อยากมีสีสันกับเขาบ้าง…5 เคล็ดลับใส่เสื้อผ้าสีเอิร์ทโทนให้มีสไตล์

อยากมีสีสันกับเขาบ้าง…5 เคล็ดลับใส่เสื้อผ้าสีเอิร์ทโทนให้มีสไตล์

เป็นธรรมดาที่หนุ่มๆ เปิดตู้เสื้อมาแล้วจะเจอกับเสื้อผ้าสีขาว-ดำ เต็มไปหมด…แน่นอนว่าเสื้อผ้าสีพื้นๆ มันใส่ง่าย ไม่ต้องคิด ไม่ต้องแมทช์ให้วุ่นวาย แต่สำหรับใครที่เบื่อสีขาว-ดำ แล้ว Favforward มีไอเดียการแต่งตัวให้มีสีสันสไตล์เอิร์ทโทน แต่ยังเท่มาฝากกัน

หากใครยังนึกไม่ออกว่าสีในกลุ่มเอิร์ทโทนเป็นสีประมาณไหน สีอะไร ให้ลองนึกถึงสีที่เลียนแบบธรรมชาติเข้าไว้ อย่างสีน้ำตาล สีเทา เขียวขี้ม้า สีน้ำเงินเป็นต้น และยังคงเป็นกลุ่มสีที่แสดงออกถึงความอบอุ่น สุขุม ไม่จัดจ้านจนเกินไป แถมยังมีความเรียบหรูที่แฝงไปด้วยความทันสมัยอีกด้วย

สีน้ำตาล

ลุคง่ายๆ อย่างสีน้ำตาลถือเป็นโทนสีที่ใส่ง่ายไม่ว่าจะนำมาแมทข์กับกางเกงยีนส์ตัวโปรดเท่ๆ เข้าคู่กับรองเท้าบู๊ทหุ้มข้อ หรือจะเป็นกางเกงชิโน กางเกงสแล็คในโทนสีน้ำตาลเข้าคู่กับเสื้อสีขาว แมทช์กับสนีกเกอร์ ในโทนสีดำ-ขาว ไม่จัดจ้านจนเกินไป สามารถใส่ได้ทั้งไปทำงาน และไปแฮงเอ้าท์กับแก๊งเพื่อนได้สบายๆ

สีเทา

เป็นสีที่พบเห็นได้บ่อยและคลาสสิกไม่ต่างอะไรจากสีขาว-ดำ แต่ยังคงให้อารมณ์และความรู้สึกที่สุภาพ และสนุกสานในเวลาเดียวกัน ถ้าอยากเท่แบบหนุ่มสายสปอร์ตก็เพียงเลือก Sweatpants สีเทา มาแมทช์กับเสื้อยืดเรียบๆ หรือจะเลือกเป็นเสื้อแขนยาวสีเทามาแมทช์กับกางเกงชิโนในวันสบายๆ ก็ได้ครับ

สีน้ำเงิน (สีคราม)

สีนี้พบได้ทั่วไปในแจ็คเก็ตยีนส์ กางเกงยีนส์ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นสีที่แมทช์กับเสื้อผ้าได้แทบจะทุกสี ใส่คอมพลีทลุคกับสนีกเกอร์สีขาวสักคู่ก็ออกจากบ้านได้แล้ว  หรือใครจะเลือกให้สีน้ำเงินเป็นเสื้อแจ็คเก็ตเท่ๆ แมทช์กับเสื้อสีขาวด้านในใส่แบบเป็นเลเยอร์คู่กับกางเกงยีนส์รับรองว่าหล่อ

สีเขียว

สำหรับสีเขียวในเอิร์ทโทนจะไม่ใช่สีเขียวที่จัดจ้าน แต่จะเป็นสีเขียวขี้ม้า เขียว Camo แบบลุยๆ สามารถใส่เข้าคู่ได้กับกางเกงชิโนสีครีม หรือถ้าเป็นกางเกงสีเขียวก็สามารถแมทช์กับเสื้อสีขาว หรือสีดำ เพื่อดร็อปสีไม่ให้ดูโดดเด่นจนเกินไป แต่ถ้ายังไม่มั่นใจลองเลือกแจ็คเก็ตสีเขียวมาสวมเท่ๆ ก่อนได้เช่นกัน

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up