเตียน บาค ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นทำนองสังเคราะห์ที่ฟังดูไร้ค่า “คำทำนายโลกแตกอโปกาลิปส์” ในแบบฉบับของคณะละครเชลฟิตช์ จะถูกคลี่คลายออกมา ณ ร้านสะดวกซื้อที่เป็น “สถานที่ศักดิ์สิทธิ์” ของคนญี่ปุ่นร่วมสมัย!?! ผู้ชมที่รักในละครเวทีร่วมสมัยจะต้องตื่นเต้นไปกับการเล่าเรื่องราวของสังคมญี่ปุ่นปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานการแสดงที่ใช้ทั้งคำพูด และร่างกายอย่างสุดโต่งแน่นอน

DATE : วันที่ 10-12 มีนาคม 2560| 19:30, 14:00

PLACE : ณ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

DETAIL : จองบัตรที่ 081 559 7252, 02 218 4802, 094 931 3434 หรือ www.BangkokStudio41.com // https://www.facebook.com/events/715787028599976/

http://www.jfbkk.or.th/art_culture_20170227_th.php

PARTY: Rabbit on the Boat

งานเทศกาลดนตรีบนเลือรำใหญ่ยักษ์ Vanvarang ship ที่จะจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือซอยเจริญกรุง 80 บนแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดทั้งคืน ดังนั้นจะมาหรือจะกลับกี่โมงก็ได้ ไม่เป็นปัญหา งานนี้เตรียมพบกับ Hugo และ The Paradise Bangkok Molam International ที่เป็นศิลปินไฮไลท์ของงานบนเวทีโซน Main deck ที่จะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและเมืองกรุงฯ ในยามค่ำคืน พ่วงด้วยโซน Lower deck ที่ตกแต่งด้วยไฟ LED และ underground DJ เช่น Mandy Indigo, Coran, Gao Lao, Knish และอีกหลายคนมาเปิดเพลงให้ได้สนุกกัน เท่านั้นยังไม่พอ ในงานยังมีโซนนั่งชิลบนบกที่เหมาะกับการนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน (พระอาทิตย์ขึ้นด้วยก็ได้ ถ้าไหว) และอาหาร เครื่องดื่มมากมาย บอกเลยว่าถ้าพลาดครั้งนี้ก็ไม่รู้จะได้ขึ้นเรือกับกระต่ายอีกเมื่อไหร่นะ

ราคา650 บาทต่อท่านโทรศัพท์ 08 0592 9577, 08 4527 1980เว็บไซต์ https://www.facebook.com/events/171078926664336/

DATE:  วันเสาร์ที่ 11 – วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 5.00 pm – 6.00 am
PLACE: เรือ Vanvarang เจริญกรุง 80

WORKSHOP: Creative Wax Working workshop

เวิร์คชอป Creative Wax Working ถูกออกแบบมาสำหรับบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา นักออกแบบ ช่างฝีมือ ที่ต้องการใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการในการสร้างเครื่องประดับหรืองานโลหะขนาดเล็กที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตนเอง ผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานด้านการออกแบบ การทำเครื่องประดับ งานโลหะ หรือการวาดรูป นอกจากความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการทำงานขี้ผึ้งสำหรับการหล่อ กระบวนการหล่อโลหะ และการขัดแต่งชิ้นงานโลหะ คุณจะได้ทำแบบฝึกหัดที่ช่วยให้คุณได้ค้นพบวิธีการทำงาน wax ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในเวิร์คชอปนี้ชิ้นงานไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่การเรียนรู้วิธีการคิดและการทำงานเพื่อให้เกิดไอเดียใหม่ๆจากตัวของคุณเอง ผู้เข้าร่วมจะได้ลงมือสร้างชิ้นงานขี้ผึ้ง ขัดแต่งชิ้นงานที่ได้จากการหล่อ และในกรณีที่เลือกหล่อเป็นเงินสามารถทำสีชิ้นงานโลหะด้วยการ oxidize (หากต้องการ) เมื่อจบเวิร์คชอปคุณจะได้ชิ้นงานโลหะเงิน ทองคำ หรือทองเหลือง(สามารถเลือกได้)เป็นเครื่องประดับ หรือวัตถุขนาดเล็ก ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครกลับบ้านอย่างน้อย 1 ชิ้น รวมทั้งแนวทางในการหาไอเดียใหม่ๆสำหรับใช้ในการทำงานในอนาคต ระยะเวลา 2 วัน

