เลือกรองเท้า แบบไหนใส่กับ กางเกงขาสั้น ได้อีก

เลือกรองเท้า แบบไหนใส่กับ กางเกงขาสั้น ได้อีก

มันดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายสุดชิลแค่ เลือกรองเท้า ใส่กับกางเกงขาสั้นออกจากบ้าน เราเชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ลากแตะ ดีสุดก็รองเท้าผ้าใบไปได้ทุกที่ ทุกโอกาส แต่จริงๆ เราสามารถเติมเต็มลุคกางเกงขาสั้นด้วยการเลือก “รองเท้า”นี่แหละ ใช่คุณฟังไม่ผิด แค่เลือกรองเท้าที่ใช่แมตช์กับลุคที่ชอบ…ชีวิตเปลี่ยนทันที

ก่อนไป เลือกรองเท้า มาดูความยาวของขาสั้นที่เหมาะสมกันก่อน

ขาสั้นผู้ชายมีเพียง 2 ตัวเลือกที่ควรหยิบมาใช้ 1 คือยาวเลยเข่าขึ้นมาเล็กน้อย หรือ 2. ยาวขึ้นมาครึ่งหนึ่งช่วงต้นขา ไม่มีอีกแล้วในยุคนี้สำหรับการใส่ขาสั้นแบบครึ่งๆ กลางๆ หรือที่เรียกกันว่ากางเกง 3 ส่วน มันอาจจะเคยฮิตในช่วงยุค 90 แต่ตอนนี้ทิ้งความคิดนั้นไปซะ

รองเท้ากับกางเกงยีนส์ขาสั้น

กางเกงยีนส์ขาสั้นมีความทนทานมากกว่าขาสั้นรูปแบบอื่น ๆ และใส่เมื่อไรก็ได้ ให้อารมณ์ลุคที่ดูสบายๆ แบบลำลอง จะใส่ท่อนบนเป็นเสื้อโปโลหรือเสื้อยืดก็ได้ แต่แนะนำว่ารองเท้าที่ควรใส่จับคู่ด้วยคือ Hi-Chuck Taylor Converse แบบหุ้มข้อไปจนถึง Vans Classics ก็ทำให้ดูเท่ขึ้น หรือจะเป็นพวกสนีกเกอร์ต่างๆ คุณสามารถเลือกแมตช์ให้เข้ากับลุคได้เลย

 

รองเท้ากับกางเกงขาสั้นผาชิโนใส่สบายๆ

ขาสั้นชิโน (Chinos) ใส่แล้วให้อารมณ์ลุคสมาร์ทนิดๆ เหมาะกับการสวมใส่ในโอกาสที่เป็นทางการขึ้นมาอีกหน่อย หรือแต่งไปทำงาน(ถ้าบริษัทอนุญาติ) สามารถแต่งคู่กับรองเท้าทรง Boat shoes หรือรองเท้าหนังแบบสวม นอกจากนี้วันไหนที่อยากลุยๆ หน่อย ใส่รองเท้าบู้ตหนัง หรือบู้ตสักหลาดสีน้ำตาลก็ได้เช่นกัน

รองเท้ากับกางเกงขาสั้นทางการหรือคัตติ้งเนี้ยบ

เพราะมันหล่อมาตั้งแต่ยังไม่ใส่ ฉะนั้นนึกไว้ในใจเลยว่ารองเท้าที่เลือกต้องเป็น Brogues หนัง หรือทรงโลฟเฟอร์ ในโอกาสที่ใส่ไปงานทางการเล็กน้อย นอกจากนี้ยังใส่รองเท้าสไตล์เดอร์บี้ หรือรองเท้าที่ใช้ระบบเชือกแบบเปิด

(Derby shoes คือ รองเท้าที่มีหนังตรงรูร้อยเชือกรองเท้าติดกันหรือแยกออกจากกันก็ได้ แต่ที่สำคัญในส่วนล่างสุดของรูร้อยเชือกรองเท้าจะเห็นเป็นหนังที่เปิดตัวแยกฉีกออกจากกัน ไม่ได้ปิดสนิทเหมือนรองเท้าทรง Oxford)

 

NOTE:

การจับคู่กางเกงขาสั้นกับรองเท้าไม่จำเป็นต้องทำให้เป็นเรื่องยาก ถ้าคิดไม่ออกจริงๆ ก็เน้นสีเพลนๆ แบบสีขาวหรือสีน้ำตาลไว้ ส่วนรูปทรงที่เราว่าใส่ได้กับกางเกงทุกสไตล์คงจะหนีไม่พ้นทรง Oxford หรือ Loafer ที่มีทั้งความแคตชวลและทางการในคู่เดียวกัน

keyboard_arrow_up