EVENT: ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 21 – 27 November 2016

เริ่มมีลมเย็นพัดมาสัมผัสผิวกายนิดๆแล้วแต่ก็ยังไม่ผ่านพ้นสภาพฝนตกไปได้ ยังไงเสียก็เป็นสัญญาณดีว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งในขณะที่ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสดใส ได้เวลาออกไปทำกิจกรรมดีๆ ใช้ชีวิตให้เต็มที่ประจำสัปดาห์นี้ 21 – 27 พฤศจิกายน 2559 คอนเสิร์ตเริ่มกลับมาบ้าง ในขณะที่ตลาดนัดและเวิร์คช็อปยังคงจัดเต็มให้คนชอบทำกิจกรรมได้ร่วมสนุกกัน

event

SEMINAR: ฟรีแลนซ์ ยังไง? ตอนลิขสิทธิ์ง่ายๆ แบบบอสๆ

ไม่ว่าคุณจะเป็นฟรีแลนซ์รุ่นเก๋าหรือมือใหม่หัดฟรีแลนซ์ เราเชื่อว่าทุกคนก็คงสงสัยและยังไม่กระจ่างแจ้งในเรื่อง ‘ลิขสิทธิ์’ เท่าไหร่นัก สร้างสรรค์งานขึ้นมาทีไร ก็ต้องมานั่งกุมขมับเรื่องลิขสิทธิ์ทุกที เพราะดูเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก แถมซับซ้อนอีกต่างหาก ทว่านั่นอาจเป็นเพราะเราอาจไม่เคยให้เวลาทำความรู้จักกับลิขสิทธิ์มากพอนั่นเอง

HUBBA ขออาสาช่วยให้ทุกคนเข้าใจเรื่องลิขสิทธิ์ให้มากขึ้น ร่วมด้วยแขกรับชวนสุดพิเศษ ที่จะมาแชร์ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ และไขข้อข้องใจให้กับชาวฟรีแลนซ์แบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นการใช้รูป หรือฟุตเทจ การสร้างแบรนด์ การแจ้งข้อมูลกับกรมหรือจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า

เชื่อเถอะว่า…รู้จัก ‘ลิขสิทธิ์’ ดี และใช้ถูกต้องเมื่อไหร่ ก็สบายใจไปอีกสามชาติ (สบายใจอะไรเบอร์นี้) !

DATE: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.30 ที่

กำหนดการ

18.30 – 19.00 : ลงทะเบียน

19.00 – 20.00 : เริ่มการนำเสนอในหัวข้อ ลิขสิทธิ์กับชาวฟรีแลนซ์

20.00 – 20.30 : เปิดเวที ถาม-ตอบ ไขข้อข้องใจ (ใครใคร่แชร์ประสบการณ์เรื่องลิขสิทธิ์กับเพื่อนๆคนอื่นๆก็เต็มที่เลย)

20.30 เป็นต้นไป : ช่วง Networking พูดคุยทำความรู้จักกับผู้เข้าร่วมงานคนอื่นๆ มาหา Connection ดีๆได้ที่นี่

PLACE: HUBBA เอกมัย ซอย 4

DETAIL: ค่าร่วมงาน 250 บาท (มีเครื่องดื่มและขนมให้สังสรรค์ในงานกันค่า)

events

EXHIBITION: นิรันดร์ En Memoire

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ขอเชิญชม พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และผลงานศิลปะจากศิลปินชื่อดัง ในงาน

นิรันดร์ En Memoire

In Remembrance of His Majesty King Bhumibol Adulyadej

Multimedia Art Exhibition

ห้างสรรพสินค้าเซน ร่วมกับ มูลนิธิชัยพัฒนา และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแสดงผลงานจากศิลปินกว่า ๓๐ ท่าน อาทิ พลอากาศตรีอาวุธ เงินชูกลิ่น – ณัฐ ประกอบสันติสุข – ถาวร โกอุดมวิทย์ – นิติกร กรัยวิเชียร – สมชาย แก้วทอง – สมนึก คลังนอก – อมาตย์ นิมิตภาคย์ เป็นต้น พร้อมเปิดใจการน้อมนำแนวพระราชดำริ พระบรมราโชวาท พระราชดำรัส มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต และสร้างผลงานใหม่

DATE: พิธีเปิดงาน วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559เวลา 18.00 น.