DATE: วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม วันแรก เวลา 12-6 pm

PLACE: Atelier Rudee สุขุมวิท 70/3

DETAIL: ค่าใช้จ่าย 2,900 บาท *รวมค่าใช้วัสดุอุปกรณ์ในสตูดิโอทั้งหมด ไม่รวมค่าบริการหล่อโลหะและโลหะที่ใช้ในการหล่อ* จำนวนผู้เข้าร่วม ไม่เกิน 10 คน สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

WORKSHOP: Web Design

ชวนมาเปิดประสบการณ์และเรียนรู้ในคลาส Web Design Workshop โดย buatoom.com http://buatoom.com/ นักออกแบบ Graphic User Interface ประสบการณ์ กว่า10 ปี เนื้อหาอัพเดตใหม่ ให้สอดคล้องกับดีไซน์เทรนด์ในปัจจุบัน ลงรายละเอียดตั้งแต่ การคิดร่าง wireframe จนถึงการสร้างผลงานระดับมืออาชีพ โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการออกแบบเว็บมาก่อน เนื้อหาการ workshop มีดังนี้

ช่วงเช้า

– บรรยาย ทำความเข้าใจ web design ในมิติต่างๆ

– UI ที่ดี คืออะไร วิวัฒนาการของ UI

– การจัดการข้อมูล IA ลำดับข้อมูลก่อนการออกแบบ

– การสร้างเค้าโครงร่าง Wireframe ก่อนการออกแบบ web

– การกำหนด design direction, mood and tone

– workshop สร้างเว็บตามผู้บรรยาย 1 หน้า

– ให้โจทย์ ออกแบบเว็บ

ช่วงบ่าย

– workshop web design ตามโจทย์

– analyse ข้อมูลร่วมกัน จากโจทย์เว็บไซต์

– wireframe และการทำแบบร่าง เว็บไซต์

– การจัดวาง Layout

– วิธีการเลือกรูปภาพให้เหมาะสมกับเว็บไซต์ การตกแต่งภาพ การจัดการ ขนาดรูปภาพ

– การเลือกใช้ icons, ***ทดลองเขียน icons*** ที่ใช้ใน website รูปแบบต่างๆ

– Web Grid, Composition, Spacing, Principle, UX

– Colour Theory หลักการ และ ทางลัดการเลือกใช้สี ในเว็บไซต์

– ดีไซน์เทรนด์ แนวคิดและวิธีทำให้ งานออกแบบแตกต่าง มีมูลค่า กว่างานทั่วๆไป

– การนำเสนองานออกแบบ

สิ่งผู้เข้าอบรมจะได้รับ

– เข้าใจหลักการ และวิธีการ ออกแบบเว็บไซต์ ตั้งแต่ต้นจนจบ

– พื้นฐานการ เขียน icons เพื่อใช้ ในงาน UI Design

– trip & trick ในการใช้เครื่องมือ Ps Ai ในงานออกแบบ

– ให้คำแนะนำในการออกแบบหลังการฝึกอบรม

สิ่งที่ต้องนำมา

– เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีโปรแกรม Photoshop, Illustration เวอร์ชั่นใดก็ได้

– สมุดสเก็ตช์ ดินสอหรือ ปากกาตามความถนัด *หากไม่ได้เตรียมมาทาง โรงเรียนมีสำรองให้

– ผู้เข้าอบรมควรมีพื้นฐานการใช้ โปรแกรม Photoshop มาบ้าง

ค่าเรียน 5,400 บาท

DATE : วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 – 19.00 น. (หลักสูตร 8 ชั่วโมง)

PLACE :  กราฟิกสคูล 12/13 ถ.ลาดพร้าว ติดสถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน ทางออกที่ 2

