กางเกงชิโน่แบบไหน เหมาะกับใส่หน้าร้อน

กางเกงทรง Chinos แบบไหน เหมาะกับใส่หน้าร้อน

ร้อนจนเหงื่อไหลเต็มขา เราว่ากางเกงยีนส์คงไม่ใช่ทางเลือกแรกสำหรับหนุ่มๆ อีกต่อไปแล้วในการใส่ไปทำงานหรือออกจากบ้าน เพราะผ้าที่หนักหลายออนซ์บวกกับอากาศร้อนของเมืองไทย เราว่าพับเก็บไว้ที่บ้านจะดีกว่า แต่จะใส่กางเกงขาสั้นไปไหนต่อไหน ก็ยังไม่ใช่ทางออก วันนี้เราเลยพากางเกงทรงชิโน มาเป็นอีกทางเลือก ใครที่มีอยู่แล้ว มาดูวิธีแต่งให้ดูดีขึ้นครับ

 

รู้จักกางเกงทรงชิโน่ก่อน

กางเกงผ้าคอตตอนกับโทนสีกากีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายในการสวมใส่ ใส่แล้วดูหุ่นสมาร์ทขึ้น ไม่คับและไม่หลวมจนเกินไป แถมยังดูโมเดิร์นและเนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นเล็กน้อย เพื่อให้รู้สึกสวมใส่สบายขึ้น

กางเกงที่มีเนื้อผ้าหนาขึ้นาหน่อย สามารถสวมใส่กับลุคที่ดูทางการขึ้น และแน่นอนว่าผ้ารูปแบบอื่นมันก็เหมาะจะถูกเลือกเป็น Everyday Look เช่นกัน

กางเกงทรง Chinos มีหลายประเภท

ทรง Slim Fit

ใส่แล้วขาตอนปลายเข้ารูปไปกับสรีระเล็กน้อย หรือมันคือขากระบอกเล็ก แต่คุณต้องแยกมันออกจากยีนส์ทรง Slim Fit นะ มันไม่เหมือนกัน ฉะนั้นถ้าคุณยังไม่เคยใส่ยีนส์ทรง Slim Fit ก็อย่าพึ่งมาตัดสินว่ามันเหมือนกัน ส่วนความยาวนั้นจะใส่แบบพับขาหรือปล่อยปลายก็ขอให้พอดีกับข้อเท้าก็เพียงพอแล้ว

ขาตรงทรงกระบอก

ทรงนี้เราก็เห็นผู้ชายใส่บ่อย เพราะมันไม่เข้ารูปแต่คัตติ้งทรงตรงลงมาพอดี เหมาะกับคนที่มีรูปร่างไม่ได้ตัวผอมบางมาก หุ่นหมีหน่อยๆ กางเกงทรงนี้จะช่วยบาลานซ์ร่างกายช่วงบนของคุณให้ดูสมส่วน

**เสื้อท่อนบนที่จะหามาใส่ ง่ายมากๆ เริ่มได้จากเสื้อยืดเพลนสีพื้น ขาว – ดำ ไปจนถึงเชิ้ตผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ดสบายๆ ให้ลุคโดยรวมออกมาในสไตล์แคตชวล ใส่ Converse Chuck Taylor หรือ Jack Purcell สีขาวสักคู่ก็พร้อมออกจากบ้าน

เลือกโทนสีไหนดี

อย่างที่บอกเมื่อพูดถึงกางเกงทรงชิโน ใครๆ ก็นึกถึงแต่สีเบจ สีกากี แต่มันยังมีอีกหลายสีที่ใส่สวยเหมือนกัน

กางเกงชิโน่สีดำ

สีดำเป็นกางเกงสีมาตรฐาน และเพื่อนที่ดีที่สุดคนแรกในการเลือกมาใส่ โทนสีช่วยเก็บทรงพลางหุ่น หนุ่มคนไหนที่เกลียดสะโพกของตัวเอง ใส่สีดำเซฟสุดเหมาะสำหรับใส่ทุกฤดู โดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูหนาว แต่อย่างว่าเมืองไทยไม่มีฤดูนี้หรอก ก็ใส่ในโอกาสที่ต้องการความเป็นทางการหรือเวลาคิดไม่ออก ก็แมตช์กับเสื้อผ้าได้ง่ายดี

กางเกงชิโน่สีเขียว

สีนี้ก็ใส่ได้ใส่ดีไม่แพ้สีกากีหรือสีดำ แต่คุณควรหลีกเลี่ยงโทนสีสว่าง เขียวมะนาวอะไรพวกนี้โยนทิ้งไปก่อน ควรเลือกโทนเข้มอย่างเขียวมะกอก หรือเขียวหัวเป็ด ง่ายต่อการแมตช์เสื้อผ้า กางเกงชิโนสีเขียวเหมาะกับใส่คู่กับเสื้อสีขาวหรือสีเทา

กางเกงชิโน่สีเบจ

หนึ่งในเฉดสียอดนิยมสำหรับฤดูร้อนและแต่งตัวได้ง่าย คุณสามารถจับคู่กางเกงสีนี้ได้กับทุกสีเสื้อและรูปแบบ จะใส่คอปกโปโล เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต ได้หมด แม้กระทั่งรองเท้า นอกจากรองเท้าผ้าใบเท่ๆ สักคู่ รองเท้าทรงอ๊อกซ์ฟอร์ดหรือ Boat Shoes ก็น่าสนใจเช่นกัน

The Best Chinos for Men

  • กางเกงทรงชิโน่มีโครงสร้างคัตติ้ง ที่ค่อนข้างเป็นทางการกว่ากางเกงยีนส์ โดยเฉพาะโทนสีกากีในขณะเดียวกันมันก็ดูสบายๆ กว่า สามารถนำมาใส่ได้หลากหลายโอกาส
  • กางเกงชิโน่ทรง Slim fit ดูเรียบร้อยสะอาดตา เส้นสายการตัดเย็บช่วยพรางสรีระช่วงขาของคุณได้ดี
  • กางเกงชิโน่แต่ละแบรนด์มีรูปแบบและคัตติ้งที่แตกต่างกันไป ฉะนั้นก่อนจะซื้อเราแนะนำให้ลองก่อน เพราะมันอาจช่วยเปลี่ยนลุคคุณให้ดูดีขึ้นได้

อ่านเรื่องไอเดียแมตช์กางเกง Chinos เพิ่มเติมได้ที่นี่

ไอเดียแมทช์ “กางเกงชิโน” ให้มีสไตล์

keyboard_arrow_up