5 เคล็ดลับ แต่งตัวให้ดูดี ตั้งแต่หัวจรดเท้าสำหรับผู้ชายอยากเพอร์เฟค

5 เคล็ดลับ แต่งตัวให้ดูดี ตั้งแต่หัวจรดเท้าสำหรับผู้ชายอยากเพอร์เฟค

จะว่าไปผู้ชายอย่างเราก็มีความสุขกับการแต่งตัวตัว และการมิกซ์แอนด์แมทช์ไปไม่น้อยกว่าผู้หญิงเลย กว่าจะออกจากบ้านหนุ่มๆ บางคนใช้เวลาสำหรับการ แต่งตัวให้ดูดี เซ็ตผม เลือกเสื้อผ้าอยู่นานสองนานเพื่อให้ได้ลุคที่เพอร์เฟคตั้งแต่หัวจรดเท้า  Favforward ก็ไม่พลาดที่จะนำเคล็ดลับเหล่านั้นมาฝากกัน

  1. ทรงผมต้องเนี้ยบ

เราเคยนำเสนอไอเดียทรงผมผู้ชายเท่ๆ กันไปแล้ว ใครชอบทรงไหนสามารถนำไปให้ช่างทำผมตัดตามได้เลย แต่ต้องไม่ลืมที่จะเซ็ต และจัดทรงผมให้ดูดีก่อนออกจากบ้าน ห้ามขี้เกียจเด็ดขาด หรือถ้าในวันที่เร่งรีบจริงๆ สามารถใส่หมวกแทนการเซ็ตผมได้ แต่ก็ต้องเลือกหมวกให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวในวันนั้นๆ เช่นหมวกทรง Bucket อาจจะหยิบมาใส่กับเสื้อผ้าวินเทจ หรือหมวกทรง Baseball ที่สามารถใส่เข้ากับเสื้อผ้าสไตล์สตรีทครับ

  1. เลือกเสื้อให้เหมาะ

ไม่ว่าคุณจะไปทำงาน ทำธุระ ออกเดท หรือโอกาสใดก็ตาม หนุ่มๆ ควรเลือกเสื้อให้เหมาะกับกาละเทศะ เช่น เสื้อเชิ้ตสำหรับวันทำงาน หรือพ่วงด้วยสูทเท่ๆ สำหรับโอกาสสำคัญ และควรรีดเสื้อให้เนี้ยบ ไม่มีรอยยับ รวมถึงเสื้อผ้าก็ต้องสะอาดสะอ้าน หรือในวันสบายๆ เสื้อกล้าม หรือเสื้อยืดธรรมดาก็เพียงพอ แต่ถ้าวันไหนที่มีนัดเดทกับสาวๆ หนุ่มๆ อาจจะอัพลุคให้ดูดีขึ้นมาได้ด้วยเสื้อโปโล หรือสวมเสื้อแจ็คเก็ตทับเสื้อยืดก็ได้ครับ

  1. เลือกกางเกงแบบไหนดี

กางเกงยีนส์เดนิมสีพื้นๆ ถือเป็นกางเกงที่สามารถสวมใส่ได้แทบจะทุกโอกาส แต่หนุ่มๆ ก็ไม่ควรที่จะละเลยเรื่องของการเลือกทรงกางเกง เช่น กางเกงขาเดฟ หรือกางเกงยีนส์ขาดๆ ไม่เหมาะกับการใส่ไปทำงาน แนะนำให้ใส่กางเกงลแส็ค หรือกางเกงชิโน่แทน ซึ่งกางเกงสแล็คก็ควรเลือกกางเกงที่มีความยาวพอดีกับขา ไม่ทรงไม่ใหญ่จนเกินไปเพื่อไม่ให้ถูกมองว่าแต่งตัวเกินอายุนั่นเองครับ

  1. รองเท้า และเครื่องประดับ

รองเท้าถือเป็นหนึ่งในแอกเซสซอรีที่สำคัญของหนุ่มๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหนังแบบ Oxford ที่ใส่คู่กับสูทตัวเก่ง หรือจะเป็นสนีกเกอร์เท่ๆ ที่ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ขาด รวมถึงเครื่องประดับอื่นๆ ของผู้ชายอย่างนาฬิกา เข็มขัด กระเป๋า ก็ต้องพิถีพิถันในการเลือกเพื่อให้ได้ลุคที่เพอร์เฟคที่สุดครับ

  1. ไม่ลืมดูแลตัวเอง

นอกจากเรื่องของทรงผม หนุ่มๆ ยังมีเรื่องของหนวดเคราที่ต้องโกนให้เกลี้ยง หรือใครชอบไว้หนวด ไว้เคราก็ควรจัดแต่งทรงให้เรียบร้อย แม้กระทั่งเรื่องของกลิ่นกายหนุ่มๆ ก็จำเป็นต้องใส่ใจซึ่งน้ำหอมสำหรับผู้ชายก็มีให้เลือกเยอะมากตั้งแต่กลิ่นแนวสปอร์ต ไปจนถึงกลิ่นที่ชวนให้สาวๆ หลงไหล เท่านั้นยังไม่พอเรื่องของอาหารการกิน และการออกกำลังกายก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่ควรใส่ใจเพื่อบุคลิกภาพที่ดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกนั่นเองครับ

ภาพจาก: pexels

keyboard_arrow_up