ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 12 – 18 September 2016

FAV_Event (6)

ฝนก็ตกทุกเย็นไม่บอกไม่กล่าว แถมเดินทางมาถึงเกือบกลางเดือน เงินในกระเป๋าก็เริ่มแห้งเหี่ยว ถ้าไม่รีบทำงานเสร็จกลับบ้าน ก็ยังมีอะไรดีๆ ที่จะฟื้นฟูจิตใจคุณได้ในแบบประหยัดไม่ต้องใช้สตางค์มาก กับ EVENT ที่ FAVFORWARD  ชวนออกไปทำประจำวันที่ 12 – 18 กันยายน 2559 …..รออะไรเก็บของด่วน!

ART_lab

ART EXHIBITION : Lab/art Interactive Installation Exhibition

นิทรรศการรวบรวมผลงานสร้างสรรค์ที่อยู่บนพื้นฐานการใช้เทคโนโลยีและปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นถูกสร้างขึ้นผ่านกระบวนการทางความคิดที่ให้ผู้ชมได้มีประสบการณ์ร่วมหรือกลายเป็นส่วนหนึ่งของผลงาน ตัวผู้ชมนั้นจะได้ร่วมตีความหมายไปพร้อมกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น ณ ในขณะนั้นผ่านประสาทสัมผัสของตัวเอง

BY : Witaya Junma http://www.witayajunma.com

DATE : วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน – วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2559
PLACE : Tadu Contemporary Art (สุขุมวิท 87)

10

EVENT : Performances of “Hakanaï” by the company Adrien M & Claire B

“ฮาคะไน” สุดยอดการแสดงโปรเจคชั่นอาร์ตจากฝรั่งเศส มาถึงเมืองไทยแล้ว วันที่ 13-15 กันยายนนี้ ที่ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล คณะอักษรฯ จุฬาฯ

สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และเทศกาลลาแฟ็ต ร่วมกับ ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสตูดิโอ 41 ด้วยการสนับสนุนจาก Institut Francaise และ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ นำการแสดงสุดล้ำที่ทั่วโลกรอคอย ผลงานศิลปินฝรั่งเศสและศิลปินญี่ปุ่น “ฮาคะไน” สุดยอดโปรเจคชั่นอาร์ตบนจอสี่ด้านสอดประสานกับการเคลื่อนไหวร่างกายโดยนักเต้นชาวญี่ปุ่น พร้อมให้ผู้ชมชาวไทยได้ตื่นตาตื่นใจกับภาพบนเวทีอันเหนือจินตนาการ ผลงานของอาเดรียง มงโดต์ (Adrien Mondot) และ แคลร์ บาร์แดนน์ (Claire Bardainne) ศิลปินชาวฝรั่งเศส

“ฮาคะไน” ในภาษาญี่ปุ่นสื่อความหมายถึง ความเปราะบาง การคงอยู่เพียงชั่วคราว การเลือนหายไป การแสดงมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างความจริงกับความฝัน ซึ่งจะแสดงออกมาผ่านปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักเต้นกับภาพเคลื่อนไหวดิจิตอล ความน่าสนใจของการแสดงอยู่ที่ผู้ชมจะได้นั่งชมการแสดงในระยะใกล้ชิดจาก 3 ด้าน

DATE : “ฮาคะไน” เปิดการแสดงทั้งหมด 3 รอบ วันอังคาร 13 พุธ 14 และพฤหัส 15 กันยายนนี้ 19:30 น.

