BKKSR: Bangkok Screening Room โรงหนังทางเลือกแห่งใหม่ของคนเมือง

ชีวิตที่เดินตามกรอบมาตลอดไม่ว่าจะการใช้ชีวิต การทำงาน หรือการเงิน ต้องมีสักครั้ง สักวันที่เราอยากจะกด Pause หยุดเวลาชีวิตออกไปพักผ่อน กินข้าว ขับรถเล่นในแบบอิสระ ไปในที่ที่ไม่เคยไปหรือทำอะไรบ้าๆ มาก่อน หลายคนเลือกพักผ่อนด้วยการไปดูหนัง ซึ่งถือเป็นอีกวิธีช่วยผ่อนคลายความเครียด ความเหนื่อยล้าลงได้ แต่จะดูที่ไหน ดูอะไร นี่แหละคำถามที่ต้องตอบ

 Bangkok Screening Room

อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะเกิดปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้งกับการเปลี่ยนมุมมองใหม่ของการเลือกโรงหนังในแบบที่ไม่ต้องเดินเข้าห้างสรรพสินค้า และขอเสพหนังในแบบที่เราชอบไม่ตามกระแสใคร

 Bangkok Screening Room

BKKSR หรือ Bangkok Screening Room

ก่อตั้งโดยกลุ่มคนสามคนภายใต้ชื่อ Threelogy ที่มีใจรักและอยากเผยแพร่ศิลปะภาพยนตร์ เป็นกลุ่มคนที่มีประสบการณ์การทำงานในสายงานภาพเคลื่อนไหวและงานออกเเบบทั้งไทยและต่างประเทศ ผนวกกับความอยากให้เมืองไทยมีโรงหนังอิสระอย่างจริงจังที่สามารถตอบโจทย์คนทำหนังได้มีพื้นที่แสดงผลงานอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นตัวเลือกของกลุ่มคนชอบหนังหลากหลายประเภท นี่คือจุดเริ่มต้นของมิ้ว ศริญญา มานะมุติ เม่น วงศรน สุทธิกุลพานิช และนิค นิโคลัส ฮัดสันเอลิสก่อตั้ง BKKSR หรือ Bangkok Screening Room ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวช่วยเติมส่วนที่ขาดในสังคมไทย

 

 

แต่ด้วยงบประมาณการสร้างที่มีอยู่จำกัด ทำให้กลุ่มผู้ก่อตั้งหารายได้จากช่องทางอื่นๆ เพิ่มนั่นก็คือ Crowdfunding ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนช่วยเติมเต็มให้การสร้างโรงหนังนี้ให้สำเร็จ โดยมุ่งหวังว่าทุกคน

  • จะได้เป็นสื่อกลางเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการเล่าเรื่องราวผ่านสื่อภาพเคลื่อนไหว
  • ร่วมสร้างโอกาสให้คนทำหนังรุ่นใหม่ที่มีผลงานได้เรียนรู้ขั้นตอนของการนำหนังออกฉายจากประสบการ์ณโรงหนังจริงและให้คนทำหนังอิสระได้มีพื้นที่แสดงผลงานออกสู่สายตาคนดูอย่างต่อเนื่อง
  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้คนดูได้มีประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆเเละได้รับทางเลือกที่เพิ่มขึ้นในการดูหนัง

โรงหนัง BKKSR คือจุดเริ่มต้นเล็กๆของการส่งเสริมผลักดันผลงานและสร้างชื่อเสียงให้หนังอิสระกระจ่ายไปทั่วโลก

โดยตั๋วหนังกำหนดอยู่ที่ราคา 300 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และยังมีส่วนลดสำหรับนักศึกษาและโปรโมชั่นพิเศษต่างๆไม่ขาดสาย

BKKSR ตั้งอยู่ในซอยศาลาแดง 1 เดินทางสะดวกใกล้ทั้ง MRT ลุมพินี หรือ BTS ศาลาแดง และมีที่จอดรถ กำหนดการเปิดมิถุนายน 2559 นี้

ภาพ: BKKSR

keyboard_arrow_up