PLACE: ณ เซน อีเว้นท์ อารีน่า ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซน การแต่งกาย : ชุดสุภาพ สีดำ

DETAIL: (เชิญชมนิทรรศการฯ ภายหลังพิธีเปิดงาน ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2559)

จัดแสดงให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ โทร. 02-100-9961-2

11

EXHIBITION : Rebirth of the COOL by Thaiwijit Puengkasemsomboon

นิทรรศการเดี่ยวที่กรุงเทพฯ ในรอบ 12 ปี ของ ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์ ศิลปินชาวปัตตานี ที่ไปใช้ชีวิตที่เชียงใหม่กว่า 10 ปี ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์ สร้างชื่อเสียงด้วยการทำงานจิตรกรรมนามธรรม ประติมากรรมจากวัสดุแปลกประหลาด ไทวิจิต พาเราเข้าไปสู่แสงสว่างที่เต็มไปด้วยความหมายอีกครั้ง เขาเปลี่ยนสภาพของวัสดุจากสิ่งหนึ่งให้เป็นอีกสิ่งหนึ่ง แต่งแต้มปะติดปะต่อ จนเกิดเป็นความงามและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ขอเชิญพบกับผลงานที่เต็มไปด้วยความงามและแรงบันดาลในนิทรรศการ Rebirth of the COOL โดย ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์

DATE : วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559 (วันเปิดงาน) เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

PLACE : Artist+Run Gallery ซอยทวีวัฒนา (นราธิวาส 22)

DETAIL : FB – https://www.facebook.com/events/1590618671242481/

event

SEMINAR: Architectural Lecture of Neison Hays Library 

พูดคุยแบบสเปเชี่ยลกับ ผ ศ. Pirasri Povatong หารือเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของสถานที่ประวัติศาสตร์เก่า

พร้อมกับวิเคราะห์ในเชิงลึกของการออกแบบอาคารและการก่อสร้าง การอภิปรายของงานสถาปนิกห้องสมุด Mario Tamagnoในระหว่างการดำรงตำแหน่ง 25 ปีของเขาในกรุงเทพฯ และวิธีการดัดแปลง Mario Tamagnoสถาปัตยกรรมคลาสสิกสำหรับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนและความต้องการการทำงานที่ทันสมัย

DATE: วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18.30- 20.00 น.

PLACE: Neilson Hays Library ถนน สุรวงศ์

DETAIL: เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ที่นั่งมี จำกัด ถึง 80 และจองห้องพักล่วงหน้าที่ [email protected] หรือ 02 233 1731 เงินบริจาคจะได้รับการชื่นชมและยินดีต้อนรับ

shibuya-1

FAIR: งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง วินเทอร์ 2016

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) จัดกิจกรรม “งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง วินเทอร์ 2016” (Visit Japan F.I.T. Travel Fair – Winter 2016)

ในงานพบกับกิจกรรมที่เตรียมไว้สำหรับผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยตนเอง ได้แก่

  • การจำหน่ายแพ็คเกจเที่ยวอิสระ ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก บัตรรถไฟ Japan Rail Pass ซึ่งเป็นบัตรรถไฟแบบเหมาจ่ายใบเดียวขึ้นรถไฟ Japan Railway ได้ทั่วญี่ปุ่น บัตรรถไฟเหมาจ่ายแบบรายภูมิภาค บัตรเข้าสวนสนุก และบัตรสุดคุ้มอื่นๆ ในราคาพิเศษ ทั้งนี้เป็นการออกบูธโดยผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งจากไทยและจากญี่ปุ่น เช่น บริษัททัวร์ชั้นนำ โรงแรม และสายการบิน รวมทั้งสิ้นมากกว่า 100 บูธ
  • การแจกเอกสารและการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นที่บูธของ JNTO และที่บูธจากจังหวัดต่างๆในญี่ปุ่นที่มาเข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (มีล่ามคอยให้บริการ)
  • พิเศษ! สำหรับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์เที่ยวญี่ปุ่นกับสายการบินหรือบริษัททัวร์ผู้ออกบูธภายในงานมูลค่าเท่ากับหรือมากกว่า 5,000 บาทต่อใบเสร็จ แลกรับฟรีเสื้อยืดจาก JNTO* (จำนวนจำกัดต่อวัน) และยังได้รับสิทธิ์ร่วมเล่นเกม “คีบตั๋วตะลุยญี่ปุ่น”* โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินชั้นประหยัด ไป-กลับ กรุงเทพ-ญี่ปุ่น (รายละเอียดของรางวัลสามารถตรวจสอบได้ที่จุดเล่นเกมคีบตั๋วตะลุยญี่ปุ่นภายในงาน)