PLACE : ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดถนนอังรีดูนังต์ (เดินจากสถานีรถไฟฟ้าสยาม ทางออกที่ 6 ประมาณ 10 นาที มีที่จอดรถในอาคารเดียวกัน)

DETAIL : * บัตรราคาปกติ 1000 บาท โปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเป็นกลุ่ม 4 ใบ ลดเหลือใบละ 500 บาท // นักเรียน / นิสิต / นักศึกษา 400 บาท //ซื้อเป็นกลุ่ม 4 ใบ ลดเหลือใบละ 300 บาท // FB : https://www.facebook.com/events/661670703998061/

ART_intouch

ART EXHIBITION : กตัญญู รู้คุณ สร้างสรรค์สิ่งดีงาม

นิทรรศการภาพวาดจากวรรณกรรมไทย ของเยาวชน ที่ได้รับรางวัลในโครงการ “จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 10” เป็นผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการตีความวรรณกรรมไทยในมุมมองที่แตกต่างและถูกถ่ายทอดออกมาอย่างสร้างสรรค์ด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เกิดเป็นผลงานที่มีความโดดเด่นและสวยงามในหัวข้อ “กตัญญู รู้คุณ สร้างสรรค์สิ่งดีงาม” ผู้ที่สนใจสามารถชมและร่วมซื้อผลงานการกุศล รายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อสนับสนุนการศึกษาของนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

DATE & TIME : วันที่  13 – 25 กันยายน  2559  เวลา 10.00 – 21.00 น. (หยุดวันจันทร์)

PLACE : ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

DETAIL : www.intouchcompany.com

PERFORMANCE_Fundamental

PERFORMANCE : FUNDAMENTAL

ร่วมรำลึกในวาระครบรอบ 40ปี 6ตุลา ไปกับการแสดงของกลุ่ม บีฟลอร์

คงไม่มีคำอธิบายใดขยายความการแสดงนี้ได้ดีไปกว่า คำกล่าวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ที่ว่า

“The world is a dangerous place to live; not because of the people who are evil, but because of the people who don’t do anything about it.” – Albert Einstein

BY : กำกับการแสดงโดย ธีระวัฒน์ มุลวิไล

DATE & TIME : วันพุธที่ 14 กันยายน – วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559 เว้นวันจันทร์ – อังคาร

วันพุธ – วันเสาร์ แสดงเวลา 19.30 น.

วันอาทิตย์แสดงเวลา 15.00 น.

TICKET : บัตรราคา 550 บาท (ราคาโอน 450) นักศึกษา420 บาท (ราคาโอน 370 บาท)

RESERVATION : โอนค่าบัตรที่ บัญชี กลุ่มบีฟลอร์ ธ.กรุงเทพ สาขาสำนักงานใหญ่ เลขที่ 101 852 1219 แล้วโพสต์แจ้งการโอน ส่งมาที่ [email protected] เพื่อป้องกันความผิดพลาดกรุณาเก็บหลักฐานการโอนไว้ยืนยันเพื่อรับบัตร

EVENT

CONCERT: Toys Station presents Atom & Ammy Concert

คอนเสิร์ตดีๆ ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด!!! Toys Station นำเสนอ Atom (อะตอม ชนกันต์) นักร้องหนุ่มเสียงดี เจ้าของเพลง “ทางของฝุ่น” กับประโยคเด็ด “และที่เธอเห็นแค่ฝุ่นมันเข้าตา…ฉันไม่ได้ร้องไห้” มาพร้อมกับ Ammy The Bottom Blues ศิลปิน indy ชื่อดังที่ทุกคนรอคอย เจ้าของบทเพลง เก็บรัก, คนบ้า, พระเอก, และอีกมากมาย

DATE: ในคืนวันศุกร์ที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 18.00 – 02.00 น.

PLACE: Toys Station เลียบด่วนรามอินทรา

DETAIL: สำรองความสุขได้ที่ โทร. 02-9444644 หรือ 092-9296653
20429

FAIR: THAILAND INNOVATION AND DESIGN EXPO 2016 (T.I.D.E)

งานแสดงผลงานด้านนวัตกรรมและการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานการประดิษฐ์คิดค้น ด้านนวัตกรรมและงานออกแบบและ กิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เป็นเวทีให้กับ นักออกแบบ นักคิด นักประดิษฐ์ และ ผู้ประกอบการของไทยได้เผยแพร่ผลงาน สร้างปฏิสัมพันธ์ เชื่อมโยง และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ซึ่งจะก่อให้เกิดการ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในอนาคตนอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ในการเผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อให้เกิดการตื่นตัวในเรื่องการนำนวัตกรรมและงานออกแบบมาสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ

DATE: วันพฤหัสบดีที่ 15 – วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559

PLACE: ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

DETAIL: ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://thailandinnodesign.com/about/

14088431_518215451711091_7256027960434365855_n

WORKSHOP : เพ้นท์แก้วเซรามิกสุดอุ่น ในธีม “Forest on a Cup” สุดผจญภัย!

