กางเกงผู้ชาย ควรมีแบบไหนบ้าง…ที่ไม่ใช่กางเกงยีนส์

กางเกงผู้ชาย ควรมีแบบไหนบ้าง…ที่ไม่ใช่กางเกงยีนส์

หากเบื่อการเกงเกงยีนส์ตัวเดิมๆ ลองหันมาใส่กางเกงสไตล์อื่นๆ ดูบ้าง ไม่ใช่แต่เพียงกางเกงยีนส์ที่ต้องมีติดตู้เท่านั้นนะ ยังมีกางเกงอีกหลายแบบที่รอให้คุณใส่แค่เลือกให้เหมาะกับกาลเทศะก็พอ

กางเกงชิโน (Chino Pants)

เป็นกางเกงอีกหนึ่งสไตล์ที่หนุ่มๆ หลายคนน่าจะมีติดตู้เสื้อผ้า เพราะเป็นกางเกงที่ใส่ง่าย และใส่ได้แทบจะทุกโอกาส ซึ่งกางเกงชิโนส่วนมากทำจากผ้าคอตตอน จึงสวมใส่สบาย มีให้เลือกหลายสี แต่โดยทั่วไปสีที่พบได้บ่อยที่สุดจะเป็นสี เบจ สีเทา สีกรมท่า เนื่องจากแมชท์ได้ง่าย และเข้าได้กับทุกลุคนั่นเอง เวลาใส่กางเกงชิโนก็ได้ได้อารมณ์วินเทจหน่อยๆ หรือใครจะใส่แบบขาเต่อ พับขาก็ได้ครับ

กางเกงสแล็ค (Slacks Pants)

เราเคยนำเสนอการใส่กางเกงสแล็คไม่ให้เป็นลุค (คุณลุง) มาแล้ว ดังนั้นบอกเลยว่าสแล็คนี่แหละก็เป็นกางเกงที่หนุ่มๆ ควรมีติดตู้เสื้อผ้าเช่นกัน ซึ่งโดยทั่วไปกางเกงสแล็คพบได้บ่อยในชุดที่ค่อนข้างเป็นทางการ ใส่สูท เสื้อเชิ๊ตแบบสมาร์ทลุค สแล็คเป็นกางเกงที่ผ้าไม่แข็งมาก ส่วนมากจะมีการรีดจีบด้านหน้าให้เป็นสัน แต่นอกจากการแต่งกายที่เป็นทางการแล้วกางเกงสแล็คยังสามารถนำมาแมทช์เป็นลุคเท่ๆ ได้อีกด้วย

กางเกงวอร์ม (Sweatpants)

กางเกงกีฬาที่ไว้ออกกำลังกายนี่แหละสมัยนี้มันสามารถนำมาแมทช์กับชีวิตประจำวันได้แล้ว ไม่จำเป็นว่าจะต้องใส่ออกกำลังกายเท่านั้น ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งแบบขากระบอกและทรงสลิม ถ้าเป็นกางเกงทรงสลิมในส่วนของกางเกงช่วงสะโพกลงมาถึงหัวเข่าจะมีความหลวมในระดับที่พอดี ไม่ย้วย และเริ่มรัดรูปในช่วงหัวเข่าลงไปถึงตาตุ่ม (ไม่รัดเท่ากางเกงขาเดฟ) ส่วนถ้าเป็นกางเกงวอร์มทรงกระบอกก็ต้องเลือกให้ความยาวพอดีไม่ยาวจนขากางเกงลงไปกองบนรองเท้าก็พอ

กางเกงจ็อกเกอร์ (Jogger Pants)

Jogger Pants มีลักษณะคล้ายๆ กางเกงออกกำลังหรือกางเกงวอร์ม โดยส่วนมากจะเป็นขาจั๊ม เช่นเดียวกับ Sweat Pants แต่ต่างกันที่ Jogger Pants ใส่ได้หลากหลายโอกาส เหมาะกับการใส่กับรองเท้าผ้าใบแบบไม่หุ้มข้อ ให้อวดข้อเท้าหรือจะให้ลำลองมากขึ้นก็ดึงขึ้นให้สูงหน่อย หรือถ้าจะสวมถุงเท้าก็ต้องเลือกให้เข้ากับสไตล์ของเสื้อผ้าในวันนั้นด้วย

กางเกงขากระบอกใหญ่ (Relaxed Pants)

เนื้อผ้าของกางเกงจะคล้ายๆ กับเกงเกงชิโน แต่แตกต่างกันที่ทรงกางเกง ซึ่งจะมีทรงใหญ่กว่าใส่สบาย ไม่รัดรูป เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่เบื่อกางเกงฟิตๆ แต่ก็ยังคงเป็นกางเกงที่มีสไตล์ แมทช์กับสนีกเกอร์ก็คูลได้ไม่แพ้กางเกงทรงอื่นๆ แน่นอน

keyboard_arrow_up