DATE: วันศุกร์ที่ 25 – วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 59

PLACE: ศูนย์การค้าสยามพารากอน (ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีสยาม) ชั้น 5 บริเวณ พารากอน ฮอลล์ 2 และพื้นที่ส่วนหนึ่งของ พารากอน ฮอลล์ 1

DETAIL: ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jnto.or.th/contactus/press-releases/japan-winter-2016/

08

EXHIBITION: Unstable Terrain by Saksit Khunkitti & Nuttapon Sawasdee

ณัฐพล สวัสดี และ ศักดิ์สิทธิ์ คุณกิตติ ร่วมแสดงผลงานชุดใหม่ที่สำรวจแนวคิดเรื่องเสถียรภาพผ่านภาษานามธรรม ด้วยการใช้วัสดุและการออกแบบที่สวนทางกัน ผลงานของศักดิ์สิทธิ์นั้นประกอบด้วยวัสดุก่อสร้างที่มี “น้ำหนัก” และพื้นผิวทางสถาปัตยกรรม ส่วนณัฐพลเน้นการใช้ แสง และวัสดุที่ “เบา” และเปราะบางเป็นส่วนสำคัญ ศิลปินทั้งคู่ได้สำรวจประเด็นที่เชื่อมโยงกันแต่แสดงออกผ่านสำนวนภาพที่แตกต่างกัน โดยทั้งสองได้ไตร่ตรองถึงความปรารถนาในความมั่นคง การดิ้นรน การปฏิเสธและการยอมรับในความเป็นไปได้ใหม่ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากความไม่แน่นอน

ผลงานชุดที่ผ่านมาของณัฐพล มักเป็นการตั้งคำถามต่อเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และบรรทัดฐานทางสังคม-การเมือง ส่วนงานของเขาในนิทรรศการครั้งนี้แสดงถึงความพยายามที่จะย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นในการทำศิลปะของเขา กลับไปสู่การวาดภาพในฐานะการถ่ายทอดความรู้สึกและ “ตัวตน” ภายในของศิลปิน

DATE :วันศุกร์ที่ 25 พ.ย. – วันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค. 2559 / พิธีเปิด 25 พ.ย. 18.00น.

PLACE : Tentacles ซ. นราธิวาสฯ 22 ยานนาวา กรุงเทพฯ

DETAIL : FB – https://www.facebook.com/events/1060945500671475/

09

CONCERT : V Clubs Presents – Anonymously / Ayrton L’s BD Party 2016

พบกับ Anonymously / Ayrton L’s BD Party 2016 พบกับความมันส์แบบสุดๆของแนวเพลง Hardstyle ที่จะกระแทกคลื่นหัวใจของคุณให้สั่นสะท้านกันแบบสุดขั้ว รวมไปถึงอีกหลากหลายแนวเพลงที่จะพาคุณฟินกันไม่หยุดตลอดทั้งคืนได้ที่นี่

รายชื่อดีเจ

  • Dj Ayrton L (Hardstyle)
  • Dj FOAM BERRY (Trap)
  • Dj POOM INDENT (Future House)
  • Dj RUBY BATZ (EDM)

DATE : วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 20.00 น. เป็นต้นไป

PLACE : V-Club (ด้านหลัง Levels) สุขุมวิท 11

DETAIL : FB – https://www.facebook.com/events/2009803362573473/

15085848_1320145011352921_8983756842203086848_n

WORKSHOP : Ceramic Painting

เวิร์คช็อปเพนท์เซรามิกธีมหัวสัตว์ป่า พร้อมกับการเรียนรู้เทคนิกการลงสีบนเซรามิก การเลือกสีและงานตกแต่งเซรามิก ทดลองลงสีบนแก้วเซรามิก 2 ใบ และผลงานสุดท้ายที่ได้กลับบ้านคือที่แขวนของติดผนังรูปหัวสัตว์เซรามิกที่ได้ลงสีแล้ว มาร่วมมีประสบการณ์สร้างสรรค์กับ Omelette studio เซรามิกสตูดิโอน้องใหม่ที่มีผลงานน่าสนใจผลิตออกมาให้พวกเราตื่นเต้นอยู่เสมอ แน่นอนว่าผู้ที่สนใจไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้ ค่าเรียน 2,800 บาท รวมอุปกรณ์และค่าจัดส่งทุกอย่างแล้ว

DATE : วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.00 – 17.00 น.