ใครรักงานเซรามิกต้องไม่พลาดกับการ “เพ้นท์แก้วเซรามิกสุดอุ่น ในธีม ‘Forest on a Cup’ สุดผจญภัย!” ซึ่ง Olive เปิดรับสมัครนักทดลองเพ้นท์แก้วเซรามิกในแบบของตัวเอง นักทดลองจะได้เรียนรู้การเพ้นท์ภาพและการวางองค์ประกอบที่สวยงาม สร้างสรรค์ลงบนแก้วของตัวเอง เสร็จแล้วจะเอาไปชงกาแฟสุดอุ่น หรือเป็นของขวัญให้คนรู้ใจก็ได้

โดยได้ Gongkan_ ศิลปิน illustrator ที่มีประสบการณ์กับแบรนด์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton ,Catier Thailand, Greyhound และอีกมากมายมาสอน นักทดลองทุกท่านที่สนใจไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็มาร่วมสนุกกับการเพ้นท์แก้วได้ โดย Olive รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น ค่าเรียน 1,900 บาท (มีอุปกรณ์ทั้งหมดเตรียมไว้ให้ครบครัน)

DETAIL : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2559 เวลา 10:00-13:00 น. (เรียน 3 ชั่วโมง)

PLACE : Olive Creative Laboratory เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL : https://www.facebook.com/olivecreativelab/?fref=ts หรือโทร. 084-1644056

11

EXHIBITION : นิทรรศการภาพถ่าย “Metamorphosis of Japan After the War” กรุงเทพฯ

นิทรรศการภาพถ่ายการเปลี่ยนแปลงของญี่ปุ่นหลังสงคราม (Metamorphosis of Japan After the War) คัดสรรโดย ซึกุโอะ ทาดะ และมาร์ค ฟอยสเทล

งานนิทรรศการนี้จัดแสดงภาพถ่ายหลังสงครามของญี่ปุ่นทั้งสิ้น 123 ภาพ โดยจัดแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลา คือ ช่วงแรก ผลจากสงคราม ช่วงที่สอง ระหว่างขนบธรรมเนียมประเพณีและความเป็นสมัยใหม่ และยุคที่สาม สู่การเป็นญี่ปุ่นยุคใหม่ ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่ถูกทำลายเสียหายย่อยยับหลังสงครามโลกครั้งที่สองในปี พ.ศ. 2488 ญี่ปุ่นได้ผ่านช่วงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหลายด้านทางสังคม เศรษฐกิจและวัฒนธรรม ยุค“หลังสงคราม”นี้ถูกกำหนดโดยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหลายประการที่เกิดขึ้นระหว่างการสิ้นสุดของสงครามในปี ค.ศ. 2488 และโอลิมปิคที่กรุงโตเกียว ปี พ.ศ. 2507 หลังจากการฟื้นตัวของประเทศจากการไม่มีสิ่งใดเลย ญี่ปุ่นผงาดขึ้นมาเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโดยเห็นได้จากการเกิดของรถไฟหัวกระสุน “ชินกังเซ็น” และการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ทำให้มาตรฐานความเป็นอยู่ของคนดีขึ้นมาก

DATE : วันเสาร์ที่ 17 กันยายนถึงวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เปิดวันอังคารถึงวันอาทิตย์ 10.00 น. – 19.00 น. ปิดทุกวันจันทร์และวันหยุดราชการ

PLACE : ชั้น 1 โซน บี และ ซี หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน 84 ถ. ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

DETAIL : พิเศษ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน มีการจัดเสวนาโดยอาจารย์อรรฆย์ ฟองสมุทร ภัณฑารักษ์ ประจำหอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ เสวนาเริ่ม 15:00 น. // FB : https://www.facebook.com/events/267762230277405/

