แต่งตัวผู้ชาย ใส่สูทยังไงให้ดูสมาร์ท

แต่งตัวผู้ชาย ใส่สูทยังไงให้ดูสมาร์ท

ในชีวิตประจำวันของหนุ่มๆ อาจจะไม่จำเป็นต้องสูทในทุกวัน แต่ก็มีบางโอกาสที่ต้องใส่บ้าง สำหรับหนุ่มๆ ตัวผอมบาง ไซส์เล็ก หรือจะหนุ่มร่างใหญ่ ที่มองว่าตัวเองใส่สูทแล้วดูไม่สมาร์ทเหมือนคนอื่นๆ เรามีเคล็ดลับมาฝากกันครับ

  • เลือกสูทให้พอดีกับสัดส่วน

ถ้าไม่อยากดูเทอะทะและอายุมากกว่าความเป็นจริง ควรเลือกสูทที่มีความพอดีกับทุกสัดส่วนทั้งช่วงไหล่ แขนเสื้อ ความยาว และไม่ควรเลือกสูทที่คับจนอึดอัดเพราะจะทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวกจนเสียบุคลิกได้ อย่างสูทในทรง Slim fit ถือว่าเป็นทรงที่เหมาะกับหนุ่มๆ ในทุกสัดส่วน ทางที่ดีการเลือกตัดสูทที่มีขนาดเหมาะสมกับตัวเองเก็บไว้สักตัวดีกว่าการยืมเพื่อนแน่นอนครับ

  • สีของสูท

จริงอยู่ที่สูทสีดำเป็นทรงการและคลาสสิก สามารถใส่ไปได้ทุกงาน แต่ก็ใช่ว่าจะต้องเมินสูทสีอื่นๆ อย่างกรมท่า หรือสีเทา ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับหนุ่มๆ ไซส์เล็ก ที่จะช่วยทำให้หุ่นดูสมาร์ทและไม่ผอมจนเกินไป แต่สำหรับหนุ่มๆ ร่างใหญ่ เราก็ยังแนะนำสีเข้มๆ สุดคลาสสิกอย่างสีดำอยู่ครับ

  • รอยผ่าด้านหลังเสื้อสูท

ข้อนี้ขึ้นอยู่กับความทะมัดทะแมงของหนุ่มๆ เป็นหลักถ้าชอบยืนล้วงกระเป๋าสูทแบบผ่าหลัง 2 ผ่าถือว่าตอบโจทย์ เพราะสูทจะไม่เกิดรอยยับเวลาล้วงกระเป๋านั่นเอง ส่วนสูตรแบบที่มีรอยผ่าด้านหลังเพียง 1 ผ่าจะไม่เหมาะกับการล้วงกระเป๋ากางเกงเท่าไหร่นักเพราะนอกจากจะทำให้เกิดรอยยับแล้วรอยผ่าตรงกลางจะดึงแยกสูทแยกออกเป็นสองส่วนเปิดตรงกลางให้เห็นก้นของผู้สวมใส่ได้แบบชัดเจนอีกด้วย หรือสูทแบบที่ไม่มีรอยผ่าเลยจะเน้นถึงสรีระของผู้สวมใส่แต่จะทำให้ล้วงกระเป๋ากางเกงได้ลำบากมากนั่นเอง

  • เข็มขัด และรองเท้า

เพื่อความลงตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า ควรใส่ใจในเรื่องของเข็มขัดด้วยถึงแม้ว่าจะมองไม่ค่อยเห็นแต่ก็จำเป็นต้องเนี้ยบไว่ก่อน ฉะนั้นเลือกเข็มขัดกับรองเท้าให้เป็นสีเดียวกันดีที่สุด

  • เสื้อเชิ๊ตด้านใน

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าเรื่องของความยาวของแขนเสื้อสูทก็สำคัญ กระดุมบริเวณข้อมือเสื้อเชิ้ตด้านในควรโผล่พ้นเสื้อสูทออกมาอย่างน้อยครึ่งนิ้ว และเพื่อเพิ่มความเท่หนุ่มๆ ยังสามารถเลือกกระดุมข้อมือในแบบที่ชอบมาแมทช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ได้อีกด้วย

keyboard_arrow_up