สระผมผิดมาตลอดเพราะ 6 ข้อนี้ที่ชอบทำ

สระผมผิดมาตลอดเพราะ 6 ข้อนี้ที่ชอบทำ

ใครเป็นบ้างสระผมทุกวัน รวบตึงทีเดียวใน 1 ขวดไม่แยกแชมพู แยกครีมนวด เพราะผู้ชายส่วนใหญ่นั้นผมสั้น จะใส่ใจทำไมกับการสระผม นั่นแหละคือสิ่งที่หลายคนคิดผิดและนี่คือ 6 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงซะ

สระผมผิด

  1. เกาหัวระดับ 10

สระๆ เกาๆ สแครชมันเข้าไป เพราะตอนเช้าเป็นชั่วโมงเร่งรีบ นั่นแหละเป็นเหตุที่ยิ่งทำให้ผมหลุดร่วง แค่ลองนวดและถูเบาๆ แทน ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม

  1. สระบ่อยอะไรขนาดนั้น

เรารู้ว่าคุณสระผมทุกวัน สังเกตมั้ยว่าทำไมผมค่อยๆ บางลงทุกที จริงๆ ควรสะผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอ

  1. ใช้แชมพูแบบ 2 in 1

ลงทุนหน่อยกับการซื้อครีมนวดผม เพื่อให้เส้นผมของคุณได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง เปิดรูขุมขนบนหนังศีรษะและใช้แชมพูช่วยกำจัดสิ่งสกปรก จากนั้นเพิ่มสารให้ความชุ่มชื่นและปิดเกล็ดเส้นผมด้วยครีมนวด แต่ควรระวังในการใช้ครีมนวดที่เลือกใช้ เพราะมันอาจจะยิ่งเพิ่มความมันเยิ้มให้เส้นผม  ใครที่เลือกแชมพูแบบ 2 in 1 อาจจะพียงช่วยทำความสะอาดเส้นผมเท่านั้น อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณามาก

  1. เซ็ตผมขณะผมเปียก

รอผมแห้งไม่ไหว แล้วลงเจลเซ็ทผมลงไปขณะผมเปียก ยิ่งลดประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และอาจทำให้ผมของคุณยิ่งติดเป็นก้อน ยกเว้นกรณีที่เป็นคำแนะนำระบุไว้จากผลิตภัณฑ์นั้นโดยตรง จริงๆ แล้วควรเช็ดให้แห้งเล็กน้อย ก่อนที่คุณจะเริ่มเพิ่มลงผลิตภัณฑ์ใด ๆ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถควบคุมการใช้งานมันได้ประสิทธิภาพมากขึ้น

  1. จัดแต่งทรงผมมากไปก็ไม่ดี

ขึ้นชื่อว่าน้ำหอม ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ใส่มากไปก็เหม็น น้อยไปก็ไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของมัน เฉกเช่นเดียวกับเจล แว๊กซ์จัดแต่งทรงผม ให้เริ่มต้นในปริมาณเล็กน้อยก่อนและเพิ่มระดับตามต้องการทีละนิด อย่าลืมลงทุนกับผลิตภัณฑ์ดีๆ เพราะราคาถูกอาจจะตอบโจทย์เรื่องราคา แต่ผมพังมาเราไม่รู้ด้วยนะ

  1. เลือกทรงผมแบบผิดๆ

ปิดท้ายด้วยไอเดียการเลือกทรงผมแบบผิดๆ เหมือนคิดฆ่าตัวตาย อย่าหลงเชื่ออะไรที่เห็นในมิวสิค วิดีโอ รันเวย์แฟชั่น หรือในหนัง ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเหมาะกับใบหน้าของเรา ฉะนั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือรูปหน้าและเส้นผม จากนั้นเลือกตัดให้เหมาะ จะยิ่งเสริมความมั่นใจให้เราได้แน่นอน

keyboard_arrow_up