PLACE : Tentacles N22 ซอยนราธิวาส 22

DETAIL : https://www.facebook.com/events/1813094082293739/

popup-market-bangkok-01b

MARKET: THE KNACK MARKET#17

มารับลมหนาวกับตลาดบรรยากาศสุดฮิปในงาน THE KNACK MARKET ซึ่งจะจัดทุกเสาร์- อาทิตย์สิ้นเดือน

The Knack Market คือตลาดรวมสินค้าที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ใน visual ของยุค 70’s เป็นพื้นที่ที่จะเป็นคอมมูนิตี้เล็กๆ สำหรับเหล่าฮิปปี้ได้ออกมาสูดอากาศบนสนามหญ้าสีเขียวใต้ต้นไม้ใหญ่ เปิดโอกาสให้คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้มีพื้นที่แสดงออก หรืออยากจะทำธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง อยากให้พื้นที่แห่งนี้ได้สร้างชุมชนที่ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นที่รวมของสินค้าวินเทจ, ของมือสอง, สินค้าออแกนิค, Art & Design, Craft และ Street food

DATE: วันเสาร์ที่ 26 – วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. 59 เวลา 16.00 – 21.00

PLACE: The Jam Factory คลองสาน (ใกล้กับคลองสานพลาซ่า)

DETAIL: สมัครบู้ท คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/AHUhJl

1314485-1024x1024

WORKSHOP : Ceramic Floral Painting by Treerachin

อีกหนึ่งคลาสที่น่าสนใจกับ Ceramic Floral Painting Workshop by Treerachin ที่ให้คุณได้ไปเรียนรู้การเพนท์ การลงสี การผสมสี ลงบนชิ้นงานเซรามิค พร้อมออกแบบรูปทรงและลวดลาย ชุดเครื่องครัวของคุณเอง ปั้น เก็บงาน ลงสีพร้อมเทคนิคต่างๆ ที่คุณสามารถเอากลับไปทำที่บ้านเองได้ เพื่อให้คุณได้มีอุปกรณ์เครื่องครัวที่สวยงาม ดีไซน์แปลกตาไม่ซ้ำใคร ซึ่งมีส่วนช่วยให้อาหารที่นำมาวางใส่ในภาชนะน่ารับประทานมากขึ้น และนอกจากนี้ยังใช้ตกแต่งบ้าน หรือพร๊อพสำหรับถ่ายรูปได้อีกด้วย ค่าเรียนคนละ 1,780 บาท (ราคารวมอุปกรณ์) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 คนเท่านั้น

DATE : วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.00-16.30 น.

PLACE : ShopSpot HQ BTSอารีย์

DETAIL : http://article.shopspotapp.com/ss-article/shopspot-workshop-ceramic-floral-painting-workshop-treerachin/

event

WORKSHOP : Graphic & Packaging Design for Start up

ใครที่กำลังสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องไม่พลาดกบเวิร์คช็อป “Graphic & Packaging Design for Start up” คอร์สเรียนรู้จากออกแบบเพื่อสร้างแบรนด์เราให้แข็งแกร่ง โดยเริ่มเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานที่เราจะต้องรู้ มีอะไรบ้าง ก่อนจะสร้างแบรนด์ให้ตัวเอง, การสร้างโลโก้ และเลือกสีอย่างไร ให้เป็นแบรนด์เราที่สุด, ทดลองทำโลโก้ของตนเอง ด้วยเทคนิคง่ายๆ, วิธีเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสม และทำอย่างไรจึงสร้างความแตกต่างอย่างลงตัว

สอนโดย คุณเบนซ์ Graphic Designer มืออาชีพจาก Media Empire International, คุณแพร ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Okusno คางกุ้งตีแตกเจ้าแรกแชมป์รายการ “SME ตีแตก” ปี 2015, คุณนิว Head Designer จาก Cake Studio แบรนด์ SNP Head Quarter ค่าเรียนคนละ 3,800 บาท รับจำนวนจำกัด 10 คนเท่านั้น

DATE : วันเสาร์ที่ 26 และวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.00 – 17.00 น.

