The Jam Factory เปิดพื้นที่นัดพบคนรักงานศิลปะ ใน Art Ground

The Jam Factory (เดอะ แจม แฟคทอรี่) ได้เปิดพื้นที่แสดงงานศิลปะรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ ART GROUND (อาร์ตกราวด์) ตลาดงานศิลปะที่รวมตัวศิลปินดังของประเทศไทย พร้อมด้วยเหล่าศิลปินหน้าใหม่มากฝีมือ มาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษพร้อมจัดเวิร์คช็อปให้คนรักงานอาร์ตได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศยามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยาของ  โครงการเดอะ แจม แฟคทอรี่ ย่านคลองสาน

ดวงฤทธิ์ บุนนาค
ดวงฤทธิ์ บุนนาค

“ดวงฤทธิ์ บุนนาค” ในบทบาทผู้อำนวยการบริหารพื้นที่ เผยที่มาของ อาร์ตกราวด์ ว่าเกิดจากความต้องการสร้างคอมมูนิตี้สร้างสรรค์งานศิลปะของคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราวของศิลปะโดยไม่จำกัดประเภท  เป็นตลาดงานศิลปะแห่งแรกแห่งเดียวที่รวบรวมเหล่าศิลปินดังระดับประเทศมาไว้ด้วยกัน รวมถึงการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินรุ่นใหม่ที่กำลังมีผลงานเป็นที่น่าสนใจได้มาแสดงออกถึงตัวตนอย่างไร้ข้อจำกัด

The Jam Factory Art Ground 03
Art Ground
The Jam Factory Art Ground 04
จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล

ภายใน อาร์ตกราวด์ จะแบ่งออกเป็นจำนวน 5 โซน ซึ่งเริ่มจาก

ART NOW กับการรวมตัวกันของ 14 ศิลปินชื่อดังระดับประเทศที่จะนำชิ้นงานศิลปะของตนเองมาเปิดขายภายในงาน รวมถึงสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ART FOUND พบกับการรวมตัวของ 30 ศิลปินหน้าใหม่ ที่มีไอเดียไม่ซ้ำใครกับการสร้างผลงานอย่างสนุกสนานไร้ข้อจำกัด ซึ่งกำลังมีผลงานเป็นที่น่าสนใจในขณะนี้

ART HOW เวิร์คช็อปเรียนรู้กระบวนการถ่ายภาพด้วยแสงธรรมชาติ เสมือนยกห้องมืดออกมาอยู่ในที่โล่งแจ้ง ซึ่งจะได้เรียนรู้กระบวนการ และขั้นตอนการใช้สารเคมีต่างๆ ประหนึ่งนักวิทยาศาสตร์ในห้องทดลอง และอีกหนึ่งเวิร์คช็อปที่น่าสนใจจากสตูดิโอ The Archivist ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้ทุกกระบวนการสร้างสรรค์งานภาพพิมพ์สกรีน   ปริ๊นจากผลงานออกแบบได้ด้วยตนเอง

ART SOUND พื้นที่สุดชิคของเหล่าศิลปินสุดแนวที่จะมาสร้างบรรยากาศให้งานครั้งนี้อบอวลไปด้วยเสียงดนตรี อาทิ Moving and Cut , Youth Brush , Free Hand และอีกมากมาย

FOOD TOWN กับเหล่าบรรดาร้านอาหารและฟู้ดทรัคจาก The Knack Market ที่พร้อมจะมาเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้กับทุกคนอย่างเต็มอิ่ม

Art Ground
Art Ground
Art Ground
Art Ground
The Jam Factory Art Ground 01
Art Ground

นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคนไทยที่รักงานศิลปะ ที่จะได้มาแสดงออกความคิดเห็นในงานคอมมูนิตี้อาร์ตที่รวบรวมงานศิลปะหลากหลายรูปแบบและศิลปินชื่อดังเอาไว้มากมายครั้งแรกในเมืองไทย ชาวFavforward ที่สนใจลองมาเดินเล่นกันได้ที่ เดอะ แจม แฟคทอรี่ ครับผม


ภาพประกอบ : The Jam Factory

keyboard_arrow_up