แต่งตัวเท่ๆ ดูทีละ Step เลือกเสื้อเชิ้ตให้เหมาะกับใบหน้าและรูปร่าง

แต่งตัวเท่ๆ ดูทีละ Step เลือกเสื้อเชิ้ตให้เหมาะกับใบหน้าและรูปร่าง

แต่งตัวเท่ๆ ด้วยเสื้อเชิ้ตที่ดูเหมือนจะใส่ง่าย เลือกแบบไหนก็ได้ บางทีความสบายเกินไปอาจทำให้คุณลืมสังเกตอะไรบางอย่างก่อนการเลือกซื้อ วันนี้เราจะพาไปเลือกเชิ้ตให้เหมาะกับใบหน้าและรูปร่างตั้งแต่ปกคอถึงชายเสื้อเลยครับ

 

ความสูงของปกคอเสื้อ:

การเลือกรูปแบบขอปกเสื้อเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามตั้งแต่ซื้อ ฉะนั้นต้องการลองสวมเท่านั้น ถึงจะรู้ว่าปกคอเสื้อใหญ่หรือเล็กเกินไปสำหรับช่วงคอและใบหน้าเรา

หากคุณมีใบหน้ากลม ให้ใส่เชิ้ตที่มีปกแคบจะเหมาะที่สุด อาทิ ปก Narrow Point หรือ Button Down  เพราะปกแบบนี้จะมีพื้นที่ส่วนเหลือระหว่างปกสองข้างน้อย จึงทำให้ใบหน้ากลม ดูเรียวขึ้น อีกทั้งปลายของปก จะช่วยพรางให้คอและหน้าของคุณดูยาวขึ้น และควรหลีกเลี่ยงปกเสื้อที่ฉีกออกกว้างจนเหลือสเปซช่วงคอมากเกินไป

หากคุณมีใบหน้าเหลี่ยม มีกรอบหน้าชัดเจน เห็นกรามชัด ให้ใช้ปกแบบเดียวกับคนที่มีใบหน้ากลม เพื่อช่วยสร้างสมดุลและลดเหลี่ยมให้ใบหน้าของคุณ

 

หากคุณมีใบหน้ารูปหัวใจ หรือหน้าสามเหลี่ยม  เป็นรูปหน้าที่มีคางค่อนข้างยาว ฉะนั้นปกเสื้อเชิ้ตที่มีพื้นที่ปกเยอะจะเหมาะที่สุด โดยเลือกปกที่เป็นแบบปกต่ำและกว้าง (เช่นปก Medium Spread หรือ Wide Spread) และควรหลีกเลี่ยงปกแบบสูงและตั้ง (อย่าง Narrow Point) เพราะจะยิ่งไปเน้นลักษณะเรียวของใบหน้า หรือทำให้ใบหน้าดูยาวยิ่งขึ้นไปอีก

คอเสื้อที่เล็กเกินไปเมื่อใส่กับใบหน้าใหญ่จะยิ่งเน้นให้เด่นชัดมากขึ้นและกลายเป็นความผิดพลาดของการแต่งตัว

แขนเสื้อ:

แขนเสื้อเมื่อลองดึงออกมาจากแขนเรา ควรมีช่องเหลือประมาณ 1- 1/4 นิ้ว ลองเคลื่อนไหวแกว่งแขนได้เป็นธรรมชาติ หรือลองยกแขน 45 องศา ไม่ติดหรือรั้งจนยกแขนไม่สุด ปลายแขนควรยาวพอดีข้อมือหรือสุดปลายอยู่ที่ฐานนิ้วหัวแม่มือ

ไหล่:

การเลือกเชิ้ตให้ดูที่ตะเข็บของไหล่ควรวางอยู่ในตำแหน่งขอบกระดูกไหล่ของคุณ ไม่ใช่ขอบของกล้ามเนื้อไหล่

ช่วงหน้าอก

กระเป๋าเสื้อไม่รั้งตึง หรือเมื่อลองนั่งท่าสบายๆ หายใจเข้าลึกๆ ดูว่าเสื้อไม่แน่นจนจะปริ

ชายเสื้อ

เมื่อปล่อยชายเสื้อทั้งหมดออกนอกกางเกง ความยาวประมาณครึ่งหนึ่งของซิปกางเกง

เมื่อเช็คทุกส่วนดีแล้ว ลองดึงเสื้อออกมา ต้องโป่งจากตัวประมาร 3-4 นิ้ว ช่องว่างระหว่างข้อมือเมื่อติดกระดุมแขนอยู่ระหว่าง 1-1.5 นิ้วเพื่อเหลือพื้นที่ในการสวมนาฬิกาข้อมือได้ไม่ติดขัด

keyboard_arrow_up