PLACE : MASS STUDIO ซอยสุขุมวิท24

DETAIL : https://www.facebook.com/massschool/

10

FILM : Wildtype Middleclass

FILMVIRUS + THE READING ROOM ชวนคุณชม โปรแกรมหนังไทยสั้นขนาดยาว หรือหนังยาวไทยขนาดสั้น พบกับหนังไทยที่มีความยาวมากกว่า 30 นาที ที่คัดสรรกันเองโดยทีมงาน cinephilesใจแรง ของ FILMVIRUS จัดปีแรก และหวังว่าจะจัดกันไปเรื่อยๆได้ทุกปี เพื่อหาที่ทางให้กับหนึ่งชั้นกลางกึ่งสั้นกึ่งยาว กึ่งหาวกึ่งฟินกลุ่มนี้

DATE : ฉายสองวันติดต่อกันวันเสาร์ที่ 26 – วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559

PLACE : The Reading Room สีลมซอย 19

DETAIL : FB – https://www.facebook.com/events/1318380348226352/

event

WORKSHOP : Artificial Art มองมุมกลับ แล้ว ปรับมุมมอง

“มองมุมกลับ แล้ว ปรับมุมมอง” เวิร์คช็อปที่จะมาเปลี่ยนมุมมองของคุณ โดย คุณ เป๋ ยอดนักประดิษฐ์สิ่งของ TAM:DA

จะเป็นยังไง ถ้า ไม้แขวนเสื้อ ฟองน้ำ เบ็ดตกปลา ตลับเมตร ช้อนพลาสติก ถุงมือยาง ปากกาเมจิก เทปกาว หรืออะไรต่อมิอะไรที่เราคุ้นเคยจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็นอีกต่อไป มาเรียนรู้วิธีคิดที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งของรอบตัวธรรมดาๆ ให้ไม่ธรรมดา ด้วยการเติมไอเดียเก๋ๆ ลงไป มาเรียนรู้การประดิษฐ์โฉมของใกล้ตัวให้เป็นศิลปะที่เต็มไปด้วยฟังก์ชั่น …แล้วหลังจากนั้นทุกวันธรรมดาในชีวิตของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป รับจำนวนจำกัดเพียง 15 คนเท่านั้น ค่าเรียนคนละ 1,700.- บาท (พร้อมอุปกรณ์)

DATE : วันเสาร์ที่ 26 และวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 (เลือกเรียน 1 วัน) เวลา 11.00 – 17.00 น.

PLACE : The Cave Workshop Studio ถนนนครไชยศรี

DETAIL : https://www.facebook.com/thecaveworkshopstudio/?fref=ts

event

EVENT: ALL YOU CAN EAT AND DRINK

ดีลพิเศษสำหรับคนชอบทาน ลิ้มรสความอร่อยของปีกไก่ไปพร้อมๆ กับจิบดาร์ฟเบียร์ Tiger หรือ Heineken ในราคาเพียง 499++ บาท สำหรับใครที่กำลังมองหาปาร์ตี้แฮงค์เอ้าท์สนุกๆ ช่วงสุดสัปดาห์กับแก๊งค์เพื่อนและครอบครัว

DATE: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18.00 -22.00 น.

PLACE: SWAY ซอยทองหล่อ 10

event

WORKSHOP: อุดมสุขเวิร์คช็อป

ใครอยากจัดสวนขวด Terrarium ต้องไม่พลาดกับเวิร์คช็อป “อุดมสุขเวิร์คช็อป ครั้งที่5” ซึ่งครั้งนี้ อุดมสุข coffee happy & more ได้เปลี่ยนรูปแบบด้วยการชวนคุณไปจัด “สวนกระบองเพชร” ในรูปแบบ Terrarium โดยเพื่อนจะได้ร่วมสนุกกับการจับน้องหนามมาลงในรูปแบบสวนขวดเก๋ๆ ในทุกขั้นตอน พร้อมเรียนรู้วิธีการดูแลอย่างถูกต้องกับ Puppy Leaf และปิดท้ายกิจกรรมด้วยปาร์ตี้ขนม ของว่างและเครื่องดื่มจากอุดมสุข coffee happy&more ค่าเรียนคนละ 1,490 บาท รับจำนวนจำกัดเพียง 10 ที่นั่งเท่านั้น

DATE : วันอาทิตย์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13:00-16:00 น.