DETAIL : https://www.facebook.com/CraftFig/

WORKSHOP: Wax Textile Drawing

ชวนไป “เขียนผ้าด้วยเทียน” (WAX TEXTILE DRAWING) ซึ่งจะได้เรียนรู้การเขียนผ้าด้วยเทียนแบบประยุกต์ ตั้งแต่พื้นฐานจนคุณสามารถทําเองได้ทุกขบวนการ โดยใช้เวลาเรียนเพียงหนึ่งวัน พร้อมเทคนิคแบบผสมผสานของชนเผ่าม้ง กับผ้าบาติก Batik ที่จะทําให้คุณได้ผลงานลวดลายเป็นของตัวเองและยังเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครแน่นอน ราคา 1,950 บาท (พร้อมอุปกรณ์)

DATE : (เลือกเรียน 1 วัน) วันเสาร์ที่ 11 หรือวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 เวลา 11.00 – 18.00 น.

PLACE : ตึกแถว เลขที่ 627/3 ถ.นครไชยศรี ดุสิต (ย่านราชวัตร)

DETAIL : https://www.facebook.com/thecaveworkshopstudio/?ref=page_internal

WORKSHOP: Creative Stock photo

ชวนคุณไป “เปลี่ยนรูปถ่ายให้กลายเป็นเงินง่ายๆ ด้วย Stockphoto” (Creative Stock photo) กัน! โดยในคลาสนี้คุณจะได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์คืออะไร เทคนิคในการส่งรูปขายให้ผ่านลื่นราวกับต้องมนต์ สังเกตและเลือกมุมมองในการถ่ายภาพที่ขายดี การแต่งภาพในมือถือโดยใช้ app แต่งรูปยอดนิยม ทดลองส่งผลงานภาพถ่ายผ่าน app ขายภาพออนไลน์ง่ายนิดเดียว (สามารถใช้กล้องได้ทุกประเภท มือถือก็ใช้ได้ด้วยนะ)

สอนโดย Nuchylee photo นุชสาวอินดี้สีพาสเทล ประสบการณ์ในวงการ stockphoto 5 ปี สาวนักชิมกาแฟดีกรีวิทยากรงาน “ตีแตก!! เจาะลึกเคล็ดลับความสำเร็จ สต็อกเกอร์เงินล้านที่ใช้อุปกรณ์น้อยชิ้นและแสนธรรมดาที่สุด เริ่มต้นจากการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกด้วยเทคนิคและอุปกรณ์ง่ายๆ จนต่อยอดกลายเป็นอาชีพสต็อกเกอร์เต็มตัว ได้เดินทางไปประเทศในฝันด้วยรายได้จากภาพถ่ายสต็อก จน shutterstock มักนำภาพที่เปนเอกลักษณ์ของเธอไปประกอบบทความอยู่ครั้งแล้วครั้งเล่า ค่าเรียน 2,500 บาท  รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง และไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้

DATE : วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : เอกมัย ซอย 16 (BTS เอกมัย)

DETAIL : https://www.facebook.com/events/302023753547234/

WORKSHOP: Ceramic Handbuilding

มาออกกำลังแขนกับการปั้นเซรามิก “อบอุ่นละมุนดิน Ceramic Handbuilding Workshop” คอร์สเซรามิคสำหรับผู้เริ่มต้น เรียนรู้การออกแบบขึ้นรูปภาชนะด้วยมือเทคนิคต่างๆ ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติจริง ทั้งทดสอบการนวดดิน การขึ้นรูป แบบต่างๆ ด้วยมือ( Handform ) รวมถึงเพนท์ตกแต่งชิ้นงานด้วยเทคนิค Engobe Clay color slip และเคลือบชิ้นงานทุกชิ้นด้วยตนเอง พร้อมทดลองปั้นเซรามิคสำหรับตกแต่งบ้านหรือภาชนะเซรามิคใช้สอย

DATE : (เรียน 3 วัน) วันเสาร์ที่ 11 , วันอาทิตย์ที่ 12 และวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2560 เวลา 10.30 – 16.30 น.

