ลำโพงขยายความสนุก by TAM:DA

เช้าวันหนึ่งกับฟีดหน้าเฟซบุ๊กและวิดีโอที่แฝงไอเดียสุดเจ๋งของเพจ TAM:DA เพจที่แฝงความครีเอทีฟของผู้ชายธรรมดาที่มีความคิดไม่ธรรมดา “คุณเป๋ – ธนวัต มณีนาวา” กับคำนิยามที่เขียนบอกเล่าไว้ว่า “TAM:DA ‘ทำดะ’ แปลตรงตัวก็คือเจออะไรทำหมด และ TAM:DA อ่านอีกอย่างได้ว่า ทำ – มะ – ดา ซึ่งคือการนำวัสดุสิ่งของธรรมดาใกล้ๆ ตัวมาปรับเปลี่ยนหน้าที่ด้วย ‘ความสนุก’ ให้เป็นงานดีไซน์”

เพียงแค่คำนิยามที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่กลับแฝงความไม่ธรรมดาเอาไว้นี้เอง ทำให้เราไม่รอช้าที่จะนัดแนะคุณเป๋ พร้อมชวนกันมาพูดคุยสนุกๆ ถึงที่มาของความคิดและมุมมองของผู้ชายอารมณ์ดีคนนี้ แน่นอนว่าเมื่อได้พูดคุยกับเจ้าของเพจและเจ้าของคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจทั้งที เราก็ไม่รอช้าที่จะขอให้คุณเป๋ทำคลิปวิดีโอ ซึ่งสื่อถึง ‘การนำวัสดุสิ่งของธรรมดาใกล้ๆ ตัวมาปรับเปลี่ยนหน้าที่ด้วย ‘ความสนุก’ ให้เป็นงานดีไซน์’ มาฝากคุณผู้อ่าน

TAM:DA, DIY

และคลิปวิดีโอที่ว่านี้ก็คือการทำ “ลำโพงขยายเสียงสำหรับสมาร์ทโฟน” ซึ่งใช้อุปกรณ์เพียง 3 ชิ้นกับ 3 ขั้นตอน คุณก็มีลำโพงขยายความสนุกให้เราพกพาไปปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อนได้ทุกที่

อุปกรณ์ : กรวยกรอกน้ำ กรรไกร และลูกโป่ง

TAM:DA, DIY

วิธีทำ : 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ

TAM:DA, DIY

01.ตัดลูกโป่งออกเป็นสองส่วน โดยจะใช้เฉพาะส่วนปากลูกโป่งเท่านั้น

TAM:DA, DIY

02.นำปากลูกโป่งไปใส่ไว้กับปลายกรวย

TAM:DA, DIY

03.ดึงปลายลูกโป่งอีกข้างให้กว้าง เพื่อใส่สมาร์ทโฟน หลังจากนั้นก็เริ่มบรรเลงความสนุกด้วยเสียงเพลงกันเลย

TIP : แนะนำให้ตัดแบ่งลูกโปร่ง โดยกินพื้นที่ส่วนท้ายไปหน่อย หรือจะกะเกณฑ์ตามขนาดของสมาร์ทโฟนก็ได้ เพราะจะใช้ลูกโปร่งทำหน้าที่เป็นกาวยึดกรวยกับสมาร์ทโฟนนั่นเอง

…แล้วอย่าลืมติดตามบทสนทนาสนุกๆ ของผู้ชายอารมณ์ดี เจ้าของเพจ TAM:DA กับมุมมองและความคิดที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่กลับไม่ธรรมดาได้ที่นี่  CLICK!

Creative : TAM:DA
Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
VDO : Wara Suttiwan and Beck Sabbath
keyboard_arrow_up