PLACE :  อุดมสุข coffee happy & more รัชดาภิเษก ซอย 3

DETAIL : https://www.facebook.com/udomsookcoffee/

events

WORKSHOP : Basic Brush Pen Calligraphy by Poogan

กลับมาอีกครั้งกับคลาส Calligraphy ที่ชวนให้คุณได้สร้างสรรค์อักษรวิจิตรด้วยปากกาหัวพู่กัน ซึ่งการเขียนตัวอักษรในแบบต่างๆ เหล่านี้ เราสามารถต่อยอดได้หลายแนวทางมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนการ์ดวันสำคัญ หรือ เขียนป้าย หรือ บอร์ดต่างๆ แพคเกจจิ้ง หรือจะเขียนป้ายหน้าร้านก็ยังได้ การมีพื้นฐานและรู้จักเครื่องมือในการเขียนจะทำให้เราสามารถนำไปต่อยอดได้มากขึ้นอีกด้วย โดยเวิร์คช็อปการเขียนตัวอักษรด้วย ปากกาหัวพู่กัน จะเริ่มสอนตั้งแต่ทำความรู้จักกับอุปกรณ์และเทคนิคการเขียนตัวอักษร พร้อมทั้งมีเวลาให้ทดลองฝึกเขียน ค่าเรียนคนละ 2,500 บาท (ราคารวมอุปกรณ์และค่าอาหารกลางวัน) โดยจำนวนจำกัดเพียง 12 คนเท่านั้น

DATE : วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00-16.00 น.

PLACE : ShopSpot HQ BTSอารีย์

DETAIL : http://article.shopspotapp.com/ss-article/shopspot-basic-brush-pen-calligraphy-workshop-by-poogan/

event

MARKET: FabFarm ตลาด 100 โล ครั้งที่ 9

ชวนกันมาอุดหนุนผลผลิต ผลิตภัณฑ์นิสัยดี ไม่ใช้สารเคมี เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

//ฟาร์มบ้านสวนสุขใจ Happy Heart Farm

//สวนปันสุข Suan PanSouk

//เกษตรในเมือง ลุงเปี๊ยก Piak CityFarm

//ซาลาเปาหมูอ้วน SalaBuns

//พี่ปุ๊ ใบตอง Pou Banana Leaf

//MADAME ESTHER สมุนไพรแปรรูป

//ดาดฟ้าการ์เดน That’s Far Garden

//To Another Soap ผลิตภัณฑ์สบู่

//Aemi Craft เอมไอ สร้อยโครเชต์

//Boon Bag กระเป๋าจากเศษผ้า

FabFarm ตั้งใจจัดตลาดที่ดี นอกจากการสร้างรายได้ของเกษตรในเมือง ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผลผลิตต่อผู้บริโภค ยังเป็นพื้นที่นัดพบ “เกษตรกร” “คนกิน” ที่ใส่ใจการบริโภคที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นด้วยอาหารสดใหม่ใกล้กรุงเทพฯ ลดการขนส่ง ลดคาร์บอนฟุตพริ้นทร์ สนับสนุนอาชีพเกษตรกรและสร้างสังคมของการแบ่งปัน มีจิตสำนึกในการจัดการขยะ

ร่วมจัดโดย BIG Trees FabCafe Bangkok SOS (Scholars of Sustenance Foundation)

FabVillage : การเชื่อมเครือข่ายสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน เน้นในเรื่องการจัดการขยะ และการเป็นผู้บริโภคและผู้ผลิตที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม นำทีมโดย SOS / The Self-Sustainable / Pure Plus Farm / RECOFCT ศูนย์วนศาสตร์ชุมชนคนกับป่า และบิ๊กทรี

ผนึกกำลังสร้างเครือข่ายเพื่อการเป็นผู้ขาย ผู้ซื้อที่มีพฤติกรรมเป็นมิตรต่อสิ่งแลดล้อมโดย การส่งเสริมนักช้อปเดินตลาดให้นำถุงผ้า ตะกร้า ปิ่นโต ถุงพลาสติก กระติกน้ำ เพื่อสุนทรียะสุดเป็นมิตรในการจ่ายตลาด และผู้ผลิตลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกเช่น แก้ว ช้อนพลาสติก กล่องโฟม ซึ่งไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นหน้าที่เราทุกคน #ไม่เอาหลอด #ไม่ใช้โฟม โดย

//BigTree

//SOS Save Our Soil

//Zero Waste

DATE: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.00 -19.00 น.