PLACE : Charm-Learn Studio ซอยแพร่งสรรพศาสตร์ ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ

DETAIL : https://www.facebook.com/charmlearnstudio95/

WORKSHOP: Basic hand sketching + Character design Process

ว่ากันว่าเริ่มต้นดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง! และไม่มีคำว่าสายเกินไปในการวาดรูปอย่างถูกวิธี…หากคุณหลงใหลการวาดภาพ และอยากดีไซน์คาแร็กเตอร์เป็นของตัวเอง แต่ลองวาดเท่าไหร่ ก็ยังจับจุดไม่ได้ซักที ก็ได้เวลาเริ่มต้นก้าวแรกในวงการลายเส้นของคุณกับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง! ใน ‘Basic hand sketching + Character design Process’ พบกับสอนขั้นตอนการวาดภาพขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง โดยไม่จำเป็นต้องนั่งจำทฤษฎีมากมายให้แน่นสมอง  แต่ใช้สิ่งรอบตัวที่สัมผัสได้ มาเป็นวิธีที่ช่วยให้วาดภาพได้อย่างถูกต้องและนำไปใช้งานได้จริง เราคัดสรรกลเม็ดเหล่านี้มาให้คุณแล้ว ที่เหลือก็แค่เพิ่มการเรียนรู้ เติมความช่างสังเกต แล้วมาลงมือพลิกแพลงและสร้างสรรค์สุดยอดผลงานไปด้วยกัน 😉

DATE:      วันเสาร์ที่ 11 และ วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560  เวลา : 10.00 น. – 16.00 น.

PLACE:    HUBBA (เอกมัย ซอย 4)

DETAIL: พิเศษ! บัตร Early Bird ราคาเพียง 3,000 บาท (จากปกติ 3,500 บาท)

เหมาะสำหรับ

  • ผู้ที่ต้องการฝึกหัดวาดภาพในระดับเบื้องต้น(ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน)
  • ผู้ที่ต้องการศึกษาวิธีการวาดภาพตามหลักทฤษฎีที่ถูกต้อง
  • ผู้ที่ต้องการออกแบบ Character เพื่อนำไปต่อยอดในงานต่างๆ เช่น งาน 3 มิติ, งานอนิเมชั่น , การออกแบบเผื่อการผลิตสิ่งของ

รายละเอียดคอร์ส

วันที่ 1  (เรียนรู้เนื้อหาพื้นฐาน)

– สเกลต่างๆ ในการวาดคนที่ถูกต้อง

– การวาดใบหน้าและการแสดงอารมณ์ความรู้สึกด้วยวิธีง่ายๆ

– ทดลองวาดจริง พร้อมให้คำแนะนำ

วันที่ 2 (เข้าสู่เนื้อหาเพื่อการต่อยอด)

– การวาดภาพภาพในมุมมองที่มีมิติ(Perspective)

– การวาดภาพด้านของ Character เพื่อใช้กับงานด้านต่างๆ

– ทดลองวาดจริง พร้อมให้คำแนะนำ

สิ่งที่ต้องเตรียม

ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด

เกี่ยวกับผู้สอน

‘สรรเสริญ ศุทธิชัยนิมิต’ หรือ ‘โส่ย’ มีประสบการณ์ในการทำงานเป็นล่ามภาษาญี่ปุ่น และดีไซน์เนอร์ผู้ทำหน้าที่ออกแบบตัวละครต่างๆ ให้บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ในไทย และเคยมีผลงานการเขียนการ์ตูนแก๊ก ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็น 1ใน10 ผู้ที่ได้รับคัดเลือกผลงาน จากการประกวดออกแบบตัวละครนักมวยปล้ำสำหรับเกมส์ จากโครงการ ‘Sipa’ ที่ตัดสินโดยคนญี่ปุ่น เพื่อให้ไปเยี่ยมชมบริษัทและเจรจาธุรกิจที่บริษัท ณ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Contact สำหรับติดต่อทีมงาน

– ไหมไหม & โอ๋ย (ทีมผู้จัดงาน)

099-939-4164 (เวลาทำการ 9.00 – 18.00 น.)

