ชุดทำงาน แบบผิดๆ ที่ควรหลีกเลี่ยงในการแต่ง

ชุดทำงาน แบบผิดๆ ที่ควรหลีกเลี่ยงในการแต่ง

ชุดทำงาน หรือสไตล์การแต่งตัวไม่ใช่ประเด็นในการการันตีความสำเร็จในการทำงานก็จริง แต่มันคือการแสดงของบุคลิกที่น่าจดจำ ตัวตน ความสมาร์ท รวมถึงบุคลิกภาพที่ดึงดูดใจผู้พบเห็น ถ้าเป็นออฟฟิศที่ไม่ซีเรียสเรื่องการแต่งกายหรือมียูนิฟอร์ม คุณควรใส่ใจสิ่งเหล่านี้ไว้สักนิด

เสื้อผ้ายับย่น

ทั้งเสื้อเชิ้ต กางเกง ผู้ชายอย่างเรามักไม่ค่อยสนใจกับการรีดเสื้อผ้าเท่าไรนัก ยิ่งเป็นเสื้อยืดลืมไปได้เลย แต่รู้หรือไม่ว่าความยับของเสื้อผ้า กลายเป็นข้อตัดสินลักษณะนิสัยส่วนหนึ่งของคุณได้ มันสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานของคุณว่าคุณไม่มีความพร้อมในการทำงาน แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการรีดเสื้อผ้ายังจัดการไม่ได้

รองเท้าสกปรก

ความเซอร์มันเป็นของคู่กันเราไม่เถียง แต่สำหรับวันทำงาน เก็บรองเท้าเน่าๆ ของคุณไว้ก่อน ไม่จำเป็นต้องใส่รองเท้าหนังสุดเนี้ยบไปทำงาน แค่รองเท้าผ้าใบที่ดูไม่เลอะเทอะ ขาดวิ่นหรือสนีกเกอร์คลีนๆ แบบมินิมอลสักคู่ก็คู่ควรกับชุดทำงานคุณแล้ว

กระเป๋ายิม

ถ้าช่วงเช้าคุณแวะไปออกกำลังกายก่อนมาทำงาน อย่าใช้กระเป๋าเดียวกันกับที่ใช้มาทำงานเลย เราว่ามันคงดูขัดๆ กับสไตล์การแต่งตัวคุณไม่น้อย เปลี่ยนเป็น Tote bag หรือกระเป๋าเป้แบบโมเดิร์นก็ยังดูดีเสียกว่า อย่าลืมว่าตำแหน่งหน้าที่การงานคุณก็สูงแล้ว อย่าให้กระเป๋ากลายเป็นไ-อเทมที่ทำให้คุณตกม้าตาย

แพทเทิร์นเดียวกันทั้งเช้าวันจันทร์

เคยขึ้นลิฟท์แล้วรู้สึกเขินๆ เพราะเห็นคนอื่นแต่งตัวเหมือนเราไหม? เสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงสแลคเทา เราว่ามันกลายเป็นเทรนด์ของหนุ่มทำงานไปแล้ว เปลี่ยนเหอะ แค่ปรับเป็นเสื้อลายทางหรือกางเกงสีอื่น ก็ทำให้คุณดูแตกต่างและโดดเด่นเป็นที่จับตา

keyboard_arrow_up