PLACE:  FabCafe Bangkok อารีย์ ซอย 1การเดินทางมาตลาด 100 โล : คาร์ฟรีด้วยรถไฟฟ้า ลงสถานีอารีย์ เดินตรงเข้าซอยอารีย์ 1 ประมาณ 400 เมตร อยู่ทางซ้ายมือติดถนน [หากนำรถมาจอดรถได้ที่ซอยราชครู หรือซอยอารีย์ 2]

DETAIL:  

ติดต่อร่วมเปิดร้านได้ทาง inbox : https://www.facebook.com/fabfarmbkk

โดยใส่หัวข้อ ร่วมเปิดตลาด 100 โลครั้งที่ 8 พร้อมชื่อ เบอร์ติดต่อ ผลผลิต หรือ ผลิตภัณฑ์แปรรูป และเรื่องราวที่เป็นหัวใจของผลผลิตผลิตภัณฑ์

the play: space drawing โดย พาราโมเดล

ART: the play: space drawing Paramodel (ศิลปินคู่หูญี่ปุ่นผู้สร้างสรรค์งานผ่านของเล่น –โลกของเล่นกับจินตนาการภาพพาราไดซ์)

พาราโมเดลคือกลุ่มศิลปินที่ประกอบด้วย ยาสุฮิโกะ ฮายาชิ (เกิด 1971) และ ยูสุเกะ นากาโนะ (เกิด 1976) รวมตัวกันขึ้นมาตั้งแต่ปี 2001 ชื่อกลุ่มของพวกเขาเปรียบได้กับการประกาศเจตนาในการทางานศิลปะของพวกเขาไปในตัว Paramodel (พาราโมเดล) เป็นการสนธิคาว่า Paradise (สรวงสวรรค์) Paradox (ความขัดแย้ง) และ Model (โมเดล – แบบตัวอย่าง) เข้าด้วยกันอย่างลงตัวกลายมาเป็นคำว่า พาราโมเดล นอกจากนี้ ยังเป็นการเล่นเสียงให้คล้ายคลึงกับคาว่า Puramoderu ที่แปลว่า ของเล่นพลาสติกแบบสามมิติ ในภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

งานศิลปะของพวกเขามักมีส่วนของงานภาพถ่าย งานปั้น ภาพวาด และงานวิดิทัศน์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นงานที่ถือกำเนิดมาจากการสร้างสรรค์งานศิลปะอินสตอลเลชั่นขนาดใหญ่ ที่ออกแบบมาเพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์กับพื้นที่ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละงาน และมีเนื้อหาเกี่ยวเนื่องกับขั้วต่างหลายประการที่เรามักพบเจอในชีวิตประจำวัน พวกเขามักใช้ของเล่นที่เป็นที่คุ้นตาของคนทั่วไปมาเป็นวัตถุดิบและแนวคิดหลักในการสร้างงาน เช่น รางรถไฟพลาสติกสีฟ้า รถของเล่นแบบย่อส่วน และโมเดลพลาสติก เป็นต้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสรรค์สร้างพิมพ์เขียวของโลกพาราไดซ์ ในขณะเดียวกันก็เน้นย้ำถึงความขัดแย้งในชีวิตมนุษย์ สิ่งเหล่านี้ได้ถ่ายทอดออกมาให้เห็นในลักษณะความคิดที่ขนานกันอยู่ผ่านงานกราฟฟิติสามมิติ ไดโอรามา ภาพวาด ศิลปะบนฝาผนัง หรือ ภาพภูมิทัศน์

และในโอกาสนี้ ยาสุฮิโกะ ฮายาชิ หนึ่งในสมาชิกของคู่พาราโมเดล มาพานักที่กรุงเทพร่วมหนึ่งเดือนเพื่อออกแบบและสร้างสรรค์งานศิลปะแบบสามมิติให้กระจายไปทั่วพื้นที่ของสตูดิโอชั้น 1 ณ ทองหล่อ อาร์ต สเปซ วัสดุหลักที่เขาเลือกใช้และเป็นเอกลักษณ์ของพาราโมเดลคือ ท่อพลาสติกที่ใช้ในการก่อสร้าง (ท่อพีวีซี) และรางรถไฟพลาสติก “พาราเรล” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) ” (plastic rails) จานวนมหาศาล เมื่อศิลปินนำวัสดุดังกล่าว ทั้งท่อพีวีซี และรางรถไฟพลาสติกมาจัดวางซ้ำๆ กันเป็นจำนวนมาก วัสดุอันเป็นเอกลักษณ์ดังกล่าวจะก่อให้เกิดภาพและบรรยากาศที่น่าอัศจรรย์ใจ สามารถชักจูงให้ผู้ชมใช้จินตนาการของตนได้อย่างโลดแล่น มองเผินๆ อาจมีความคล้ายคลึงไซท์ก่อสร้าง แต่ในความขัดแย้งนั้นเองก็อาจมีภาพทับซ้อนของพาราไดซ์ได้อย่างน่าประหลาด เปรียบได้กับความซับซ้อนของสังคมที่สามารถมองและตีความได้หลากหลายชั้น นอกจากนี้ ผลงานชิ้นนี้ก็ยังจะมีกลิ่นอายที่เข้ากับบรรยากาศคริสต์มาสในเดือนธันวาคม อันจะทาให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยสามารถสนุกสนานไปกับงานนี้ได้อีกด้วย