WORKSHOP : Workshop Digital Painting (Characters)

อีกหนึ่งคลาสสำหรับคนรักงานศิลปะกับ Workshop Digital Painting (Characters) จาก Craft Fig. คราฟฟิก กราฟิกสคูล โดยคลาสนี้ได้ Chanin s มาสอน พร้อมกับจัดหลักสูตรมาสอนแบบเต็มอิ่มตลอด 8 ชม. เต็ม คลาสนี้รับจำนวนจำกัดและค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม 3,900 บาท

คุณจะได้เรียนรู้

  • วิธีการดึงลักษณะสำคัญของตัวละครจากต้นแบบ และวาดออกมาให้เหมือน ในรูปแบบของการ์ตูนที่น่ารักและมีสไตล์ ทำให้เราสามารถดึงจุดเด่นของตัวละครต้นแบบ ให้ออกมาเป็นการ์ตูนตัดทอน ที่น่ารักและมีสไตล์ได้
  • วิเคราะห์งานตัวอย่าง เพื่อทำความเข้าใจ และเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น ก่อนเริ่มลงมือทำ
  • เทคนิคการร่างภาพโดยรวม ด้วย Brush พื้นฐานใน Photoshop ให้ได้สัดส่วนที่สวยงาม ในเวลาที่เร็วขึ้น
  • วาดหน้าตาของตัวละครอย่างไร ให้สื่ออารมณ์ที่ต้องการ มีความน่ารักมีชีวิตชีวา พร้อมกับทำความเข้าใจส่วนของใบหน้า และร่างกายที่สวยงาม เอามาใช้ในการวาดภาพการ์ตูนให้สวยขึ้นได้
  • ฝึกลงสีให้สวย ดูเป็นธรรมชาติ จากการสังเกตุแสงเงาในลักษณะต่างๆจากภาพจริงและจากงานของศิลปิน
  • เรียนรู้ความหมายและความสำคัญของคู่สีต่างๆ รวมถึงเทคนิคการเลือกใช้คู่สีที่เหมาะสมกับผลงานตัวเอง ทำให้สามารถเลือกใช้สีได้อย่างเหมาะสม และทำให้งานเกิดความน่าสนใ
  • เทคนิคการจัดแสงและเงาในตัวงาน ให้ได้บรรยากาศที่สวยงามสมจริง มีความเป็นธรรมชาติ จนได้ชิ้นงานที่สวยงาม และมีคุณภาพได้ ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น
  • คุณสามารถออกแบบตัวละครด้วยเทคนิค Digital Painting จาก Photoshop ที่จะเป็นตัวช่วยส่งเสริมให้เกิดการผลิตชิ้นงานที่ดีขึ้นต่อไปได้

สิ่งที่ต้องนำมา

  • computer Mac,PC ที่มีโปรแกรม Photoshop
  • เม้าส์ปากกา Wacom, etc.
  • สมุด sketch ดินสอ ปากกา
  • ผู้อบรมควรมีพื้นฐานการใช้ Photoshop ในการวาดภาพมาบ้าง และสามารถใช้เม้าส์ปากกาในการทำงานได้

DATE : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. – 19.00 น. (หลักสูตร 8 ชั่วโมงเต็ม)

PLACE : Craft Fig. กราฟิกสคูล 12/13 ถ.ลาดพร้าว ติดสถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน ทางออกที่ 2 รถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดรถได้ที่ ลาดพร้าว ซ.2

DETAIL : https://www.facebook.com/CraftFig/?fref=ts หรือโทร. 089-493-6893

08

EVENT : Synthaizer ซินธิ์ไทยเซอร์

หลังจากประสบความสำเร็จจาก Boxx Party ครั้งที่ 1 Hurt’s Feb เจ็บไม่จำและ ครั้งที่ 2 Music Set Me Free มาแล้ว

