เครื่องประดับ 5 ชิ้นที่ผู้ชายอย่างเราก็ใส่ได้

เครื่องประดับ 5 ชิ้นที่ผู้ชายอย่างเราก็ใส่ได้

เพราะเราไม่ใช่ผู้หญิง ที่จะเติมแต่งแอคเซสซอรี่ให้มากเรื่องมากความ แต่บางครั้งการใส่เครื่องประดับเท่ๆ เพียงเล็กน้อยช่วยสร้างลุคที่ดูน่าสนใจขึ้นมาได้อีกระดับ แต่ต้องเลือกแบบไหนที่จะไม่ดูสาว และเหมาะกับสไตล์ที่เป็นตัวเรา

 

นาฬิกาข้อมือ

เริ่มต้นด้วยสิ่งที่ง่ายอย่างนาฬิกาข้อมือ มันอาจจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวัน แต่คุณเคยได้ยินรึเปล่าว่า “บางครั้งผู้ชายถูกตัดสินบุคลิกจากรองเท้าที่เขาสวม นาฬิกาก็เช่นกัน” เราไม่ได้ขอให้คุณไปซื้อ Rolex ราคาแพง หรือแบรนด์เนมชั้นนำ แต่ถ้าจะเลือกนาฬิกาสักเรือน อย่าลืมดูสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวันของคุณด้วย

ถ้าเป็นสาย Street Style คนที่ชอบใส่ Casual Wear แต่แฝงความเป็น Street ลองสวมนาฬิกาสายหนัง ที่มีบางส่วนเป็นสีทอง เช่นตรงหน้าปัด หรือเข็มนาฬิกา นอกจากจะช่วยขับผิวของคุณแล้ว ยังเพิ่มความเป็น Chic Street ให้กับคุณด้วย

สายสปอร์ต สามารถเลือกใส่นาฬิกาได้ในหลากหลายสีสัน แต่ที่แนะนำและกำลังอินที่สุดดูเหมือนจะเป็นนาฬิกาสีสดสายซิลิโคน ที่มีรูปแบบให้เลือกมากมายเหมาะกับ Sportswear เป็นที่สุด อาทิ G-shock, Nixon

สร้อยคอ

ผู้ชายหลายคนอาจมองว่า สร้อยคอเป็นเครื่องประดับเสริมของผู้หญิง แต่คุณก็สามารถใส่ได้โดยเลือกรูปแบบโซ่เงิน หรือสร้อยเส้นยาวแบบเรียบๆ กับจี้ที่ดูดิบๆ เมื่อไรก็ตามที่คิดจะใส่สร้อยคอ ให้เลือกใส่เสื้อยืดสีพื้นธรรมดา จะเพิ่มมิติความโดดเด่นให้กับลุคนี้ได้ ให้กับรูปลักษณ์ของคุณอีกครั้งในขณะที่ให้รูปลักษณ์ของ “bling” เราไม่สนใจจี้เช่นกัน ในความเป็นจริงตราบเท่าที่พวกเขามีรสนิยมพวกเขาสามารถดูดีจริงๆเมื่อชั้น รูปลักษณ์ด้านล่างแสดงให้เห็นถึงวิธีการออกแบบสร้อยคอทองคำสำหรับผู้ชาย อ่อนโยนและเรียบง่าย

 สร้อยข้อมือผู้ชาย

ไม่ค่อยเห็นผู้ชายใส่สร้อยข้อมือสักเท่าไร แต่ปัจจุบันก็ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าเครื่องประดับชิ้นอื่น วิธีการเลือกง่ายๆ แค่เลือกรูปแบบให้แมตช์กับนาฬิกา แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใส่ข้างเดียวกันก็ตาม โดยเลือกจับคู่สีในโทนเดียวกัน แต่ถ้าสวมใส่นาฬิกาที่มีตัวเรือนสีเงินหรือทอง อย่าได้ใส่คู่กับสร้อยข้อมือสีตรงข้ามกันเป็นอันขาด เพราะมันจะดูตัดกันมากๆ จนทำให้ลุคโดยรวมของคุณแย่ไปเลย

แหวน

จำนวนแหวนที่สวมใส่ขึ้นอยู่กับสไตล์ของคุณ หลายคนยกมาเป็นคอลเลกชั่น สวมใส่จัดเต็มทั้งสองมือ เราขอแนะนำให้ใส่แค่มือข้างใดข้างหนึ่ง ยกเว้นเสียแต่ว่ามืออีกข้างใส่แหวนแต่งงานเพียงวงเดียว โดยมีกฎหมู่เดียวกับการเลือกโทนสีของแหวนเช่นเดียวกับสร้อยข้อมือ – พยายามจับคู่สีให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวและเครื่องประกับชิ้นอื่นบนร่างกาย

ต่างหู

ผู้ชายสมัยนี้หันมาใส่ต่างหูมากขึ้น ถ้าคุณต้องการใส่ต่างหูวิธีเลือกไม่ยาก ถ้าให้เซฟสุด แบบจิวหมุดหรือห่วงกลมคือเบสิกที่เข้ากับใบหน้าหลายๆ คน และยังเลือกแต่งตัวได้ง่าย

ถ้าต้องการลุคที่ดูสบายๆ แบบแคตชวล แนะนำว่าให้ใส่แบบห่วงติดๆ หูที่ไม่ห้อยลงมามากนัก แมตช์กับลุคเสื้อยืดกางเกงยีนส์ รับรองแค่ต่างหูเล็กๆ นี้แหละดึงความสนใจได้เยอะเลย

ต่างหูเป็นเพียงแค่เครื่องประดับเสริมและเช่นเดียวกับทุกสิ่งทุกอย่างอื่น ๆ มีบางครั้งที่ไม่เหมาะสมที่จะสวมใส่ ระยะเวลาที่แน่นอนที่จะไม่สวมใส่ก็คือการทำงาน เว้นแต่คุณจะทำงานในที่ทำงานที่ไม่ซีเรียสมากนักแบบสบาย ๆ

คำถามคือ ถ้าใส่สูทใส่ต่างหูได้หรือไม่ คำตอบคือได้แต่ให้เลือกแบบแกนเพชรเล็กๆ ดูมีเสน่ห์นิดๆ แค่นี้ก็เพียงพอ

สุดท้ายคุณจะตัดสินใจเลือกสวมใส่ต่างหูอย่างน้อยหนึ่งหรือสองอัน ขึ้นอยู่กับลักษณะบุคลิกของคุณ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกอะไรก็ตามกฎเดียวกันจะมีผลกับทั้งสองฝ่าย

สรุปให้เข้าใจง่ายๆ

นาฬิกา – เช็คให้แน่ใจว่านาฬิกาของคุณ สไตล์เดียวกับการแต่งตัวรึเปล่า? หากคุณกำลังสวมชุดสูทให้พยายามอย่าสวมนาฬิกาแบบสบาย ๆ หรือสปอร์ตเลยจะดีกว่า

สร้อยคอ – การใส่สร้อยคอจะดูดีที่สุด เมื่อผู้ชายสวมเสื้อยืดแบบธรรมดาๆ มินิมอลสไตล์เรียบง่าย

สร้อยข้อมือ – หากอยากใส่สร้อยข้อมือ อย่าลืมเช็คสีนาฬิกาด้วย

แหวน – จำนวนแหวนที่คุณสวมใส่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับสไตล์ของคุณ

ต่างหู – ถ้าคุณใส่ชุดทำงานที่มียูนิฟอร์มทุกวัน บอกเลยว่าต่างหูอาจไม่ใช่ความคิดที่เหมาะสมที่สุด

keyboard_arrow_up