10 สูตร ลดรอยคล้ำใต้ดวงตา ปาร์ตี้จัดเต็มแค่ไหนก็หายห่วง

เชื่อว่าหลายๆคนคงเบื่อเจ้ารอยคล้ำใต้ดวงตากันใช่ไหมครับ ยิ่งเวลาดูซีรีส์หรือปาร์ตี้อย่างหนักหน่วงที่ทำให้เราพักผ่อนน้อย เจ้ารอยคล้ำพวกนี้ก็จะยิ่งดูชัดเจนขึ้นจนเหมือนหมีแพนด้ากันเลยทีเดียว วันนี้เรามี 10 สูตร ลดรอยคล้ำใต้ดวงตา ปาร์ตี้จัดเต็มแค่ไหนก็หายห่วง มาฝากเพื่อนๆชาว Favforward กัน จะมีวิธีใดบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

undereye-dark-circles 01
ว่านหางจระเข้สดๆ
  1. ว่านหางจระเข้

นำว่านหางจระเข้สดๆ มาลอกในส่วนที่เป็นเปลือกและยางออก จากนั้นนำวุ้นของมันมาทาที่บริเวณรอยคล้ำใต้ตา โดยอาจนวดเป็นวงกลมเบาๆแล้วเข้านอนก็ช่วยลดรอยคล้ำลงได้เป็นอย่างดี ข้อแนะนำ การนำว่านหางจระเข้ไปแช่ตู้เย็นก่อนมาโปะรอบดวงตาก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นและลดอาการบวมได้ด้วย

undereye-dark-circles 02
ใบสระแหน่ หรือ ใบมิ้นท์
  1. น้ำสระแหน่

เจ้าสระแหน่หรือใบมินต์ที่เรารู้จักนั้น ก็ช่วยลดรอยคล้ำใต้ดวงตาได้เช่นกัน เพียงนำมันไปปั่นให้เกิดน้ำ จากนั้นนำมาทาหรือพอกบริเวณใต้ดวงตาเท่านั้นรอยคล้ำก็จะค่อยๆจางหายไป อีกทั้งเจ้าใบสระแหน่ ยังมีฤทธิ์ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและแก้ปวดศรีษะได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

undereye-dark-circles 03
ถุงชาที่ชงแล้ว
  1. ถุงชา

ถุงชาที่เราชงเสร็จแล้วนั่นแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นชาธรรมดา ชาลาเวนเดอร์ หรือชาคาโมมายล์ ก็ใช้ได้หมด เพียงนำถุงชาที่ชงแล้ว ไปแช่ตู้เย็น หรือจะวางทิ้งไว้ให้เย็นลงสักเล็กน้อยก็ได้ จากนั้นนำมาประคบรอบดวงตา ทิ้งไว้ซัก 10-15 นาที เมื่อทำเป็นประจำ เจ้ารอยคล้ำใต้ตาจะไม่มากวนใจอย่างแน่นอนครับ

undereye-dark-circles 04
น้ำมันมะพร้าว
  1. น้ำมันมะพร้าว

นำน้ำมันมะพร้าวสัก 2-3 หยด มานวดบริเวณรอบๆดวงตา นอกจากจะเป็นการลดรอยคล้ำแล้ว ยังถือเป็นการนวดผ่อนคลายความเมื่อยล้าให้กับดวงตาอีกด้วย ข้อแนะนำคือไม่ควรนวดแรงจนเกินไปเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้

undereye-dark-circles 05
เปลือกกล้วย
  1. เปลือกกล้วย

นำเปลือกกล้วยไปบดให้เละพอประมาณ จากนั้นนำมาพอกใต้ดวงตาทิ้งเอาไว้สัก 10-15 นาที เมื่อทำเป็นประจำ รอยคล้ำจะค่อยๆลดลง

undereye-dark-circles 06
มะเขือเทศฝานบางๆ
  1. มะเขือเทศ

มะเขือเทศกับเรื่องความสวยความงามนี่มักเป็นของคู่กันเสมอ นอกจากจะนำมาพอกหน้าให้กระจ่างใสได้แล้วนั้น การฝานมะเขือเทศเป็นแผ่นบางๆแล้วทาน้ำมะนาวเล็กน้อย ก่อนนำมาโปะบริเวณรอบดวงตานั้นก็ช่วยลดรอยคล้ำใต้ดวงตาได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ

undereye-dark-circles 07
นมสด
  1. มาส์กตาด้วยนมสด

นำสำลีแผ่นบางไปจุ่มในนมสด จากนั้นนำมาโปะบริเวณรอบดวงตา เมื่อทำเป็นประจำก็จะช่วยลดรอยหมองคล้ำลงได้เช่นกัน ข้อแนะนำคือถ้ายิ่งเป็นนมสดแช่เย็นจะยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้นครับ

undereye-dark-circles 08
แตงกวาฝานบางๆ
  1. แตงกวา

ข้อนี้เป็นวิธีเบสิคที่หลายๆคนต้องเคยทำอย่างแน่นอน เพียงแค่นำแตงกวามาฝานเป็นแผ่นบางๆแล้วนำไปโปะรอบดวงตา ก็สามารถลดรอยคล้ำและบำรุงผิวพรรณให้สดใสไปในตัวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งแตงกวานั้นยังหาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพงอีกด้วย

undereye-dark-circles 09
ช้อน
  1. ช้อนกินข้าว

นำช้อนกินข้าวไปแช่ในช่องฟรีซ จากนั้นนำออกมาประคบไว้ที่ดวงตาสักครู่ นอกจากจะช่วยลดความคล้ำแล้ว ยังช่วยลดอาการบวมช้ำและเป็นการผ่อนคลายดวงตาอีกด้วย

undereye-dark-circles 10
นิ้วมือ
  1. นิ้วมือ

เหลือเชื่อไหมละครับว่านิ้วมือจะสามารถลดรอยคล้ำลงได้เพียงแค่นวดให้ถูกวิธี โดยใช้นิ้วชี้กดที่ใต้ดวงตาช้าๆจากซ้ายไปขวา ประมาณข้างละ 10-15 ครั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต เมื่อทำเป็นประจำจะช่วยให้รอยคล้ำลดลงได้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 10 สูตรลดรอยคล้ำใต้ดวงตาที่เรานำมาฝากกัน แต่ทางที่ดีนั้นเราควรเริ่มจากการพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อที่รอยคล้ำใต้ดวงตาจะได้หายไปและเป็นผลดีกับร่างกายในระบบอื่นๆอีกด้วยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pixabay

keyboard_arrow_up