Boxx Music มีความภูมิใจที่จะนำเสนอ ปาร์ตี้ครั้งใหม่ ที่จะรวมเอาวงไทยแท้แต่หัวใจซินธิ์ มารวมกัน เพื่อรวบรวมกลุ่มคนที่ชอบแนวเดียวกัน มาสนุกไปด้วยกัน

ใน Boxx Party ครั้งที่ 3 ตอน SynthTHAIzer (ซินธิไทยเซอร์) ศิลปินที่จะมาร่วมซินธิ์ไปกับเราTelex Telexs , อิ้งค์ วรันธร , และ DCNXTR (เดอ คอนเนคเตอร์)

DATE : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

PLACE : Play Yard By Studio Bar ลาดพร้าว

DETAIL : Ticket 200 baht : free 1 drink // Dress Code : Glitter Space // FB: https://www.facebook.com/events/1152349538120919/

denimite-usb-image1

WORKSHOP: Denim Reborn Workshop

คนรักยีนส์ตัวจริงต้องมา เปลี่ยนจากตัวเก่าไม่ใส่ให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง งานนี้ใครอยากได้กระเป๋าฟรี..ง่ายๆเพียงร่วมกิจกรรม Lee Denim Specialist#2 Patchwork Denim Reborn

ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเดนิมกูรู Lee Denim Specialist ปีที่2 ที่มาในคอนเซป ‘Patchwork Denim Reborn’ โปรเจคสุด exclusive ที่ Lee ร่วมกับ La Rocca Royal Gallery Project มาร่วม Workshop ทำ patchwork บนกระเป๋า Clutch สุด exclusive เรียนรู้เทคนิคพิเศษการทำ Patchwork จากผู้เชี่ยวชาญที่มาสอนกันแบบฟรีๆ แถมยังได้กระเป๋า Clutch ไปถือกันเท่ๆด้วย

พร้อมมีสิทธิ์รับของรางวัล Limited items สุดพิเศษภายในงานเช่น “Lee Vintage Workwear Apron” และ “Buddy Lee Card”

บอกเลยงานนี้ห้ามพลาด!

DATE: วันเสาร์ที่ 17 กันยายน เวลา 13.00 -16.00 น.

PLACE: โรบินสัน พระราม9 ชั้นG

DETAIL: กติกา

  • ช้อปครบ 1,000 บาท แล้วส่งใบเสร็จมาทาง Facebook Inbox: Lee Jeans Thailand
  • 1 ใบเสร็จต่อ 1 สิทธิ์ (จองก่อนมีสิทธิ์ก่อน)
  • สมัครได้ตั้งแต่ 15 ก.ค. – 12 ก.ย 59

event

WORKSHOP : Sweets Embroidery Workshop

ใครที่ชื่นชอบงานปักต้องไม่พลาดกับคลาส Sweets Embroidery Workshop ซึ่ง MASS STUDIO ร่วมกับ Mind made สำหรับคลาส Sweets Embroidery Workshop เป็นการเรียนรู้เทคนิคการปักผ้าด้วยมือ (Embroidery) โดยเริ่มต้นตั้งแต่ลายพื้นฐานจนนำมาสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบของขนมเค้กน่ารักๆ ซึ่งมีเจ้าของเพจ Mind made เป็นครูผู้สอนในครั้งนี้ คลาสนี้รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ท่านเท่านั้น ค่าเรียนท่านละ 1,590 บาท (รวมค่าอุปกรณ์และอาหารว่าง)

DATE : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2559 เวลา 11.00 – 17.00 น.

PLACE : MASS STUDIO ซอยสุขุมวิท24 ตรงข้ามทางเข้าเอ็มโพเรียมด้านข้าง ชั้น5

DETAIL : https://www.facebook.com/massschool หรือโทร. 089-020-0322

DISCUSS_WhyClassic1

DISCUSS : Why Classic! #1 Moby-Dick

Readery และ วรรณกรรมไม่จำกัด ขอเชิญระดมพลคนรักวรรณกรรมคลาสสิค ล้อมวงสนทนา วิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามกับวรรณกรรมคลาสสิคเล่มดังๆ เดือนละ 1 เล่มตลอดปี

