รอเธอที่ “เดอะ รอว์ บาร์” หลงระเริง 6 เมนูอาหารทะเลปรุงสดพร้อมเสิร์ฟ

นึกถึงกุ้งตัวโต หอยใหญ่อร่อยเต็มคำ จิตใจก็ล่องลอยไปถึงบรรยากาศริมทะเล นั่งชิล จิบไวน์ ดื่มด่ำความสดของสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ที่ขึ้นจากริมฝั่งน้ำ แต่ความฝันก็ต้องสลายเมื่อความเป็นจริงเราต้องนั่งทำงานถึง 5 วันเต็มกว่าจะมีโอกาสสักครั้งเดินทางไปทานของดีริมทะเล แต่ถ้าใครไม่อยากรอถึงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แค่เดินตรงเข้ามาที่ร้าน เดอะ รอว์ บาร์ (The Raw Bar) เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ก็จะได้ชิมเมนูหอยกว่า 16 สายพันธุ์ กุ้งล็อบสเตอร์ตัวโตเนื้อนุ่มเหนียว แน่น ปรุงด้วยขั้นตอนพิเศษเพื่อคงรสชาติความสดของวัตถุดิบหลักเอาไว้อย่างครบถ้วน

The-Raw-Bar_Central-Eastville-(6)

เมนูเด่นของร้านที่ขาดไม่ได้คือหอยนางรมสด (Oysters) ที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ซึ่งมีให้เลือกถึง 16 สายพันธุ์ด้วยกัน หอยนางรมสดจะถูกจัดวางเป็นดิสเพลย์อยู่ตรงบริเวณบาร์ โดยลูกค้าสามารถเลือกสายพันธุ์ให้พนักงานแกะให้ทานกันแบบสดๆเสิร์ฟพร้อมเลมอน และน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน  บอกเลยว่าถ้าเปิดฝาปุ้บเซลล์หอยตายแล้ว เชฟเราคัดทิ้งทันทีไม่มีเหลียวแล เพราะต้องการให้ลูกค้าได้ทานกับแบบสดๆ จริงๆ  บังเอิญวันนี้ฝนตกหนัก Favforward เลยของแวะหลบฝนพักที่ร้านนี้ก่อน ถือโอกาสลองเมนูซิกเนเจอร์ทั้ง 6 จานที่คออาหารทะเลห้ามพลาดจริงๆ

ก่อนจะเริ่มชิมอาหารเหลือบมองไปบริเวณรอบๆ บอกตามตรงเลยว่าตอนแรกดูจากข้างนอกร้าน นึกว่าจะมีโต๊ะทานแค่ไม่กี่ที่แต่พอเดินเข้ามาจริงๆ แล้วข้างในไม่รู้สึกอึดอัดเลยสักนิด กลับกว้างขวางในขนาดพอดีๆ ตกแต่งบรรยากาศภายในร้านสไตล์ลอฟต์ จำลองกลิ่นอายอู่ต่อเรือในสมัยโบราณที่ดูมีเอกลักษณ์ อย่างกับเรากำลังลงเรือล่องออกอ่าวไปเชียวค่ะ ว่าแล้วอย่ารอช้าเอ้า…เริ่ม

Beyond-Oyster-(7) the raw bar

เปิบพิสดารเมนูแรก BEYOND OYSTER

หอยนางรวมสดเสิร์ฟเคียงไข่หอยเม่น, ไข่ปลาคาเวียร์ และไข่นกกระทา นำมารับประทานคู่กับหอยนางรมสดในหนึ่งคำเดียวกัน จะสัมผัสได้ถึงรสชาติความสด หอมหวานของวัตถุดิบแต่ละชนิดได้เป็นอย่างดี แม้จะประกอบด้วยวัตถุดิบหลายส่วน แต่คำแรกที่สัมผัสวัตถุดิบทั้งหมดกลับชูรสชาติหอยออกมาโดดเด่น ออกเค็มหน่อยๆ

Fresh-Imported-Oyster-(2)

ต่อกันที่เมนูสอง KUSHI OYSTER 

จานนี้ไม่ต้องพิธีรีตองมาก ให้เราได้เข้าถึงความสดของหอยนางรมแบบเน้นๆ กับหอยนางรมกลุ่มหวานกรอบ กลุ่มนี้น่าจะถูกปากหลายคนอยู่เหมือนกัน รสชาติกลมกล่อมกำลังดีบีบเลมอนใส่ลงไปนิด จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดอีกหน่อยแล้วสูดเข้าไปเต็มๆ คำ ความเปรี้ยวของเลมอนผสมความหวานวันของหอย ได้รสพอดีๆ ไม่มากไม่น้อยเกินไป

Lobster-Roll-Truffle-Kombu-Butter-(4)

