สูตรหาตัวเองให้เจอก่อนอายุ 30…เพื่อหนทางสู่ความสำเร็จ

“ขอให้การทำงานแต่ละวันผ่านไป” เคยรู้สึกแบบนี้บ้างมั้ยขณะนั่งทำงาน ขอแค่มีเงินเดือนหรือทำแต่ละวันให้สำเร็จไปทีละขั้น อาจยังไม่พอถ้าคุณอายุย่างเข้า 30 แล้วแต่ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบทำอะไร และจะมีความสุขกับมันได้อย่างไร วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

  1. ไอเดียเกิดขึ้นได้จากสิ่งรอบตัว อย่าปล่อยให้แต่ละวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว ลองสังเกตตัวเองว่าชอบไปที่ไหนบ้างและใช้เวลาอยู่กับสิ่งนั้นได้นานขนาดลืมเวลาเลยรึเปล่า หรือทำเพลินจนลืมเหนื่อยและมีความสุขมากกับสิ่งที่ทำ หากใครยังไม่เจอ ต้องเริ่มเดินออกไปหาตัวเองได้แล้วค่ะ จะไปเวิร์คช็อป สัมมนา เที่ยวต่างจังหวัด ทำไปได้เลยอย่ารอให้หมดไฟ
  2. เริ่มสร้างกำไรจากสิ่งที่รัก ต่อยอดไอเดียให้ไปได้ไกลกว่าสิ่งที่ชอบ เช่นชอบอ่านหนังสือ อาจไม่จำเป็นต้องขายหนังสือเสมอไป ลองคิดนอกกรอบเพื่อหาความแปลกใหม่และช่องทางในการทำธุรกิจที่ไม่ซ้ำใคร
  3. สิ่งที่ชอบและสิ่งที่ทำอาจไม่ใช่สิ่งเดียวกันก็ได้ บางครั้งคุณอาจชอบงานศิลปะและวาดรูปเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่ได้สวยโดนใจสินค้าในตลาด ลองเปิดเว็บไซต์เป็นสื่อกลางงานศิลปะ หรือแชร์ไอเดียแกลเลอรี่จากศิลปินทั่วประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดในการคิดหาไอเดียเหล่านี้คือ  คุณจะต้องคิดด้วยว่า คุณจะสร้างรายได้จากการคิดไอเดียเหล่านี้ได้อย่างไร  ไอเดียไหนที่คุณเห็นว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุด  และคุณอยากจะลงมือทำมากที่สุด  จากนั้นลุยเลย!

สิ่งสำคัญมากกว่าการตามรอยคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว โดยที่เรายังไม่ถามตัวเองเลยว่า  เรามีความชอบหรือเป็นในสิ่งๆนั้นไหม ซึ่งถ้าคุณหาตัวเองเจอคุณก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

keyboard_arrow_up