โดย WHY CLASSIC! ครั้งที่ 1 เริ่มด้วย Moby-Dick or The Whale อมตะนิยายการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับปลาวาฬท่ามกลางมหาสมุทรของ เฮอร์แมน เมลวิลล์ นักเขียนชาวอเมริกัน

ได้เวลาแกะพลาสติก หยิบ Moby-Dick มาอ่านด้วยกันแล้วพวกเรา เย้ อ่านแล้วคิดแบบไหน รู้สึกอย่างไร เลือกทีมปลาหรืออยู่ทีมคน อย่าเก็บเอาไว้ในใจ คว้าหนังสือแล้วมาคุยกัน

DATE : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน เวลาบ่าย 2-5 โมงเย็น

PLACE : Books & Belongings บางจาก

DETAIL : ใครไม่มีตัวเล่ม สามารถหาอ่าน Moby-Dick ฉบับประชาชนได้ฟรี คลิก https://readery.co/moby-dick

EVENT

WORKSHOP : Coffee Drip Brewing

คอกาแฟห้ามพลาดกับคลาส “ดริปกาแฟ” (Coffee Drip Brewing) ซึ่งจัดโดย Olive Creative Laboratory และจัดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยคลาสนี้คุณจะได้เรียนรู้การดริปหรือการชงกาแฟผ่านผงกาแฟและน้ำร้อนด้วยการแยกกาแฟที่หอมกรุ่นด้วยตัวกรอง รวมทั้งไปทำรู้จักอุปกรณ์และเทคนิคที่จะทำให้ได้กาแฟที่มีรสดี ด้วยกาแฟชั้นดีและอุณหภูมิที่เหมาะสม

โดยคราวนี้ได้ Roastology มืออาชีพที่เก็บชั่วโมงการคั่วกาแฟมาแล้วมากกว่า 10,000 ชั่วโมง ผู้ชนะการประกวดกาแฟหลายรายการ ผลงานได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศอย่าง Asia Eater Twitter มาเป็นผู้สอน ใช้เวลาเรียนเพียง 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน และรับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น ค่าเรียน 1,900 บาท (มีอุปกรณ์ดริปครบครันให้ใช้ในคลาส)

DATE : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2559 คลาสเช้า 10.00 – 13.00 น. และคลาสบ่าย 14.30 – 17.30 น.

PLACE : Olive Creative Laboratory เอกมัย ซอย 10 (BTS เอกมัย)

DETAIL : https://www.facebook.com/olivecreativelab/?fref=ts หรือโทร. 084-1644056

09

EVENT : As They Grow Older And Wiser

“As They Grow Older And Wiser” นิทรรศการภาพถ่ายพร้อมศิลปะจัดวางชุดใหม่ของ Ang Song Nian นำเสนอเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโครงการศิลปินพำนักของหอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

“As They Grow Older And Wiser” เป็นผลงานนิทรรศการภาพถ่ายชุดใหม่ที่ยังประกอบไปด้วยผลงานศิลปะเฉพาะจัดวาง 6 ชิ้น หรือ “Everything Can Be Measured” โดยศิลปินได้สร้างสรรค์ขึ้นจากการสำรวจวิธีการอนุบาลพืชและต้นไม้ทั้งต้นกล้าและต้นที่โตเต็มวัย ก่อนจะถูกนำมาปรับให้เข้ากับภูมิทัศน์ของกรุงเทพฯ

นิทรรศการในครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่การเปิดตัวชุดงานภาพถ่ายชุดใหม่ “As They Grow Older And Wiser, 2016” หรือ “เก๋า” เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเปิดตัวศิลปะจัดวางชุด “Everything Can Be Measured, 2016” อีกด้วย ทั้งน้ี เพื่อเป็นการนำเสนอสภาพแวดล้อมของการอนุบาลพืชที่พบในบริเวณอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก

DATE : พิธีเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2559 เวลา 18.00 น. (Artist Talk 17.00 น.)