[email protected]

– จูน (ฝ่ายบัญชี)

098-248-4442 (เวลาทำการ 9.00 – 18.00 น.)

[email protected]

หมายเหตุ: HUBBA Academy ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าใช้จ่ายทุกกรณี

CONCERT: ROOM39  IN BILLBOARD CAFE SUNDAY SHOW BY DTAC MUSIC INFINITE

สนุกกับคอนเสิร์ตทุกเย็นวันอาทิตย์ ในงาน Billboard Cafe Sunday Show by dtac Music Infinite ที่ Billboard Cafe ชั้น 2 Siam Discovery พบกับเอ็กซ์คลูซิฟคอนเสิร์ตตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป กับ room 39 ใน Billboard Cafe Sunday Show by dtac Music Infinite

DATE: วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 เวลา 4.00 PM

PLACE: Billboard Café

WORKSHOP: Fairytale Watercolour

ใครที่ชอบวาดภาพด้วยสีน้ำในสไตล์แปลกใหม่ ห้ามพลาด! กับคลาส “วาดภาพสีนํ้าสไตล์เทพนิยาย Fairytale Watercolour Workshop” โดย Riety นักวาดภาพประกอบ ชื่อดัง ผู้มีผลงานมากมายทั้ง ภาพประกอบหนังสือ และโปสเตอร์ภาพยนตร์ โดยเนื้อหาการ workshop มีดังนี้

– เรียนรู้การใช้พื้นฐานสีนํ้า นำคุณสมบัติการกระจายตัวของสีนํ้าแบบต่างๆ มาใช้ในงานเพนท์ติ้งเพื่อสร้างบรรยากาศภาพแบบเทพนิยาย ซึ่งมีความอ่อนโยน นุ่มนวล ชวนหลงใหล

– เรียนรู้การวาด Portrait รวมไปถึงการออกแบบทรงผมและเครื่องแต่งกาย เพื่อสร้างคาแรคเตอร์ที่ต้องการ

คุณสมบัติของผู้เข้าเรียน ต้องเป็นผู้ที่มีความสนใจในการวาดรูป บุคคลทั่วไป และนักเรียนศิลปะที่ต้องการเรียนรู้เรื่องการจัดคอมโพส ออกแบบคาแรคเตอร์ สำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนสามารถเข้าเรียนได้ แต่ต้องแจ้งตอนสมัคร

สิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับ คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างงานสีน้ำทั้งหมด  (สีน้ำ, ถาดสี, พู่กัน, กระดาษ, ดินสอ) และภาพวาดพร้อมเข้ากรอบ นำภาพที่วาดไปตกแต่งบ้านตัวเองได้ ค่าเรียน 2,500 บาท

DATE : วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 เวลา 9.00 – 15.00 น.

PLACE :  กราฟิกสคูล 12/13 ถ.ลาดพร้าว ติดสถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน ทางออกที่ 2

DETAIL : https://www.facebook.com/CraftFig/

WORKSHOP: Motion Graphic

กลับมาแล้วตามคำเรียกร้อง กับคอร์ส Motion Graphic เป็นหลักสูตรระยะยาว 6 อาทิตย์ โดยเนื้อหาคอร์ส Motion Graphic มีดังนี้

