การกลับมาของ Chore Jacket (เสื้อแจ็คเก็ตคนงาน) และไอเดียการใส่

การกลับมาของ Chore Jacket (แจ็กเก็ตคนงาน) และไอเดียการใส่

ที่ผ่านมาเรารู้จักแจ็คเก็ตยีนส์  เสื้อแจ็คเก็ต Military และการที่หยิบนำมันกลับมาใส่แบบซ้ำๆ เดิมๆ จนอาจจะดูน่าเบื่อไปสักหน่อย แต่นี่คือการกลับมาของ Chore Jacket ที่จะเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวคุณให้เท่ขึ้น

Chore Jacket คืออะไร?

Chore Jacket เริ่มมีตั้งแต่ปลายยุค 1800s คือแจ็คเก็ตที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนใช้แรงงานชาวฝรั่งเศสและชาวนาซะเป็นส่วนใหญ่ โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตจะทำมาจากผ้าเดนิม และ ผ้าแคนวาสที่ทออย่างหนา เพื่อให้มีความคงทนรองรับสำหรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี สังกตง่ายๆ Chore Jacket จะถูกออกแบบให้มีกระเป๋าเสื้อใหญ่แบบโอเวอร์ไซต์ไว้สำหรับเก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ที่สะดวกต่อการหยิบใช้ หรือมี 2 กระเป๋าใหญ่ที่บริเวณช่วงสะโพก

How to wear ใส่อย่างไร

ย้อนกลับไปในวันนั้น Chore Jacket เป็นชุดเครื่องแบบที่ได้รับการยอมรับในทุกๆด้าน สวมใส่กับกางเกงโทนสีฟ้า หรือ ซึ่งสีที่เหมาะที่สุดที่จะใส่เป็น Chore Jacket คือสี Indigo เพราะคุ้มค่าใส่ได้บ่อย ไม่ว่ามันจะอยู่ในเสื้อผ้ารูปแบบไหน ก็ทำให้คนใส่ดูดีได้ เริ่มจากการใส่กับชุดเบสิกอย่าง เสื้อยืดสีขาว กางเกงชิโน่สีกากี แล้วคุณก็สวมทับด้วย Chore Jacket แค่นี้ก็ได้ลุคสุดคลาสสิคที่คุณสามารถใส่ได้ในทุกช่วงอายุของคุณแล้ว นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มเลเยอร์การแต่งตัวในรูปแบบไหนก็ได้ตั้งแต่เสื้อยืดไปจนถึงเสื้อเชิ้ตผ้า Oxford โดยขึ้นอยู่กับโอกาสที่คุณจะไป เพียงจำไว้ว่าเสื้อ Chore Jacket อาจไม่เหมาะกับลุคเรียบหรูหรืองานที่เป็นทางการสักเท่าไร

carhartt chore jacket jjs fashion lookbook pinterest Fresh rugged style

ไอเดียแต่ง 2 ลุค 2 สไตล์

 

สไตล์แคตชวล

ไม่ใช่ว่าทุกแบรนด์จะทำ Chore Jacket แต่สีน้ำเงิน ยังมีโทนสีเบจหรือสีกากีให้คุณเลือกใส่ได้อีก กางเกงที่น่าจัคู่ใส่ด้วยที่สุด ชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้น กางเกงชิโน่ ด้วยลักษณะของเนื้อผ้าที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เพิ่มสไตล์ด้วยการพับขากางเกงขึ้นเล็กน้อย ใส่รองเท้า Low -top หรือ hi – top ก็ดูเข้ากันทั้งสองแบบ ดีไซนน์เนอร์ในยุคนี้หยิบเอา Chore Jacket มาตีความใหม่ ให้เหมาะกับการใช้ชีวิตในเมืองมากยิ่งขึ้น เพราะจากกระเป๋าที่เคยเอาไว้ใช้เก็บไขควง ค้อน และ ตะปู ก็ได้ถูกนำมาปรับให้เอาไว้ใช้สำหรับเก็บสมุดโน๊ต ปากกา และมือถือแทน

สไตล์สมาร์ท

ลุคที่ไม่ดูเป็นทางการมาก แต่อยากเพิ่มความขรึมให้กับสไตล์ ลืมสี Indigo ไปก่อน แล้วดึงสีเบจสีกากีมาใช้งานแทนการสวมสูทแบบเดิมๆ เรายังคงจับคู่กับกางเกงชิโน่ได้ แต่เน้นเป็นเฉดสีเอิร์ธโทนหรือสีขาว เพื่อให้ดูลุคสะอาดตา เหมาะกับใส่แทนสูทได้ในบางครั้ง

สรุป

  • Chore Jacket มีตั้งแต่ปลายยุค 1800s ออกแบบมาเพื่อคนใช้แรงงานชาวฝรั่งเศสและชาวนาซะเป็นส่วน เพื่อความปลอดภัยในการทำงานและหยิบอุปกรณ์ทำงาน
  • กระเป๋าใหญ่น่าจะเป็นข้อดีที่ทำให้ผู้ชายหลายๆ คนชื่นชอบ เพราะมันเก็บของได้เยอะ
  • ส่วนใหญ่ทำจากผ้าฝ้าย เหมาะกับใส่ในห้องแอร์หรืออากาศค่อนข้างเย็น เพราะผ้าจะหนาสักนิด
  • ในช่วงยุคแรกๆ ถูกออกแบบมาแต่ในโทนสีน้ำเงิน แต่หลังๆ ก็เริ่มมีสีเบจ สีกากี และสีดำให้เลือกใส่มากขึ้น แต่สีน้ำเงินก็ยังเป็นตัวเลือกแรกอยู่เสมอ
keyboard_arrow_up