PLACE : หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

DETAIL : ระยะเวลาจัดแสดงงาน 17 กันยายน – 29 ตุลาคม 2559 // FB : https://www.facebook.com/events/1738142956446687/

WORKSHOP : Macrame Art

กลับมาอีกครั้งการคลาสศิลปะการถักเชือก “เมคราเม่” (Macrame) ซึ่งเป็นศิลปะที่เกิดจากการถักเชือกหรือใช้เชือกมาผูกเงื่อน โดยสามารถนำไปประยุกต์กับการทำงานประดิษฐ์หรืองาน DIY ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นถักเป็นม่านแบ่งพื้นที่ในบ้าน ซึ่งจะทำให้ห้องดูไม่ทึบและยังสามารถกั้นพื้นที่ได้ชัดเจน หรือจะถักเป็นกระเป๋าสำหรับใส่กระถางต้นไม้แขวนริมหน้าต่างก็เก๋ไก๋ สำหรับคลาสนี้คุณจะได้เรียนวิธีการถักเชือกและการสร้างลวดลายประยุกต์ของการถักเชือกให้เรียบเท่และโมเดิร์น เพื่อสร้างบรรยากาศให้มุมโปรดของบ้านด้วยงานถักเชือกสไตล์มาคราเม่ ฝีมือคุณเอง รับจำนวนจำกัดเพียง 15 ท่านเท่านั้น ค่าเรียน 1,950 บาท (พร้อมอุปกรณ์) / ท่าน

DATE : วันเสาร์ที่ 17 หรือวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559 (เลือกเรียน 1 วัน) เวลา 11.00 – 18.00 น.

PLACE : ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร

DETAIL : https://www.facebook.com/Craftspace.CreativeArena/?hc_ref=PAGES_TIMELINE

1390897676_3!!-!!p16e910utu1r8s1tmpclc1dhv99c3 (1)

ปั่นจักรยานเยือนย่านประวัติศาสตร์ ตอน สถาปัตย์บอกเล่า

อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ เพื่อนักปั่นงานนี้ฟรี พร้อมแสตนบายเจอกันเวลา 9 โมงตรงพร้อมปั่นชมสถาปัตยกรรมสองฝั่งคลองผดุงฯ หลากหลายประเภท วัง บ้านขุนนาง ที่ทำการรัฐ อาคารธนาคาร โรงมหรสพ

จัดโดย เครือข่ายการท่องเที่ยวภาคประชาสังคม (ต่อและทีมงาน) สนับสนุนโดย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม.

DATE: วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559 เวลา 9 โมงตรง

PLACE: นัดหมายที่เชิงสะพานมัฆวานฯ ฝั่งเลียบกำแพงกระทรวงศึกษาธิการ

EVENT

RUNNING: หนุมาน ณ ฮาล์ฟ

อีกหนึ่งความแปลกใหม่ของการวิ่งที่คุณจะได้ร่วมถ่ายทอดศิลปกรรมอันงดงามที่เรียกว่า “โขน” ผ่านกิจกรรมงานวิ่งถนน จัดโดยคอมมูนนิตี้มอลล์แห่งใหม่ The Salaya ที่มีรูปแบบที่แตกต่างจากมอลล์ทั่วไป หากใครต้องการความแตกต่างในการใช้ชีวิตในวันหยุด สักครั้งนึง คุณลองแวะมาเที่ยวชมงานศิลปะ “โขน” ได้ที่นี่ และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เริ่มจากหลังวิ่งเสร็จแวะมาชมความสนุกเพิ่มเติมได้ที่นี่

DATE: วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559 เวลา 05.30 – 9.30 น. รอบ 21 km. และ เวลา 06.00 – 8.00 น. รอบ 10 km.

PLACE: เดอะศาลายามอลล์ ถนนศาลายา-บางภาษี ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

DETAIL: ค่าสมัคร 10 km. 450 บาท จำกัด 400 คน และค่าสมัคร 21 km. 600 บาท จำกัด 600 คน

ลงทะเบียนได้ที่นี่ http://www.teelakow.com/th/event/hanuman-half

event-4447-578d8124052f7

keyboard_arrow_up