10 เคล็ดลับ เผยสิ่งดีๆในตัวคุณ

สิ่งดีๆ เป็นสิ่งที่ใครๆก็ต่างอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นการมีฐานะที่ดี การมีหน้าที่การงานที่ดี การมีสุขภาพดี ไม่เว้นแม้แต่การเจอคนที่จิตใจดี วันนี้พวกเราชาว Favforward จึงมี 10 เคล็ดลับที่จะเผยสิ่งดีๆในตัวคุณ มาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

แต่ก่อนที่เราจะลงมือทำสิ่งต่างๆเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆตามมานั้น เราต้องทำตัวเราให้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีก่อน โดยการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดีต้องเริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย , ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนอย่างเต็มที่พร้อมทั้งดูแลจิตใจให้แจ่มใส ห่างไกลจากความเครียด

นอกจากนั้นแล้ว การจัดระเบียบชีวิตให้มีระบบจะช่วยทำให้สิ่งดีๆคงอยู่กับเราอย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยเริ่มจาก

10 Tips for a Better Life-01

1. ดื่มน้ำหลังตื่นนอน เพียงวางน้ำไว้ใกล้เตียงนอน พร้อมดื่มเวลาตื่นนอนทันที ก็จะช่วยเติมน้ำให้ร่างกาย เติมความสดชื่น และกระตุ้นการขับถ่าย

10 Tips for a Better Life-02
2. จิบน้ำระหว่างออกกำลังกาย อุปกรณ์สำคัญขาดไม่ได้ในการไปออกกำลังกาย เพราะระหว่างออกกำลังกายอุณหภูมิร่างกายจะเพิ่มสูง ถ้าร่างกายระบายน้ำไม่ดีอาจเกิดอาการขาดน้ำได้ การจิบน้ำระหว่างออกกำลังกายจะช่วยลดปัญหานี้และเติมความสดชื่นให้ร่างกายได้

10 Tips for a Better Life-03
3. ตั้งเวลาเตือนให้ดื่มน้ำ ดื่มน้ำทุกครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมง ดื่มน้อยแต่บ่อยครั้ง การกระจายมื้ออาหารในแต่ละวัน ให้ได้ประมาณ 5-6 มื้อ อาจแบ่งเป็นมื้อหลัก 3 มื้อ และมื้อว่าง 2-3 มื้อ โดยเว้นช่วงเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพื่อคืนความสดชื่นให้ร่างกายระหว่างวัน หรือจะลองใส่ผลไม้ที่คุณชอบลงไปในน้ำแร่ธรรมชาติเย็นๆ แช่ทิ้งไว้ก็จะได้น้ำที่มีกลิ่นหอมๆ ของผลไม้ ยิ่งดื่มยิ่งติดใจ ช่วยให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้น

10 Tips for a Better Life-04
4. 211 รหัสลับประจำมื้อ 211 “ผักครึ่งหนึ่ง อย่างอื่นครึ่งหนึ่ง” คือ รหัสไม่ลับที่กรมอนามัยได้กำหนดขึ้นมาเพื่อใช้เป็นสูตรให้คนไทยกินผักมากขึ้น นั่นคือ ใน 1 มื้อ ควรมีผักหลากสี 50% เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ 25% และข้าว-แป้ง 25% ที่สำคัญต้องตามด้วยการดื่มน้ำแร่ธรรมชาติหรือน้ำดื่มสะอาดหลังจากอาหารจานหลัก

10 Tips for a Better Life-05
5. ปรับอารมณ์ให้มีความสุข ยิ่งอารมณ์บูด ยิ่งทำให้เรากินมากและกินไวกว่าปกติ และมักเลือกอาหารที่มีรสชาติ หวาน มันสูง เพื่อทดแทนความผิดหวัง

10 Tips for a Better Life-06
6. เพิ่มความกระฉับกระเฉงตลอดวัน ช่วยเพิ่มความแอคทีฟและรู้สึกอยากออกกำลังกายมากขึ้น อย่างเวลาทำงานก็อย่านั่งติดโต๊ะซึ่งเปลี่ยนตัวเองได้ไม่ยาก แค่ลองสร้างนิสัยเดินขึ้นบันไดที่ออฟฟิศ เปลี่ยนจากเติมน้ำใส่ขวดบนโต๊ะทำงานเป็นเติมน้ำในแก้วแทน เพื่อที่เวลาน้ำหมดก็จะเป็นการบังคับกลายๆ ให้ลุกขึ้นไปเติมน้ำทุกๆ 15-30 นาที หรือระหว่างนั่งดูทีวี ก็อาจจะเพิ่มกิจกรรมกวาดบ้าน จัดเก็บบ้าน รีดผ้า จะช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงสู่ร่างกายอย่างง่ายๆ

10 Tips for a Better Life-07
7. ฟิตร่างกายได้ทุกวัน เพียงตื่นเร็วขึ้น 15 นาที เพื่อออกกำลังในห้องนอนง่ายๆ ด้วยการยืดเยียดหรือจะเต้นแอร์โรบิกตามจังหวะเพลงมันๆ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระฉับกระเฉง พร้อมรับวันใหม่อย่างเต็มที่

10 Tips for a Better Life-08
8. คิดบวกเพิ่มพลัง เมื่อขจัดความกลัวหมดไปแล้ว มาเติมพลังความคิดบวก เพราะคนที่คิดบวกหรือมองโลกในแงดี ย่อมมีโอกาสดีกว่าคนอื่นเสมอ โดยคิดว่าการเปลี่ยนตัวเองเป็นโอกาส โอกาสที่คุณจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ และอาจค้นพบสิ่งใหม่ๆที่ดีกว่ารอคุณอยู่ข้างหน้า

10 Tips for a Better Life-09
9. เทคนิค “80-20” บริหารเวลาอย่างฉลาด การรู้จักจัดสรรเวลาเป็นสิ่งจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ลองเริ่มแบ่งเวลาตามกฎ 80-20 โดยแบ่งเวลาให้สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตที่ 20% และอีก 80% ให้เวลากับสิ่งสำคัญที่รองๆลงไป แล้วจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของการบริหารเวลาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น

10 Tips for a Better Life-010
10. ฝึกหายใจล้างพิษ คนที่มีความเครียดสูง มักหายใจเร็วและสั้น คือ มีการขยับของทรวงอกมากกว่าช่องท้อง วิธีฝึกหายใจแบบล้างพิษจะช่วยขับไล่ของเสียในเลือด ช่วยขับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากร่างกายได้มากและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการไหลเวียนเลือดและระบบการหายใจ วิธีการฝึกสามารถทำได้ทั้งในท่านั่งหรือท่ายืน โดยควรทำในที่ที่มีอากาศถ่ายเทดี ดังนี้ หายใจเข้า ให้ท้องพอง ทรวงอกยกขึ้นจนเต็มที่ กลั้นลมหายใจไว้ 2-3 วินาที จากนั้นค่อยๆระบายลมหายใจออกมาผ่านไรฟันและริมฝีปากให้เกิดเสียง “ซี” จนรู้สึกว่าปอดและท้องแฟบ โดยปฏิบัติเช่นนี้วันละ 5 นาที หรือมากกว่านี้ตามต้องการ
เพียงปฏิบัติตามที่แนะนำข้างต้น ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี และพร้อมที่จะออกมาจากโลกใบเดิมๆของตัวเองได้เป็นที่เรียบร้อย


ขอบคุณเคล็ดลับดีๆจาก www.facebook.com/MinereThailand

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pexels.com , Pixabay.com

keyboard_arrow_up