  • Day-1 : หน้าตาโปรแกรม After effects, การตั้งค่าชิ้นงาน, การอนิเมทเบื้องต้น, การใช้ Motion path สำหรับการเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนทำให้การเคลื่อนไหวดูเป็นธรรมชาติด้วย Keyframe velocity, การ preview ชิ้นงาน พร้อมกับให้การบ้านตามเนื้อหาที่เรียนมา
  • Day-2 : ตรวจการบ้านและแนะนำแนวทางก่อนเริ่มเรียน, การ import ไฟล์ต่างๆ เข้ามาใช้งาน, Text layer, Composition, การสร้าง Mask path, Track matte และให้การบ้านตามเนื้อหาที่เรียนมา
  • Day-3 : ตรวจการบ้านและแนะนำแนวทางก่อนเริ่มเรียน, การใช้ effect ในโปรแกรม After effects, Animation preset, การนำ effect มาประยุกต์ใช้ให้หลากหลาย และให้การบ้านตามเนื้อหาที่เรียนมา
  • Day-4 : ตรวจการบ้านและแนะนำแนวทางก่อนเริ่มเรียน, การทำ Parent, Basic rigging (ขยับตัวการ์ตูน), Auto orient layer, การใช้ adjustment layer และการทำ color grading และให้การบ้านตามเนื้อหาที่เรียนมา
  • Day-5 : ตรวจการบ้านและแนะนำแนวทางก่อนเริ่มเรียน, 3D Layer. การใช้ Camera ร่วมกับ Null object, Dept of field, การ tracking เบื้องต้น และให้การบ้านตามเนื้อหาที่เรียนมา
  • Day-6 : ตรวจการบ้านและแนะนำแนวทางก่อนเริ่มเรียน, การทำงานร่วมกับไฟล์เสียง, Export & render ในการนำไปใช้งานแต่ละประเภท, ถามตอบ แนะนำเพิ่มเติมตามเวลาที่เหลือ

สิ่งที่ต้องนำมา

– เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีโปรแกรม After Effect, Photoshop, Illustrator

– สมุดสเก็ตช์ ดินสอหรือ ปากกาตามความถนัด *หากไม่ได้เตรียมมาทาง โรงเรียนมีสำรองให้

 

** ผู้เข้าเรียนควรมีพื้นฐาน photoshop, illustrator มาบ้างเพื่อความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้น ค่าเรียน 8,900 บาท

DATE : (เรียน 6 วัน) ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00 – 19.00 น. โดยเริ่มชั่วโมงแรกในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 (เว้นอาทิตย์ที่ 9,16 เมษายน หยุดยาวช่วงสงกรานต์)

PLACE :  กราฟิกสคูล 12/13 ถ.ลาดพร้าว ติดสถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน ทางออกที่ 2

DETAIL : https://www.facebook.com/CraftFig/

WORKSHOP: Splendid Modern Calligraphy

ขั้นกว่าของการสร้างสรรค์ตัวอักษรสุดวิจิตร Calligraphy กับคลาส “เขียน Calligraphy พราวแสง” (Splendid Modern Calligraphy) ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้การเขียน Modern Calligraphy ที่สวยงามในสไตล์โมเดิร์นทุกตัวอย่างละเอียดบรรจง เรียนรู้การต่อคำที่สวยงาม พร้อมสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นการ์ดสุดวิ๊งวั๊บพราวแสงประดับกระดาษสีดำ

สอนโดย Nana Letters and Miles ศิลปินชาวอินโดนีเซีย illustrator กับผลงาน Calligraphy ผู้มี passion และหลงไหลในลวดลายเส้นของตัวอักษร และต้องการแบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้คนไทย, ศิลปินสอนเป็นภาษาอังกฤษ ทีมงานโอลีฟดูแลและแปลเป็นภาษาไทยเช่นเดิม ค่าเรียน 3,000 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง และผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้

DATE : วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : เอกมัย ซอย 16 (BTS เอกมัย)

DETAIL : https://www.facebook.com/events/302023753547234/

WORKSHOP: Colored Pencils Drawing & Coloring

ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องกับเวิร์คช็อป  “อบอุ่นละมุนฝันด้วยสีไม้ ” (Colored Pencils Drawing & Coloring) โดยคุณจะได้เรียนรู้เทคนิคการร่างภาพจากแบบจริง การสังเกตุวัตถุ การไช่สี และลงสีด้วยเทคนิคสีไม้ที่ทำให้งานดูอบอุ่นละมุนฝัน แฝงด้วยความสดใสในธีมขนมหวานวันหยุดสุดสนุก

สอนโดย ชะเอม WHITE HAT. ประสบการณ์การเป็น Fashion designer วาดภาพประกอบให้กับนิตยสารชั้นนำ เช่น Nylon magazine / Live portrait at Shiseido และอีกมากมาย ค่าเรียน 2,800 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง และผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้

DATE : วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE : Olive เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL : https://www.facebook.com/events/302023753547234/

keyboard_arrow_up