BY: เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ

DATE: วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน – วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2559 เวลา 14:00 – 21:00 น. (ปิดทาการวันอังคารและพุธ)

PLACE:  ชั้น 1 ทองหล่อ อาร์ต สเปซ

DETAIL:  facebook.com/jfbangkok

Shoryudo (Chubu & Hokuriku) Food & Tourism Fair 2016 งานเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวโชริวโด (ชูบุ และ โฮคุริคุ) ประจำปี 2559

FESTIVAL : Shoryudo (Chubu & Hokuriku) Food & Tourism Fair 2016

งานเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวโชริวโด (ชูบุ และ โฮคุริคุ) ประจำปี 2559 นำเสนออาหารรสชาติยอดเยี่ยม พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของภูมิภาคโชริวโด ซึ่งเป็นชื่อเรียกรวมกันของสองภูมิภาค คือ ชูบุ และโฮคุริคุ ตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น ครอบคลุมทั้งหมด 9 จังหวัด หรือที่นิยมเรียกว่า “เส้นทางมังกร” (Dragon Route)

ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์ของโชริวโด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 0 เมตร และมีภูเขาสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 3,000 เมตร ทำให้จังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคนี้มีลักษณะภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกัน ส่งผลให้มีผลผลิตทางการเกษตรที่มีความหลากหลาย และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรของการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น น้ำพุร้อน ภูเขา ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อันงดงามของวิวทิวทัศน์ของทั้งสี่ฤดูกาล รวมถึงอาหารอร่อยมากมายที่ได้จากผลิตผลทางการเกษตร และอาหารทะเลจากธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

สำหรับอาหารรสเลิศที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคนี้ จนได้รับการเรียกขานเป็น “นาโกย่าเมชิ” หรือ อาหารของนาโกย่า ซึ่งมีเสน่ห์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ชาวไทย ที่นำมาให้ลิ้มลองเฉพาะที่อิเซตัน ในงานนี้เท่านั้น ได้แก่ “อุนางิ ฮิทสึมะบูชิ” หรือ ข้าวหน้าปลาไหลย่าง ที่มีเอกลักษณ์การรับประทานที่สามารถลิ้มรสชาติได้ถึง 3 แบบในเมนูเดียว, “เทบะซากิ” หรือ ปีกไก่ทอด ที่คลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศกับซอสหวานออกเค็ม รสชาติเข้มข้น เนื้อกรอบอร่อย, “ลูกพลับจิโร่กาคิ” ผลมีลักษณะทรงสี่เหลี่ยมค่อนข้างแบน เนื้อของลูกพลับมีลักษณะแข็งเล็กน้อย เมื่อได้ลิ้มรสจะสัมผัสได้ถึงความกรอบ และรสหวานละมุนละไม และ “วาซาบิดอง” มาจากวาซาบิที่ได้รับการเพาะปลูกอย่างดี ปราศจากยากำจัดศัตรูพืชและปุ๋ยเคมี นำมาดองกับสาเกคาสุ หรือสาเกลีส์อย่างพิถีพิถัน รวมถึงของหวานและขนมนานาชนิด ผัก ผลไม้ อาหารทะเล อาหารสด อาหารแปรรูป และสินค้าเกษตรที่ส่งตรงจากภูมิภาคโชริวโด

DATE: วันพฤหัสบดีที่ 17 – วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้

PLACE: Gochiso Space ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน

DETAIL: อ่านรายละเอียดกิจกรรมและโปรโมชั่นได้ที่ www.facebook.com/IsetanThailand หรือโทร.02 255 9898-9

keyboard_arrow_up