พักเรื่องหอย หอย มาเติมความอิ่มท้องกันต่อกับ LOBSTER ROLL 

แค่นึกถึงขึ้นมาก็รู้สึกมวนท้องหิว กุ้งล็อบสเตอร์เนื้อนุ่มหนุบหนับ ปรุงในอุณหภูมิที่ไม่สูงเกินไป เนื้อกุ้งสุกกำลังดียังคงรสความหวานของกุ้งแบบสดๆ เสิร์ฟพร้อมขนมปังบริยอช เมื่อนำไปกริลล์บนเตาหอมเย้ายวนชวนห้ามใจ ทั้งขนมปังและกุ้งละลายในปาก (อันนี้ไม่โม้ ต้องไปลองทานดูเองจ้ะ) ราดด้วยซอสสมุนไพรสูตรพิเศษ ทานคู่กับสลัดราดซอสบัลซามิก ยกเป็น Recommend เมนูเลยจ้า

Grilled-Lobster-Truffle-Kombu-butter-(4)

เสิร์ฟต่อยาวๆ ของคนชอบกุ้งล็อบสเตอร์แบบเลิฟเวอร์ด้วยเมนู GRILLED LOBSTER TRUFFLE KOMBU BUTTER

ชื่อยาวอะไรขนาดนี้ แต่ความอร่อยก็คุยได้ยาวเช่นกันจ้ะ เนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ย่างกับเห็ดทรัฟเฟิลและสาหร่ายคอมบุ นำมาปรุงกับซอสเนยสดสูตรซิกเนเจอร์ของทางร้าน ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการปรุงอาหารแบบตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว แน่นอนว่าเมนูนี้ยังคงรักษารสชาติของล็อบสเตอร์ไว้ได้ครบไม่มีผิดเพี้ยน

IMG_1479

เล่นใหญ่ไปหลายจาน ขอเบรคด้วยน้องกุ้งขนาดย่อมๆ ดูบ้างกับ LOUISIANA STYLE SEAFOOD BOILED

ถ้ายังนึกภาพไม่ออก ขอให้จินตนาการถึงการทานกุ้งถัง ใช้สองมือสองไม้แกะเปลือกกุ้งที่ผัดกับซอสเครื่องเทศสไตล์หลุยส์เซียน่า ก่อนทานอย่าลืมจิ้มซอส ที่คุณต้องทำเอง แค่บีบเลมอนลงในถ้วยที่มีเกลือและพริกไทยบดคนให้เข้ากัน ความเปรี้ยวและเค็มเล็กๆ ทำให้ดึงความหวานจากเนื้อกุ้งออกมาได้อีก

Fettucini-Clams-&-Bacon

เมนูสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด HOMEMADE FETTUCINI CLAMS AND BACON

เส้นเฟตตูชินี่สีเหลืองนวลที่ร้านทำเอง ผัดกับหอยตลับและเบคอน หอมไปด้วยกลิ่นกระเทียบที่นำไปอบก่อนลงผัดคลุกเคล้าเป็นส่วนผสม โรยด้วยพริกแห้งเพิ่มความเผ็ดเจ็บจี๊ดๆ เป็นการจบมื้ออาหารของวันนี้อิ่มแบบละมุนกับความสดและไซต์ที่ใหญ่ถึงใจคนชอบอาหารทะเล

Mussel-white-wine-3

นอกจากนี้ยังมีเมนูหอยแมลงภู่สไปซี่ (Mussel Spicy) วัตถุดิบที่ทางร้านนำเข้าจากประเทศฮอลแลนด์และฝรั่งเศสเท่านั้น เพราะรสชาติความหวานของเนื้อหอยแมลงภู่ที่พิเศษกว่าสายพันธุ์อื่นพร้อมการปรุงแบบซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ใช้ซอสสูตรพิเศษที่ยังคงรสชาติของหอยแมลงภู่เอาไว้ได้อย่างดี

Hokkaido Scallop Chevice

หอยเชลล์ฮอกไกโด, เนื้อวากิว, ทูน่า และหอยเม่น รวมถึงเมนูจานร้อนสำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดรับประทานอาหารดิบ อาทิ พาสต้าซอสครีมไข่กุ้ง, เส้น Fettuccini สดสูตรเฉพาะจากทางร้านปรุงกับเบคอนคั่วกระเทียมหรือหอยคั่วพริก, เมนูซีฟู้ดเสิร์ฟพร้อมไส้กรอกย่าง, ลิ้นเนื้อย่าง, เมนูทานง่ายอย่างไก่กรอบไม่มีกระดูก, หมูยัดไส้สมุนไพร และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย

บอกเลยว่าคนรักทะเลอาหารทะเลมีฟิน มาลองลิ้มรสอาหารทะเลที่ถูกรังสรรค์ผ่านกรรมวิธีการปรุงอันพิถีพิถันโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญที่สามารถรักษารสชาติของอาหารทะเลสดเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ได้ที่ ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) สาขาทองหล่อ อยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 14-16, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อัสต์วิลล์ ชั้น 1, ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 4 และ ‘บีลอน ออยสเตอร์ แอนด์  รอว์บาร์’ (Belon Oyster & Raw Bar) สาขาซีนสเปซ ทองหล่อ 13

keyboard_arrow_up