5 แบบเสื้อรับมืออากาศหนาวที่กำลังจะมาถึง

เชื่อว่าหลายๆ คน น่าจะกำลังรอรับลมหนาวที่กำลังจะมาถึง แต่ก่อนที่บ้านเราจะเข้าสู่ฤดูหนาวแบบเต็มตัว ก็ต้องเตรียมรับมือกับอากาศเย็นๆ ด้วยแฟชั่นเท่ๆ กันก่อน

ลองเล่นหรือยัง? ฟีเจอร์ใหม่ในอินสตาแกรมต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

ล่าสุดเพื่อเป็นการต้อนรับ เทศกาล Halloween ที่กำลังจะมาถึง ทางอินสตาแกรมเองก็ได้ปล่อยฟีเจอร์เจ๋งๆเพิ่มเติมเพื่อเสริมให้การใช้งาน Stories สนุกมากยิ่งขึ้น …

ดูกันรึยัง?? รวม 5 ซีรี่ส์ฝรั่งกระแสแรงที่สุด ณ ตอนนี้

ดูกันรึยัง?? รวม 5 ซีรี่ส์ฝรั่ง กระแสแรงที่สุด ณ ตอนนี้ … ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันเทรนด์การเสพคอนเทนท์ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางออนไลน์คอนเทนท์และสตรีมมิ่ง …

การดีไซน์ที่สร้างสรรค์ ผ่านจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งของ G-Shock รุ่นฉลองครบรอบ 35 ปี

Sankuanz แบรนด์แฟชั่นจากจีนที่มีอิทธิพลในเวทีระดับโลก ร่วมมือกันสร้างสรรค์ G-Shock รุ่นพิเศษ ที่เน้นเอกลักษณ์เด่นของทั้งสองแบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน ในรุ่นฉลองครบรอบ 35 ปี G-Shock

5 คุณสมบัติเด่นของ Fujifilm instax Share SP-3 SQ พริ้นเตอร์โพลารอยด์ดีไซน์ Square

อวดโฉมของเล่นชิ้นใหม่ของคนรักการถ่ายภาพกับ “Fujifilm instax Share SP-3 SQ Printer” พริ้นเตอร์ภาพถ่ายโพลารอยด์รุ่นที่ 3 จากตระกูล Instax Share ซึ่งคราวนี้ชูจุดเด่นเรื่อง ‘Square Format’ ให้ภาพโพลารอยด์ที่แตกต่าง

บิด Yamaha Niken ไปแบบสลาลม ยนตกรรมล่าสุด 3 ล้อตระกูล MT ซีรีย์

แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ของ Yamaha แต่ทว่าก็เป็นการพัฒนาไปอีกขั้นกับตัวล่าสุด Yamaha Niken เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Tokyo Motor Show หลังจากก่อนหน้านี้มีการพัฒนามาเป็นระยะในชื่อ MWT-9 Concept

เรื่องเล่าคุณทองแดง ยอดกตัญญู สุนัขทรงเลี้ยงของในหลวงรัชกาลที่ 9

สุนัขทรงเลี้ยงของในหลวงรัชกาลที่ 9 สุนัขที่มีความฉลาดและกตัญญูกับแม่มะลิถึงแม้ไม่ใช่แม่แท้ๆ อีกทั้งยังมีความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่เสมอ เห็นได้จากเรื่องราวของคุณทองแดงต่างๆ ดังนี้

จารึกไว้ในใจ พระอัจฉริยภาพที่นำไปสู่พระราชสมัญญาของในหลวงรัชกาลที่ 9

เพราะในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอด 70 ปีกับพระราชกรณียกิจมากมายที่ทำให้คนไทยอยู่ดีกินดีมาถึงทุกวันนี้ จนนำมาซึ่งพระราชสมัญญาที่ทำให้คนไทยไม่มีวันลืม

หวนรำลึกที่มาของพระนาม “ภูมิพล” ที่แปลว่า “กำลังของแผ่นดิน”

รู้หรือไม่ว่าพระนามของ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” หรือ นั้น แท้ที่จริงแล้ว “สมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว” เป็นผู้พระราชทานพระนาม …

ธนบัตรแห่งความทรงจำ ปรากฏพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 จากเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์

ธนาคารแห่งประเทศไทยออกธนบัตรที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อถวายความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยใช้เป็นธนบัตรหมุนเวียนทั่วไป ระบุธนบัตรชุดใหม่มี 5 ชนิดราคา 20 บาท, 50 บาท, 100 บาท, 500 บาท และ 1,000 บาท

จากพื้นที่รับน้ำสนองพระราชดำริมาเป็นสวนหลวง ร.9

สวนหลวง ร.9 เป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร จัดสร้างเพื่อสร้างเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ในศุภมงคลสมัยเจริญพระชนมพรรษาครบรอบ 60 พรรษา

“พระบิดาแห่งกิจการโคนมไทย” จากโครงการส่วนพระองค์สู่ผลิตภัณฑ์นมที่ให้เราได้ดื่มในวันนี้

จากการที่พระองค์ทรงช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมทำให้ไทยเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จด้านการเลี้ยงโคนม และนี่คือที่มาของพระราชสมัญญานาม “พระบิดาแห่งกิจการโคนมไทย”

เผย 8 ภาพ “คุณโจโฉ” ในภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙

คุณโจโฉ สำคัญอย่างไร ทำไมถึงถูกนำไปประดับตั้งอยู่บนฐานชาลาชั้นบนสุดด้านขวาของพระจิตกาธาน ในพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

Coronet Midget กล้องถ่ายภาพคู่พระหัตถ์ตัวแรกของในหลวง รัชกาลที่ 9

ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสนพระราชหฤทัยในด้านการถ่ายภาพมาตั้งแต่ครั้งพระเยาว์ โดยกล้องคู่พระหัตถ์ตัวแรกที่พระองค์ทรงใช้ก็คือกล้องฟิล์ม Coronet Midget …

คำแสดงความรู้สึกของประชาชนต่อในหลวงรัชกาลที่ 9

หลากถ้อยคำไว้อาลัยที่ประชาชนต่างใช้กัน ผิดบ้างถูกบ้าง แต่ถ้าลองเรียนรู้ภาษาไทยวันละคำกันเป็นการเฉพาะกิจ…ใช้ถ้อยคำให้ถูกตามระเบียบแบบแผน และเหมาะสมยิ่งถือเป็นเรื่องที่ดี

เรื่องเล่าจากปลายปากกาของในหลวงรัชกาลที่ 9

นอกจากในหลวงรัชกาลที่ 9 จะเป็น “อัครศิลปิน” และ “กษัตริย์นักพัฒนา” แล้ว พระองค์ท่านยังมีพระปรีชาสามารถด้านภาษาและวรรณกรรมอีกด้วย เห็นได้จาก ‘หนังสือพระราชนิพนธ์’ หลากหลายรูปแบบ

The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต

หนังสือเล่มนี้ไม่ได้จะมาเล่าเรื่องราวของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ แต่ตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวของนักฝันคนหนึ่งที่มองไปยังเส้นทางในอนาคตด้วยวิสัยทัศน์ที่น่าอัศจรรย์

นาฬิกาข้อพระหัตถ์รัชกาลที่ 9 รำลึกถึงกาลเวลาอันทรงสมถะยิ่ง

หากให้ลองทายชื่อนาฬิกาข้อพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแล้วเชื่อว่าเราคงได้คำทายในลักษณะของนาฬิกาจากแบรนด์ niche ระดับโลกเป็นแน่

keyboard_arrow_up