เที่ยวงาน Boho Fest ย่านชุมชนเก่าเมืองจันท์

ฟังเพลิน เดินชิล เที่ยวงาน Boho Fest ย่านชุมชนเก่าเมืองจันท์

เที่ยวงาน Boho Fest ย่านชุมชนเก่าเมืองจันท์
เที่ยวงาน Boho Fest ย่านชุมชนเก่าเมืองจันท์

ความบังเอิญอะไรที่ได้มาเดินเที่ยวแบบฮิป ฮิป ในงาน Boho Fest

ผมตัดสินใจใช้วันหยุดสั้นๆ เดินทางมาเที่ยวเมืองจันท์ อีกหนึ่งเมืองต้องห้ามพลาด ทริปนี้นอกจากจะได้เดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมโบราณและแวะชิมของอร่อยๆ ในย่านชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร ตามรีวิวของคนชอบเที่ยวได้แนะนำไว้ในเว็บไซต์ต่างๆ แล้ว วันนี้ถือว่าผมโชคดีมาก ระหว่างเดินกลับที่พัก บังเอิญได้มาเจอ Boho Fest เทศกาลโบโฮ งานฮิปๆ ครั้งแรกของที่นี่

เที่ยวงาน Boho Fest ย่านชุมชนเก่าเมืองจันท์
กระโจมไม้ไผ่แนวโบโฮ แลนด์มาร์กกลางงาน ที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป

แว่บแรกผมนึกว่าเป็นตลาดนัดถนนคนเดินธรรมดาๆ เหมือนกับหลายเมืองที่นิยมจัดกัน แต่ดันมาสะดุดตากับกระโจมไม้ไผ่คลุมผ้าสีขาวที่ตั้งเด่นกลางงาน ราวไฟระย้าพาผมเดินเข้าไปทักทายกับร้านรวงเก๋ๆ ขายเสื้อผ้าและของฮิปๆ และวงดนตรีอะคูสติคฟังเพลินระหว่างเดินซื้อของ นอกจากนี้ผมยังสังเกตเห็นสาวๆ พร้อมใจกันแต่งตัวคลุมธีมสไตล์โบฮีเมียน เพื่อมาเดินเที่ยวงานนี้โดยเฉพาะ

เที่ยวงาน Boho Fest ย่านชุมชนเก่าเมืองจันท์
บรรยากาศสุดคลาสสิคหน้าโรงหนังเก่า

จากที่ได้สอบถามเจ้าของงานนี้ เธอเล่าให้ผมฟังว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดงาน Boho Fest เทศกาลโบโฮ ในเมืองจันท์ ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นคนจันท์โดยกำเนิด แต่ไปทำงานเป็นออกาไนเซอร์รับจัดงานอีเว้นท์อยู่ที่กรุงเทพฯ นับสิบปี พอได้กลับมาเที่ยวบ้านก็เกิดปิ๊งไอเดียอยากลองจัดงานที่นี่สักครั้ง ทีแรกก็ตระเวนหาสถานที่จัดงานมาหลายที่แต่มาลงตัวที่โรงหนังเก่าแห่งนี้ ด้วยกลิ่นอายความวินเทจของโรงหนังที่เรียกว่า มัลติเพล็กซ์ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในยุค 90’s กับรูปแบบงานที่เข้ากันได้ดี

เที่ยวงาน Boho Fest ย่านชุมชนเก่าเมืองจันท์
บัตรคอนเสิร์ตที่ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ

นอกจากนี้ภายในงานยังเปิดโต๊ะขายบัตรชมคอนเสิร์ตจากสองศิลปินสุดป๊อปอย่าง POLYCAT และ สมเกียรติ ในบรรยากาศสุดคลาสสิคของโรงหนังเก่าแห่งนี้ ที่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่หนึ่งทุ่มยันเที่ยงคืน แหม่ แต่น่าเสียดายที่ผมรับนัดเพื่อนเอาไว้แล้ว งานนี้จึงต้องขอบาย ถ้ามีโอกาสกลับมางานนี้อีกครั้ง บอกเลยว่าไม่พลาดแน่นอนครับ และถึงแม้ว่าครั้งนี้จะแค่บังเอิญได้มาเดินชิลๆ ก่อนกลับกรุงเทพฯ แต่ก็ไม่ลืมเก็บภาพบรรยากาศงานนี้มาฝากชาว FAVFORWARD ให้ได้ชมกันครับ

Location : ย่านโรงหนังเก่า จันทบุรีมัลติเพล็กซ์ ใกล้สี่แยกเมืองจันท์

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่แฟนเพจ BOHO FEST by TREE


เรื่องและภาพ : The Fool

keyboard_arrow_up