มันอยู่ในตู้เย็น! ของลับๆ สร้าง “ผิวพรรณดี” ให้หนุ่มๆ

HOW TO: หน้าหล่อ หุ่นดีอย่างเดียวคงไม่พอแล้วสำหรับยุคนี้ ต้องผิวพรรณดี ไร้สิวด้วย แต่ผู้ชายอย่างเราน้อยคนนักที่จะดูแลตัวเองอย่างจริงใจ จริงๆ แล้วของดีมันอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากในบ้าน ไม่เชื่อลองไปเปิดตู้เย็นดูสิ แค่รับประทานสิ่งเหล่านี้ทุกวัน รับรองผิวพรรณดีขึ้นทันตา

อาหารเสริมสร้างผิวพรรณดี

  1. ลดสิวด้วยโปรไบโอติกในโยเกิร์ตและนมเปรี้ยว

เรามักมองว่าการทานนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตที่มี โปรไบโอติกหรือ แบคทีเรียในสภาพที่ยังมีชีวิตอยู่ในผลิตภัณฑ์ ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารหรือการขับถ่ายได้ดี แต่มันยังสามารถยับยั้งการเกิดการอักเสบของผิวจากสิวหรือแพ้แดง โดยช่วยหยุดเซลล์ผิวที่มีการปะทุของสิว

วิธีช่วยให้ผิวพรรณดี

  1. ข้าวไม่ขัดสี ตัวช่วยปกป้องผิว

ข้าวกล้องอุดมไปด้วยซีลีเนียม (Selenium) ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และสามารถพบได้ในขนมปังธัญพืชมีบทบาทสำคัญต่อสุขภาพของเซลล์ผิว มันจะช่วยลดการเกิดสิวและเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมในผู้ใหญ่ จากการวิจัยพบว่า หนุ่มๆ ที่รักการทำกิจกรรมกลางแจ้งและต้องเผชิญกับแสงแดดบ่อยๆ หากทานข้าวกล้องอาจทำให้ผิวลดผลกระทบน้อยลงจากแสงแดดถ้าระดับซีลีเนียมที่ได้รับสูงเพียงพอ

อาหารเสริมสร้างผิวพรรณดี

  1. ชาเขียว เพิ่มความรู้สึกสดชื่น

รู้กันดีว่าชาเขียวนั้นมีประโยชน์แค่ไหน ฉะนั้นควรจิบอย่างน้อยหนึ่งถ้วยต่อวัน เพื่อต่อสู้กับผิวหยาบกร้าน Jeffrey Morrison, MD ผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่อง Equinox Sports Clubs กล่าวว่า “ในชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก  ซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าสามารถลดอาการอักเสบได้ และยังสามารถต่อสู้กับการอักเสบภายในผิวได้

อาหารเสริมสร้างผิวพรรณดี

  1. วอลนัท ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นได้

วอลนัทมีกรดไขมันจำเป็น omega-3 ซึ่งช่วยลดการผลิตการอักเสบของผิวหนัง และสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวได้ ถั่ววอลนัท มีทั้งแร่ธาตุธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนให้ผิวของคุณดีขึ้น

  1. กล้วย ช่วยกระชับผิว

กล้วยช่วยให้ผิวของคุณกระชับและยืดหยุ่นขึ้นได้ เมื่อรับประทานกล้วยเป็นมื้อเช้า คุณจะได้รับสารโพแทสเซียมซึ่งอยู่ในกล้วย ช่วยในการปรับสภาพของเหลวและแร่ธาตุในร่างกายของคุณและยังช่วยลดระดับความเครียดซึ่งจะช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี

  1. ผักโขม ขจัดสิวเสี้ยน

ผักโขมมีปริมาณสังกะสีสูงและจากการศึกษาบ่งชี้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างสิวและระดับสังกะสีต่ำตามที่ Jessica Wu, ผู้เขียน Feed Your Face กล่าว “นั่นอาจเป็นเพราะคุณสมบัติในการบำบัดของสังกะสี” เธอกล่าว ผักสีเขียวเข้มเช่นผักโขมและผักคะน้าจะมีสังกะสีสูง ซึ่งช่วยรักษาสิวและบำรุงสายตา

keyboard_arrow_up