5 เหตุผลที่ควรนอนเปลือย

ห้องนอนลับๆ ที่เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองอย่างผ่อนคลายและสบายที่สุด อย่าให้เสื้อผ้าหรือชุดนอนเป็นตัวปิดกั้นความสุขขณะหลับ ลองเปลี่ยนมานอนเปลือยเปล่าให้ร่างกายได้สัมผัสออกซิเจนและผ่อนคลายถึงที่สุด รับรองว่าได้ผลลัพธ์ดีอย่างน่าอัศจรรย์เชียวล่ะ

  1. ดีต่อสุขภาพช่องคลอดของสาวๆ

ตลอด 1 วันที่เราต้องสวมใส่เสื้อผ้า ทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดชั้นในที่รัดแน่นเกินไป ชุดออกกำลังกายที่มีคราบเหงื่อและเป็นแหล่งเกิดแบคทีเรียหรือเชื้อราในจุดซ่อนเร้น ฉะนั้นการปล่อยในร่างกายได้รับออกซิเจนเข้าไปได้อย่างสะดวกในส่วนต่างๆ จะช่วยซ่อมแซมและยับยั้งการเกิดปัญหาเชื้อโรคภายในร่างกายได้

  1. ช่วยลดความเครียดในร่างกาย

หนึ่งในฮอร์โมนที่เป็นตัวการของความเครียด คือ คอร์ติซอล ฮอร์โมนที่สร้างจากอะดรีนัลคอร์เทกซ์ของต่อมหมวกไต มีหน้าที่ควบคุมเมตาบอลิซึมของคาร์โบไฮเดรตและจะเกิดการหลั่งเมื่อคุณรู้สึกเครียด เมื่อคุณนอนหลับสนิทในช่วงเวลาระหว่าง 10.00 pm และ 2.00 am คอร์ติซอลจะลดลงน้อยที่สุด และตื่นขึ้นมาแบบเฟรชชี่

  1. นอนหลับสนิทและสบายตัวมากกว่า

ขณะที่คุณหลับ อุณหภูมิในร่างกายจะค่อยๆ ปรับลดต่ำลง และทำให้คุณหลับลึกขึ้นในขณะนอนเปลือยเปล่า แต่การสวมเสื้อผ้าหรือชุดนอนขณะหลับ จะกลายเป็นต้นเหตุในการขวางหรือทำให้อุณหภูมิในร่างกายไหลเวียนไม่สมูธคล่องตัว เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คุณนอนหลับไม่สนิท

  1. กระชับความสัมพันธ์กับคู่รักได้แนบแน่นกว่าที่เคย

ใครที่มีคนรักนอนร่วมเตียงยามค่ำคืน ถือโอกาสดีนี้ในการกระชับความสัมพันธ์ การที่ผิวได้สัมผัสกันแบบเนื้อแนบเนื้อ กระตุ้นความรู้สึกดีในการมีเซ็กส์ เป็นผลให้ฮอร์โมนความสุขในร่างกายหลั่งออกมาสร้างความสดใสก่อนนอน

  1. ดูอ่อนเยาว์สดใสในเช้าวันรุ่งขึ้น

เสื้อผ้าคือตัวการสำคัญในการควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย ทำให้ขณะที่เรานอนหลับการกระจายตัวของฮอร์โมนในร่างกายทำไม่ได้อย่างเต็มที่ หากแต่ทว่าการนอนเปลือย ฮอร์โมนที่เป็นตัวชะลอวัยจะปล่อยออกมาหมุนเวียนในร่างกายได้ดี และทำให้รู้สึกสดชื่นในตอนเช้า

keyboard_arrow_up