แต่งตัวผู้ชายอ้วน มีสิทธิ์ใส่ยีนส์ทรง Skinny มั้ย?

แต่งตัวผู้ชายอ้วน มีสิทธิ์ใส่ยีนส์ทรง Skinny มั้ย?

อย่าเรียกว่าเราอ้วน ให้เรียกว่าหุ่นหมีจะดีกว่า พอดีเวลาออกกำลังกายไม่ค่อยมี แถมเผลอกินเยอะไปหน่อย อ้วนแล้วทำไง การแต่งตัวผู้ชายอ้วนต้องทำยังไง อย่าพึ่งโยนเสื้อผ้าเก่าๆ ทิ้ง เพราะคุณยังแต่งมันให้ดูดีได้ แค่ปรับนิดหน่อย อะไรที่เคยโดนแฟนห้าม อย่างกางเกงยีนส์สกินนี่ เราก็ใส่ให้ดูดีได้อยู่นะ

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

ถึงยีนส์สกินนี่มันจะค่อนข้างเข้ารูปก็จริง แต่อย่าให้แน่นเกินไป ดูยังไง? เนื้อที่ปลิ้นขึ้นมาเหนือรอบๆ เอวไงล่ะ กางเกงยีนส์เข้ารูปก็จริงแต่ไม่ควรรัดแน่นจนเกินไป หากเลือกกางเกงที่เข้ากับรูปร่างได้แล้ว แต่คุณยังกังวลอยู่ หาเสื้อตัวยาวที่ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนก็ปิดลงมาคลุมเข็มขัดได้พอดี ถ้าคิดไม่ออกว่าแต่งยังไงให้นึกถึงการแต่งตัวของ Kanye West แม้เขาจะไม่ใช่ผู้ชายที่ผอมที่สุดแต่ก็มีการจัดเลเยอร์การแต่งตัวที่ดี สังเกตได้ว่าเสื้อที่เขาใส่ยาวคลุมเอวลงมาตลอด

อย่าลืมว่าเสื้อยืดไม่สามารถซ่อนพุงคุณได้หมดหรอก ก็ต้องเลือกใส่มันใหญ่ขึ้นอีกสัก 1 เบอร์ หลังจากช่วงท่อนเหนือเอวขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว มาดูส่วนล่างกันบ้าง ความยาวของขากางเกงนี่แหละตัวสำคัญ จะทำให้คุณดูเตี้ยตันไม่สมาร์ท ถ้าขากางเกงมันดันไปกองที่พื้น ฉะนั้นอย่าลืมตัดขาให้เหมาะกับส่วนสูงด้วยล่ะ

เลือกกางเกงยีนส์สกินนี่แบบไหนให้เหมาะกับเรา

อย่าให้พุงพลุ้ยต้องออกมาทักทายเวลานั่ง ให้ขอบกางเกงยีนส์ครอบหน้าท้องของคุณไว้ทั้งหมด ถึงช่วงขายีนส์จะดูแน่น แต่ก็ควรมีที่ว่างเหลือเล็กๆ ให้ขาได้หายใจ พูดง่ายๆ คือขยับขาได้คล่อง งอเข่าได้ นั่งยองๆ ได้ ตอนไปลองก็ลองทำท่าสควอชดู ถ้าตะเข็บไม่ระเบิดนั้นคือตัวที่ใช้ละ ซื้อมันได้เลย

ในแง่ของสีและเนื้อผ้า โปรดจำไว้ว่ากางเกงยีนส์สกินนี่ค่อนข้างพอดีตัว ฉะนั้นผ้าที่จำนวนออนซ์มากและหนักเกินไป จะทำให้คุณร้อนและเหงื่อออกซึ่งไม่เหมาะกับผู้ชายอ้วนอย่างเรา เลือกโทนสีเข้มไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นสี indigo เข้มหรือสีดำเป็นอีกตัวช่วยง่ายๆ ในการช่วยพรางหุ่นหมีๆ ได้

ใส่ยีนส์สกินนี่อย่าพึ่งชะล่าใจ กินเข้าไปไม่ยั้ง

การใส่กางเกงสกินนี่ได้ ไม่ได้แปลว่าเราผอม อย่าเผลอกินแบบอันลิมิต และละเลยการออกกำลังกาย ผลที่ได้ อ้วนขึ้น ขอบเอวใหญ่ขึ้น ใส่กางเกงยีนส์ตัวนี้ไม่ได้ และแปลว่าต้องไปซื้อใหม่ ลองใหม่อีกสินะ

ข้อดีของการลองกางเกงสกินนี่เพียงครั้งเดียว ก็ทำให้คุณวัดขนาดแบบเดียวกันเมื่อต้องการซื้อตัวอื่นโดยไม่ต้องลองได้อีก แต่ถ้าอ้วนขึ้น ก็ตัวใครตัวมัน เพราะผู้ชายอย่างเราไม่ค่อยชอบลองกางเกงหรอก คุณว่ามั้ย?

 

สิ่งสุดท้ายอย่าสวมกางเกงยีนส์กับกระเป๋าที่เต็มไปด้วยขยะ

ลำพังแค่ยีนส์สกินนี่ก็พอดีตัวอยู่แล้ว ยิ่งใส่ของในกระเป๋ากางเกงเข้าไปอีก ยิ่งดูบวมเป็นจุดๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์เอย โทรศัพท์เอย แต่ละสิ่งที่คุณพกไปไม่เพียงแต่จะเพิ่มขนาดของพื้นที่เอวของคุณเท่านั้น แต่ยังยืดออกจากกระเป๋าของคุณดูไม่เข้าท่าเท่าไร เพราะหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญของการใส่ยีนส์ทรงนี้ต้องดูพอดีตัวที่สุดกับคนตัวหมีๆ

#NOTE มาสั้นๆ

FIT: ตรวจสอบว่าใส่ขนาดที่เหมาะสมกับตัวเอง

STYLE: เลือกทรงเอวสูงเพื่อปกปิดพุงที่เป็นชั้นๆ

COLOUR: ใส่สีเข้มช่วยทำให้ดูผอมลงได้

FABRIC: ผ้ายิ่งหนักหลายออนซ์ ยิ่งดูอ้วน

WEAR: อย่าลืมว่าเลือกยีนส์ดีอย่างเดียวไม่พอ เสื้อด้านบนด้วยล่ะ ต้องไม่พลาดรัดพุงเป็นชั้นๆ ไปอีก

keyboard_arrow_up